Các loại nội dung trực quan với tăng tương tác

Người khởi tạo H
Hobby
Ngày gửi Bình luận: 3 Lượt xem: 533

Hobby

Level 2
Nội dung dựa trên văn bản sẽ luôn đóng một phần trong tiếp thị kỹ thuật số, nhưng việc tạo và quảng bá nội dung trực quan có thể mang lại lợi ích to lớn khi bạn làm đúng. Có 3 ưu điểm chính của việc sử dụng nội dung trực quan:
  • Tăng tính hấp dẫn. Công ty phân phối thông cáo báo chí PR Newswire nhận thấy rằng, các bài viết bao gồm ảnh, video và phương tiện trực quan khác trong thông cáo báo chí đã thu hút nhiều lượt xem hơn 77% so với nội dung chỉ có văn bản.
  • Tăng lượt truy cập. Chúng tôi có thể xử lý thông tin trực quan nhanh hơn 60.000 lần so với nội dung văn bản.
  • Dễ nhớ hơn. Theo Brain Rules của Tiến sĩ John Medina, bạn có khả năng ghi nhớ thông tin gấp sáu lần nếu có hình ảnh đính kèm.
Cac loai noi dung truc quan voi tang tuong tac
1. Hình ảnh

Theo một nghiên cứu của Venngage, hình ảnh là loại nội dung được sử dụng thường xuyên nhất.

Mọi người có thể dễ dàng bỏ qua một đoạn văn bản dài dòng, nhưng một hình ảnh có thể khiến họ dừng lại bởi nó có thể truyền thông điệp của bạn trong vài giây. Bạn có thể tìm thấy các hình ảnh miễn phí trên các trang web như Flickr và Photobucket, nhưng lời khuyên chân thành là hãy tự tạo hình ảnh để làm cho bài đăng của bạn dễ nhớ hơn!

2. Video

Cisco dự đoán rằng video sẽ chiếm 80% tổng lưu lượng truy cập Internet toàn cầu vào năm 2019.

Evernote luôn tận dụng tốt video trên trang web của mình và trên các phương tiện truyền thông xã hội. Các video giải thích chi tiết về các sản phẩm của thương hiệu và trang web của nó cũng có các video khác nhau về câu chuyện của khách hàng.

Các video hướng dẫn sản phẩm, lời chứng thực của khách hàng hoặc các cuộc phỏng vấn nhân viên là một ý tưởng tốt để bạn bắt đầu. Cố gắng đưa ra lời kêu gọi hành động khuyến khích người xem thực hiện bước tiếp theo, tùy thuộc vào mục tiêu tiếp thị của bạn.

3. Infographic

Theo Tập đoàn Nielsen Norman, infographics được yêu thích và được chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội nhiều hơn ba lần so với bất kỳ loại nội dung nào khác.

Sử dụng đồ họa chứng minh tầm quan trọng của việc tiếp thị nội dung bằng cách sử dụng các số liệu thống kê và sự kiện chi tiết, nhưng theo cách trực quan mà dễ theo dõi.

Tổng hợp một số thống kê và sự thật thú vị thúc đẩy lợi ích của công ty bạn và tạo infographic của riêng bạn bằng các công cụ như Canva hoặc PicMonkey. Sau đó, bạn có thể xuất bản thông qua trang web, các kênh truyền thông xã hội và email.

4. Memes

Memes rất lý tưởng cho Twitter và Facebook và rất dễ tạo. Hãy suy nghĩ về đối tượng mục tiêu của bạn và những gì họ sẽ thấy thú vị hoặc truyền cảm hứng.
Grammarly là một ví dụ tuyệt vời về một công ty sử dụng memes tốt.

5. GIF

GIF là hoàn hảo để chia sẻ nội dung vui vẻ, nhẹ nhàng. Twitter đã giúp bạn dễ dàng thêm GIF vào tweet, với tùy chọn tích hợp cho phép bạn đính kèm GIF dựa trên cụm từ bạn đã chọn. Bạn cũng có thể tạo GIF của riêng mình bằng GIF Maker của Giphy hoặc And Then I Was Like, giúp bạn biến video webcam thành GIF có thể chia sẻ.

6. Ảnh chụp màn hình

Với ảnh chụp màn hình, bạn có thể cho khán giả thấy sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hoạt động như thế nào. Bạn cũng có thể thêm bản sao tiếp thị hoặc lời chứng thực vào ảnh chụp màn hình để tăng độ tin cậy. Bạn đã đọc một lời chứng thực hoặc đánh giá từ một diễn đàn công nghiệp về sản phẩm của bạn? Tại sao không chụp ảnh màn hình và đưa nó vào nội dung trong tương lai?

7. Video 360 độ

Không phải mọi video đều phù hợp với kiểu 360 độ, nhưng nếu nó giúp làm nổi bật thương hiệu của bạn một cách thú vị, bạn có thể thử.

8. Tạp chí

Một trong những loại nội dung hình ảnh gần đây đang được ưa chuộng là tạp chí trực tuyến (Tạp chí điện tử trực tuyến). Tương tự như các tạp chí mà chúng ta đã quen thuộc, các tạp chí trực tuyến tìm cách kết hợp hình ảnh lớn, mạnh mẽ với các câu chuyện và đoạn trích thú vị.

9. Cuộc thi

Nhiều độc giả thích tham gia các cuộc thi, đặc biệt là nếu có một giải thưởng có giá trị. Đó là một cách tuyệt vời để khuyến khích để tăng tương tác giữa khách hàng của bạn với thương hiệu. Bạn cũng có thể thu thập địa chỉ email vì bạn cần thông báo cho người chiến thắng, phải không?

