Các dịch vụ chối bỏ liên kết hiện nay có đáng tin cậy?

Người khởi tạo waytomarketing
waytomarketing
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 1K
Bạn đã hiểu được sự cần thiết về việc kiểm tra backlinks và chối bỏ những backlinks xấu. Với một trang web đủ lớn, nó có thể chiếm toàn thời gian của bạn. Không có gì ngạc nhiên khi các nhà marketing luôn tìm cách để tự động hóa các quy trình cũng như muốn tự động hóa nó.

slide-jpg.3278

Về cơ bản, có 3 cách để xử lý các backlinks xấu trong profile backlinks của bạn. Một trong số đó là tự làm, thứ 2 là thuê ai đó làm thủ công cho bạn và thứ 3 là sử dụng dịch vụ tự động hóa.

Những rủi ro và phần thưởng với tự động hóa

Công cụ phân tích liên kết và công cụ chối bỏ hàng đầu là Link Detox của Link Research Tools. Công cụ cơ bản của họ cho phép bạn kiểm tra tối đa 3 domain và kiểm tra tới 60.000 liên kết được quét từ mạng lưới của họ. Nó cũng đi kèm với một loạt các tính năng bổ sung. Họ có thể ưu tiên loại bỏ nhanh chóng, đưa cho bạn các cảnh bảo về liên kết, cung cấp cho bạn quyền truy cập vào công cụ liên kết của họ, liên kết bạn với Link Genesis, cung cấp cho bạn về lịch sử chối bỏ và nhiều hơn nữa. Bạn có thể đọc tất cả về nó trên trang sản phẩm của họ.

cac-dich-vu-choi-bo-lien-ket-hien-nay-co-dang-tin-cay-jpg.3279

Nhưng chúng cũng có những hạn chế. Mặc dù họ có 25 nguồn liên kết nhưng bạn không có cách nào biết được những chỉ mục đó là như thế nào. Bạn có thể có nhiều liên kết mà nguồn dữ liệu của họ không nhìn thấy.

Thứ 2 là chúng khá đắt, bạn sẽ mất 300$/tháng cho mức dịch vụ cơ bản nhất. Nếu bạn có domain với nhiều hơn 60.000 liên kết, bạn sẽ cần phải có kế hoạch cao hơn và lựa chọn rẻ nhất kế tiếp là 650$/tháng. Điều này sẽ cực kỳ tốn kém nếu tất cả những gì bạn đang cố gắng làm là kiểm tra backlinks và tạo một tập tin chối bỏ.

Và dĩ nhiên, Google không cho phép bất kỳ ai tải lên một tập tin chối bỏ thay người khác. Link Detox sẽ kiểm tra các liên kết của bạn và sẽ tạo ra tập tin chối bỏ cho bạn nhưng bạn cần submit nó theo cách thủ công. Lưu ý rằng audit liên kết là một quá trình liên tục và bạn phải hành động thủ công để nó thực sự làm việc.

Link Detox bao gồm DTOXTUNE, đó là thuật toán học của họ, bạn có thể điều chỉnh để phù hợp với sở thích liên kết trang web của bạn. Khi sử dụng bất kỳ công cụ tự động hóa nào, bạn cần phải audit và đảm bảo rằng bạn không loại bỏ các liên kết tốt.

cac-dich-vu-choi-bo-lien-ket-hien-nay-co-dang-tin-cay-2-jpeg.3280

Để có được các liên kết là cực kỳ khó. Bạn không muốn lãng phí nỗ lực đã bỏ ra để rồi chối bỏ chúng ngay cả khi chúng là các liên kết có thể sử dụng được. Ngay cả với việc điều chỉnh, nó vẫn là một thuật toán và bạn vẫn phải đi qua tập tin disavow mà họ tạo ra và đảm bảo rằng tất cả mọi thứ đều ổn.

Điều này không khó để làm. Đầu tiên, bạn chạy một cái gì đó giống như Link Detox và nhận được tập tin chối bỏ. Hãy đảm bảo mọi thứ trên đó là điều bạn muốn và loại bỏ mọi thứ bạn không muốn. Sau đó, điều quan trọng nhất, lưu một bản copy của tập tin chối bỏ đó vào một nơi nào đó kèm theo ngày tháng.

