Chia sẻ CÁC BƯỚC XÂY DỰNG CONTENT MARKETING HIỆU QUẢ

Người khởi tạo P
phuongmai.hkm
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 146

phuongmai.hkm

Thành viên mới

Content Marketing mang đến cơ hội tăng trưởng đáng kể cho doanh nghiệp. Bằng cách mang đến những nội dung có giá trị và hữu ích cho người dùng, Content Marketing có thể giúp bạn tạo tiếng vang trên mạng, xây dựng một cộng đồng riêng và thu hút thêm nhiều người ủng hộ thương hiệu. Content Marketing không chỉ tạo và phân phối nội dung. Đó là cách để tiếp cận toàn bộ chiến lược, nó cho phép bạn chú ý và thu hút một đối tượng được xác định rõ ràng và cuối cùng tạo hành động có lợi cho khách hàng.Theo dõi bài viết bên dưới, bạn sẽ có thông tin chuyên sâu cần biết để phát triển chiến lược Content Marketing tuyệt vời cho doanh nghiệp của mình.


Các bước xây dựng Content Marketing hiệu quả

Bước 1: Kiểm tra nội dung hiện có

Thu thập tất cả nội dung hiện tại của bạn và phân tích các bộ dữ liệu để hiểu trạng thái thực tế nội dung của bạn. Những loại nội dung nào đang thu hút đối tượng người dùng của bạn? Nội dung nào mang đến kết quả tốt nhất? Bạn cần cải thiện điều gì?
content-marketing-03-png.6922

Bước 2: Đặt mục tiêu

Bắt đầu với các mục tiêu liên quan đến tầm nhìn và sứ mệnh chung của bạn trước khi chuyển sang xác định các mục tiêu dài hạn và ngắn hạn mà Content Marketing của bạn có thể giúp thực hiện. Các mục tiêu chiến lược dài hạn nên được ưu tiên hơn các mục tiêu hoạt động cụ thể trong kế hoạch của bạn. Dựa vào khung thiết lập mục tiêu truyền thống SMART hay CLEAR.
clear-vs-smart-goal-framework-png.6923

Bước 3: Xác định đối tượng

Tìm kiếm đối tượng của bạn và thu hút chúng bằng các đoạn nội dung của bạn là chìa khóa để thành công trong Content Marketing. Để làm điều này, bạn phải hiểu lối sống, mối quan tâm, vấn đề và nhu cầu của họ. Điều quan trọng là cung cấp những nội dung mà nó sẽ thu hút được những khách hàng tiềm năng của bạn trước khi họ tham gia vào hành trình của người mua hàng và thu hút họ vào vũ trụ mà thương hiệu của bạn đã tạo ra. Sau đó, theo dõi những nội dung mà thương hiệu của bạn có thể giúp đỡ khi họ sẵn sàng hành động
Red Bull là một ví dụ chính xác về một thương hiệu tạo nội dung cho đối tượng, không phải là người mua. Phương tiện truyền thông của Red Bull không tập trung vào sản phẩm của nó, mà nó bao trùm những nội dung mà đối tượng quan tâm, giống như những môn thể thao mạo hiểm và một lần trải nghiệm trong đời. Bạn có thể dễ dàng xác định đối tượng mục tiêu- những người trẻ tuổi và thích phiêu lưu, niềm đam mê với thể thao và nối sống năng động. Những đề nghị này giúp khách hàng nhận biết thương hiệu và khuyến khích lòng trung thành với thương hiệu mà nó kéo dài vượt trên việc mua đồ uống.

Bước 4: Phát triển kế hoạch biên tập

Tìm chủ đề có liên quan: Để bắt đầu, bạn sẽ cần khám phá những chủ đề thu hút sự quan tâm của bạn khi họ tiến bộ trong suốt hành trình của khách hàng. Công cụ Topic Research cung cấp cho bạn các ý tưởng cho các chủ đề bạn nên đề cập, cũng như các câu hỏi liên quan, các chủ đề nhỏ có thể có và các tiêu đề; đây là những hiểu biết tất cả các nhà tiếp thị có thể sử dụng.
content-marketing-10-png.6924

