Các Yếu Tố Ảnh Hưởng Đến Giá Guest Post Trên Website

Kim2

Level 8
Việc định giá Guest Post hiện nay rất cảm tính và chưa có một quy chuẩn nào cả, nhưng mức giá cao nhất của 1 Guest Post ở thị trường Việt Nam đang là 1,5 triệu đồng/bài, bởi vì nếu bán giá cao hơn thì website đó phải là site báo mạng chứ không còn là blog nữa.

Sau đây mình xin chia sẻ một số yếu tố để bạn đánh giá liệu giá bán Guest Post của chủ website đó có phù hợp hay không?

Sự Liên Quan Nội Dung Của Bạn

Như đã phân tích ở bài trước, Google đánh giá cao những website có mối quan hệ chặt chẽ trong ngành và nếu website bạn dự tính mua Guest Post có cùng chung sản phẩm/dịch vụ/chủ đề với website của bạn thì đó là tuyệt vời nhất nhưng trường hợp này hiếm khi xảy ra vì đối thủ sao để cho bạn đăng bài lên website của họ mà nếu có thì giá sẽ khá cao.

Chonên mình mới phân tầng chủ đề từ liên quan chặt chẽ nhất cho đến chủ đề cùng lĩnh vực. Ví dụ, nếu bạn muốn mua bài Guest Post về Bánh Tráng Tây Ninh thì website có chủ đề về đặc sản vùng miền sẽ có giá cao hơn website về ẩm thực hoặc du lịch (mặc dù traffic của website có chủ đề về đặc sản vùng miền thấp hơn).

Chủ Đề Của Website Đó

Trong lĩnh vực SEO hiện nay không phải chủ đề nào cũng có thể SEO TOP dễ dàng cho nên những lĩnh vực khó SEO như sức khỏe, làm đẹp thường có giá rất cao, và giá Guest Post cũng giống như vậy. Nếu bạn mua Guest Post trên 1 website về sức khỏe thì giá sẽ cao hơn website lĩnh vực công nghệ (trường hợp 2 website có sức mạnh tương đương).

Traffic Và Các Chỉ...

BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
45,797
Bài viết
49,977
Thành viên
91,982
Thành viên mới
Hoachatthuysan
Top