Brand Manager - Chỉ quan tâm thương hiệu thôi đã đủ chưa?

CASK

Thành viên
Trong bối cảnh mở đầu của Marketing thời đại 4.0, khi mà cuộc chiến thương hiệu ngày càng trở nên khốc liệt thì câu chuyện về ROI (Return On Investment) ngày càng được đề cao. Động thái thay chức danh Giám đốc Marketing (CMO) bằng Giám đốc Tăng trưởng (CGO) của “người khổng lồ” Coca-Cola cho thấy hiệu quả đầu tư của Marketing g đang trở thành mối quan tâm hàng đầu của không ít doanh nghiệp. Thế nhưng, khi nói đến Branding (Làm thương hiệu), mọi người thường nói nhiều về câu chuyện sáng tạo nhiều hơn là tài chính.

Brand Manager chỉ quan tâm đến tên tuổi thương hiệu thôi đã đủ chưa? Nếu không mang về lợi nhuận, làm thương hiệu còn ý nghĩa gì? Nhắc đến lợi nhuận là nhắc đến tài chính, nhắc về ROI, về tính toán thị trường và dự đoán KPIs mà mỗi chiến dịch Branding phải mang về. Không có yếu tố tài chính rõ ràng, hoạt động Branding chỉ dựa vào cảm tính và thiếu tính bền vững - Brand Manager chính là những người hiểu điều này rõ nhất.


Business Manager, đặt mình vào tâm thế của người làm chủ, nắm vững cách quản lý toàn bộ P&L (bảng dự toán lãi lỗ) của thương hiệu và ngành...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
40,885
Bài viết
44,773
Thành viên
91,558
Thành viên mới
cameraseo01

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top