Bước 5: Lập kế hoạch sản xuất nội dung

Trước khi bắt đầu quá trình tạo nội dung, hãy suy nghĩ về mục đích của từng phần bạn muốn tạo. Hãy chắc chắn rằng nội dung của bạn bao gồm mọi phần của hành trình khách hàng để hỗ trợ khách hàng tiềm năng của bạn ở từng giai đoạn và cuối cùng là phát triển mối quan hệ lâu dài giữa khách hàng và thương hiệu của bạn.
Giai đoạn nhận thức - Những phần này thường tập trung vào các câu hỏi mà khách hàng tiềm năng của bạn có thể có ở đầu kênh khi họ nhận thức rõ hơn về vấn đề hoặc nhu cầu của họ; đây cũng có thể là nội dung kể câu chuyện thương hiệu của bạn, giáo dục, thông báo hoặc giải trí cho khán giả của bạn.
Giai đoạn cân nhắc - Khi họ tiến triển qua giai đoạn xem xét, khách hàng tiềm năng sẽ muốn biết nhiều hơn. Giúp họ hiểu lý do tại sao họ cần hỗ trợ khắc phục vấn đề trước mặt họ; hướng dẫn họ thông qua cách những người khác đã giải quyết các vấn đề tương tự trong quá khứ; và thảo luận về những bước có thể cần thiết để theo dõi.
Giai đoạn quyết định - Những phần này được thiết kế để giúp khách hàng tiềm năng xác định lý do tại sao bạn là lựa chọn tốt nhất để giúp họ. Nghiên cứu trường hợp, đánh giá của khách hàng và phân tích cụ thể về công việc bạn đã làm trong quá khứ có thể hữu ích ở giai đoạn này, vì người dùng so sánh trực tiếp bạn với các nhà cung cấp khác.
Giai đoạn duy trì - Đưa lên hàng đầu các cách khác nhau để tận dụng tối đa sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, cũng như các cách để giải quyết các vấn đề phổ biến và các tính năng mới. Dự đoán các câu hỏi họ sẽ hỏi và giải quyết chúng sớm cũng có thể khiến khách hàng tiềm năng không nản lòng với các dịch vụ của bạn.
Giai đoạn vận động - Đây là những phần làm nổi bật các phần của thương hiệu của bạn sẽ biến khách hàng thành những người truyền thông; điều này có thể bao gồm các phần làm nổi bật các giá trị doanh nghiệp của bạn, nỗ lực để quay lại hoặc các thành viên nhóm xuất sắc.

Bước 6: Lập kế hoạch phân bố nội dung

Tài nguyên nên đến các kênh mà đối tượng của bạn đã dành phần lớn thời gian của họ để cung cấp cho nội dung của bạn cơ hội tốt nhất để được xem. Các phân tích và nhân khẩu học truyền thông xã hội cụ thể có thể xác định kênh nào sẽ cố gắng thu hút khách hàng hoặc đối tượng mục tiêu của bạn và kênh nào có thể gây lãng phí ngân sách.
Ví dụ: Pinterest có thể phân phối các mẩu nội dung trực quan như infographics, lược đồ hoặc hình minh họa gốc và thu hút lưu lượng truy cập vào trang web của bạn.
Snapchat có sự hiện diện trẻ hơn, làm cho nó trở thành một kênh quan trọng cho các thương hiệu tiếp thị đến thiên niên kỷ và thanh thiếu niên, nhưng điều đó ít quan trọng hơn đối với những người muốn tiếp cận với nhân khẩu học cũ - Thế hệ X hoặc Baby-boomers.

90736810_3308723749157651_3683937172269826048_o-jpg.6925

Bước 7: Phân tích hiệu suất nội dung

Phân tích hiệu suất nội dung của bạn là cách tốt nhất để hiểu loại nội dung nào đang kết nối với đối tượng của bạn và sau đó xác định phần nào sẽ tạo ra tiếp theo. Đối tượng của bạn sẽ cung cấp cho bạn các tín hiệu rõ ràng về những gì thu hút sự quan tâm của họ nhất, giúp bạn dễ dàng đưa ra nội dung mới hấp dẫn họ.
Số liệu nội dung được chia thành bốn loại:
  • Hành vi người dùng: khách truy cập duy nhất, trang mỗi phiên, tỷ lệ thoát.
  • Tham gia: thích, chia sẻ, bình luận, đề cập.
  • Kết quả SEO: lưu lượng truy cập tự nhiên, thời gian chờ, backlink.
  • Doanh thu của công ty: số lượng khách hàng tiềm năng, khách hàng tiềm năng bị ảnh hưởng, tỷ lệ chuyển đổi.
Tóm lại, Mặc dù các phương thức được sử dụng để phân phối nội dung cho khách hàng tiềm năng đang thay đổi liên tục, các nguyên tắc cốt lõi vẫn giữ nguyên - phát triển chiến lược Content Marketing hàng đầu dựa trên dữ liệu đáng tin cậy.
Nguồn: SEMrush

content-marketing-03.pngclear-vs-smart-goal-framework.pngcontent-marketing-10.png90736810_3308723749157651_3683937172269826048_o.jpg
 

Bài mới nhất

Thành viên tích cực 30 ngày qua

13 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
3 bài đăng
818 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,208
Bài viết:
6,576
Thành viên
92,658
Thành viên mới
tranngoctuyen
Top