Chia sẻ Các bước để có một kế hoạch Marketing thành công

Lợi Trần 007

Thành viên mới
Chắc hẳn có không ít người trong số chúng ta vẫn đang nhầm lẫn giữa kế hoạch Marketing và kế hoạch kinh doanh. Một kế hoạch kinh doanh liên quan đến toàn bộ doanh nghiệp, bao gồm cả chiến lược tổng thể, kế hoạch tài chính, thị trường mục tiêu, doanh số bán hàng, sản phẩm và dịch vụ, hoạt động, và mối liên hệ giữa chúng. Một kế hoạch Marketing thì ngược lại, chỉ tập trung vào việc tiếp thị: chiến lược tiếp thị, thị trường mục tiêu, tiếp thị hỗn hợp, nhắn tin, chương trình...Dòng tiền là chi tiết rất quan trọng đối với một kế hoạch kinh doanh, nhưng thường không xuất hiện trong một bản kế hoạch tiếp thị.
Vậy làm thế nào để có được một bản kế hoạch marketing thành công?

Bước 1: Xác định danh tiếng của doanh nghiệp

Hãy tạo các bản danh sách riêng biệt,trong đó xác định điểm mạnh, điểm yếu và mục tiêu của doanh nghiệp. Xem xét mọi khía cạnh và tạo một danh sách tổng quát. Đừng chỉnh sửa hoặc bác bỏ bất cứ điều gì.
Sau đó, tìm kiếm những điểm ưu tiên trong số đó. Nếu thực hiện bước trên đúng cách, bạn sẽ có được rất nhiều thông tin hữu ích, và một vài trong số đó còn quan trọng hơn những điểm còn lại. Hãy loại bỏ những mục không quan trọng ra khỏi danh sách và chuyển những mục quan trọng lên đầu. Việc làm này đôi khi còn đòi hỏi thông tin từ nhà quản lý của bạn. Ví dụ, đội ngũ quản lý của bạn cho rằng những suy nghĩ bảo thủ về chi tiêu là một điểm yếu trong khi bạn lại không nghĩ như vậy. Những yếu tố như vậy nên bị loại bỏ khỏi danh sách.

Bước 2: Tập trung vào các...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
39,144
Bài viết
42,855
Thành viên
91,355
Thành viên mới
hoangmaylytam
Top