Siêu thị trực tuyến Ocado đã tạo ra một cuộc thi viết luận, yêu cầu khách hàng viết về nhà hàng trongtưởng tượng của họ, và phần thưởng là họ sẽ cung cấp một bữa tiệc tối được gắn sao Michelin. Cuộc thi đã được quảng bá trên phương tiện truyền thông xã hội và blog của họ.

10. Thăm dò ý kiến

Một cách tuyệt vời để thu thập thông tin chi tiết từ khách hàng, các cuộc thăm dò nhanh giúp tăng tương tác và dễ thu hút mọi người.

Trang web nghề nghiệp Muse đã sử dụng Twitter Polls để hỏi người dùng điều gì sẽ làm cho ngày làm việc của họ tốt hơn. Hầu hết mọi người đã chọn là một vị sếp tốt, và công ty đã sử dụng kết quả này để truyền cảm hứng cho một bài đăng blog tiếp theo.

11. Câu đố

Ngày càng có nhiều công ty sử dụng các câu hỏi và trả lời thú vị trong hoạt động tiếp thị của họ, cho dù đó là cách hỏi người dùng họ thuộc loại động vật nào hoặc họ nên sống ở thành phố nào.

Nhà cung cấp thiết bị nghệ thuật Aaron Brothers đã tạo ra một câu đố màu sắc hỏi người dùng: “Màu gì là màu của bạn?” Kết quả là nó tạo ra khoảng 500 khách hàng tiềm năng mà họ hy vọng có thể chuyển đổi thành khách hàng ở giai đoạn sau.

12. Thống kê số liệu

Dell EMC, một nhà lãnh đạo toàn cầu trong ngành lưu trữ dữ liệu, đã tạo ra một đánh giá gồm bảy câu hỏi cho khách hàng tiềm năng về tình hình hiện tại của họ và các yêu cầu trong tương lai. Trang kết quả nêu bật những sản phẩm nào sẽ phù hợp nhất cho doanh nghiệp của họ.

13. Sách trắng tương tác

Sách trắng có xu hướng nặng về thông tin, vì vậy nó có thể không phù hợp với một số độc giả. Rất may, giờ đây bạn có thể chuyển đổi nội dung dài hơn thành trải nghiệm tương tác với hình động, hiệu ứng di chuột ẩn và hơn thế nữa.

14. Mô tả sản phẩm

Video giới thiệu sản phẩm là một cách tuyệt vời để hiển thị sản phẩm của bạn trong thực tế đồng thời làm cho khách hàng tiềm năng cảm thấy hiểu sâu hơn về sản phẩm bạn và những tính năng tuyệt vời bạn có.

Các bản demo có xu hướng làm nổi bật các tính năng chính và trả lời các câu hỏi phổ biến để khiến người mua hàng đến gần hơn với việc mua.

15. Vlog

Nếu bạn đã tạo ra nội dung chất lượng cao cho blog của mình, tại sao bạn không đặt nó ở định dạng video để cung cấp cho khán giả của bạn thông tin qua nhiều cách khác nhau.

Đây là một số loại video dễ sản xuất nhất và chúng có xu hướng thu hút sự tham gia cao.

Nếu bạn không biết bắt đầu từ đâu, hãy học từ một số vlogger nổi tiếng hàng đầu trên YouTube, những người đã có thể thu hút sự chú ý của nhiều khán giả.

16. Văn hóa công ty

Mục tiêu chính của tiếp thị nội dung là thể hiện khía cạnh con người, sự năng động của thương hiệu của bạn. Một trong những cách tốt nhất để làm điều này là cung cấp cho người xem cái nhìn về văn hóa và nhân viên của công ty bạn. Bạn không cần phải có một nền văn hóa kỳ quặc để thực hiện công việc này.

Video văn hóa công ty có thể bao gồm các cuộc phỏng vấn với nhân viên, tiệc của công ty, lễ kỷ niệm sinh nhật và nhiều hơn nữa. Điều quan trọng là chỉ ra rằng công ty của bạn không phải là một thực thể vô danh mà là một bức tranh về con người và có những tính cách thú vị thực sự.

17. Hướng dẫn cách làm

Mọi người có xu hướng trở thành người học trực quan và hướng dẫn cách làm là một số video được tìm kiếm nhiều nhất trên Internet.

Trên thực tế, số lượng tìm kiếm trên YouTube cho các video hướng dẫn đã tăng 70% chỉ riêng trong năm 2015.

Cung cấp các hướng dẫn hữu ích giúp xây dựng lòng trung thành của khách hàng lâu dài và nó cũng khẳng định lại uy tín và kiến thức về sản phẩm của bạn.

18. Hội thảo trên web

Hội thảo trên web có thể là một cách hiệu quả cao để thu hút khán giả của bạn, đặc biệt là đối với các nhà tiếp thị trong lĩnh vực B2B. Trên thực tế, một báo cáo từ Viện Tiếp thị Nội dung tiết lộ rằng 66% các nhà tiếp thị B2B trích dẫn hội thảo trên web là một trong những chiến lược tiếp thị nội dung mạnh mẽ nhất của họ.

Đọc thêm bài: https://www.waytomarketing.com/threads/13-loai-content-bang-van-ban-va-cach-su-dung-chung.27897/

---Theo Hobby
 
Sửa lần cuối:

Thành viên tích cực 30 ngày qua

4 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
1 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,143
Bài viết:
6,472
Thành viên
92,481
Thành viên mới
lephuocloc85
Top