Sau đó, lần tiếp theo bạn muốn tải lên tập tin chối bỏ, chạy tập tin mới và tập tin cũ thông qua một công cụ nào đó như DiffChecker. Nó sẽ cho bạn thấy những gì đã được thêm vào hoặc được gỡ bỏ từ phiên bản cuối cùng của bạn và làm cho việc kiểm tra tập tin diễn ra nhanh hơn nhiều.

cac-dich-vu-choi-bo-lien-ket-hien-nay-co-dang-tin-cay-3-jpg.3281

Tất nhiên đây vẫn là công việc thủ công khi chối bỏ các liên kết, do đó bạn không nhất thiết phải tiết kiệm thời gian. Bạn cũng không thể chắc chắn rằng quá trình tự động đang lấy tất cả các liên kết xấu trên trang web của bạn mà Google nhìn thấy. Nhìn chung, bạn sẽ muốn kéo profile backlink theo cách thủ công từ các dịch vụ khác như Ahrefs, Majestic hoặc OSE.

Vậy bạn nhận được bao nhiêu với khoản đầu tư 300$ mỗi tháng? Bạn sẽ có rất nhiều công cụ yêu thích và thậm chí nhận được nhiều hơn nếu bạn tìm đến Link Research Tools. Tôi không phủ nhận rằng những công cụ này rất tốt nhưng chúng không phải là lý tưởng cho các doanh nghiệp nhỏ khi họ muốn audit các liên kết của họ.

Loại công cụ thay thế chẳng hạn như rmoov. Rmoov là miễn phí cho các trang web nhỏ hơn nhưng nó đòi hỏi bạn kéo link profile của bạn từ một dịch vụ khác và nó chỉ kiểm tra nhiều liên kết cùng một lúc. Do vậy, bạn cần phải trả tiền cho một dịch vụ kéo link profile của bạn, bạn cần phải trả tièn cho rmoov để thực hiện audit dựa trên thuật toán của họ và sau đó bạn vẫn phải đưa ra một tập tin chối bỏ mà bạn cần phải submit nó bằng tay.

Bất kỳ công cụ nào bạn muốn sử dụng để tự động scan các liên kết thì tỷ lệ chính xác không thể lên đến 100%. Bạn luôn phải chăm sóc và quan tâm đến việc audit của bạn.

Phương pháp thay thế

Phương pháp thứ hai để kiểm tra liên kết của bạn một cách "tự động" để tiết kiệm thời gian là thuê một người khác làm điều đó. Các trang web như Upwork có các chuyên gia về SEO, họ sẵn sàng làm việc với bạn để kiểm tra các liên kết trên trang web của bạn.
cac-dich-vu-choi-bo-lien-ket-hien-nay-co-dang-tin-cay-4-jpg.3282

Lợi ích của phương pháp này là những người này (có thể) có kinh nghiệm với việc xây dựng liên kết và audit và biết về SEO để biết rằng liệu một liên kết có liên quan hay không. Họ có thể xây dựng một danh sách các liên kết xấu đã được xác nhận và một danh sách liên kết họ muốn bạn xem qua để đưa ra quyết định.

Tất nhiên, tùy thuộc vào kích thước trang web của bạn, việc audit và phân tích toàn diện có thể mất hàng giờ. Các trang web nhỏ hơn chỉ có thể dành 4-5 giờ để phân tích sâu trong khi các trang web có hàng chục hoặc hàng trăm nghìn liên kết có thể kéo dài hơn.

Đây là một điều tốt cho freelancers nhưng lại là điều xấu với chủ sở hữu trang web. Click vào Upwork một lần nữa và kiểm tra mức phí mà những người này đang tính phí. Bạn có thể nhìn thấy rất nhiều loại giá từ 25$/giờ đến 100$/giờ và có thể nếu bạn tìm thấy một người thực sự có kinh nghiệm và sẵn sàng trả ở mức cao hơn.

Audit thủ công

Nếu bạn không muốn sử dụng 2 phương pháp trên thì tôi sẽ cung cấp cho bạn các bước để audit liên kết.

Bước 1: Kéo profile backlink của bạn. Bạn có thể làm điều này khá dễ dàng với một loạt các dịch vụ khác nhau. Công cụ yêu thích của tôi là Moz Open Site Explorer và Spyglass SEO, Ahrefs và Majestic. Bạn cũng có thể kéo các liên kết bằng cách sử dụng Google AnalyticsGoogle Search Console cho trang web của bạn. Nhìn chung, bạn muốn kéo liên kết từ càng nhiều nguồn càng tốt. Không ai có thể index như Google và Google không chia sẻ tất cả các thông tin của họ cùng một lúc, do vậy bạn phải làm với các chỉ mục nhỏ hơn.

cac-dich-vu-choi-bo-lien-ket-hien-nay-co-dang-tin-cay-5-jpeg.3283

Bước 2: Làm sạch dữ liệu. Paste tất cả dữ liệu của bạn vào Excel và sau đó sắp xếp nó, sau đó chạy nó qua một kịch bản Có rất nhiều cách để làm điều này, từ kịch bản Github.com đến các trang web chuyên về dữ liệu. Vì bạn đang nhận dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau nên sẽ có nhiều sự chồng chéo nhau do vậy hãy loại bỏ các dữ liệu trùng lặp.

Bước 3: Loại bỏ các liên kết không còn tồn tại. Bạn có thể chạy dữ liệu của mình thông qua một công cụ như Screaming Frog và kiểm tra mọi liên kết với mã trạng thái máy chủ của nó. Nếu nó trả lại một chuyển hướng, bạn có thể điều tra liên kết mới. Nếu đó là lỗi 404 hoặc 500, nó cho biết trang không còn tồn tại. Nếu trang đã mất, liên kết đã biến mất và bạn có thể xóa nó khỏi danh sách của bạn.

Bước 4: Thu thập dữ liệu hữu ích hơn. Khi bạn có danh sách các liên kết đã được làm sạch, bạn có thể bắt đầu kiểm tra chúng. URL Profiler là một công cụ tuyệt vời cho việc này, mặc dù bạn cần các khóa API với các dịch vụ như Majestic, Moz, Ahrefs, Alexa và một vài trang web khác nếu bạn muốn khai thác tối đa nó.

Khi bạn đã thiết lập nó với các khóa của bạn, bạn nên nhập danh sách các liên kết từ tập tin. Sau đó, bạn có thể chọn thông tin mà bạn nghĩ sẽ liên quan đến các liên kết và việc audit của bạn. Kiểm tra các box với các dịch vụ quan trọng như Majestic và Moz và với các số liệu bạn muốn như loại trang web, địa chỉ IP, trạng thái HTTP để kiểm tra lại từ bước trước (hoặc nếu bạn bỏ qua bước trước) và chia sẻ trên mạng xã hội.

Click để chạy nó và sau đó để cho máy tính của bạn hoạt động. Sẽ mất một khoảng thời gian để thu thập tất cả dữ liệu này cho tất cả các liên kết của bạn và bạn càng có nhiều liên kết, thì nó sẽ càng mất nhiều thời gian hơn.

Bước 5: Phân tích các liên kết. Bạn sẽ có rất nhiều dữ liệu để sắp xếp để đánh giá các liên kết. Bạn sẽ muốn ẩn một số cột dữ liệu trong bảng tính kết quả nhưng một số sẽ hữu ích. Nhìn vào PA và DA của các trang web. Nếu liên kết là nofollowed, tùy thuộc vào bạn nếu bạn muốn bỏ qua nó. Nó sẽ không làm tổn hại ngay cả khi nó là một liên kết xấu nhưng nó có thể là giá trị chối bỏ nếu đó là một liên kết spam.

Sắp xếp anchor text và tìm các anchor text bị lạm dụng hoặc không liên quan. Rất nhiều trang web spam sẽ chỉ liên kết đến các trang web ngẫu nhiên với các từ khóa ngẫu nhiên và các liên kết này dường như không có điểm tương đồng với trang web của bạn. Thêm chúng vào danh sách chối bỏ của bạn.

Kiểm tra để xem liệu có bất kỳ domains đang liên kết đến bạn có nằm trên cùng một IP hay không. Nếu bạn có nhiều trang web khác nhau liên kết với bạn nhưng tất cả đều trên cùng một IP thì tất cả có thể là cùng một mạng lưới liên kết PBN hoặc mờ ám, do vậy bạn hãy loại bỏ chúng.

Hầu hết các liên kết xấu sẽ thể hiện rõ là xấu và liên kết tốt sẽ thể hiện rõ là tốt. Theo thời gian, bạn sẽ tinh chỉnh khả năng của bạn. Giữ lại các dấu hiệu cảnh báo và hoàn thành việc audit của bạn. Khi danh sách URL của bạn đã hoàn tất, bạn có thể tải nó lên công cụ chối bỏ.

 
Sửa lần cuối:

Chủ đề mới

Thống kê

Chủ đề:
6,062
Bài viết:
7,640
Thành viên
92,928
Thành viên mới
hoangkieuan123

Thành viên trực tuyến

Top