Brand & Content: Chỉ có cá chết mới trôi theo dòng!

QTVKN

Level 6
(Bài rất dài, nhưng để biết mình là “cá sống” hay “cá chết” thì cũng đáng để đọc)

Vì sao cá sống cứ phải bơi ngược dòng? Khoa học đã chứng minh, có hai sự thật mà bạn không thể ngờ!

1. Sự thật thứ nhất, bơi ngược dòng rất chậm và mệt, nhưng có thể kiểm soát được phương hướng.

Trong content marketing, “phương hướng” chính là chiến lược thương hiệu, chiến lược content.

Berlin là một nhóm nhạc rock khá dị. Trong một phút bị cám dỗ bởi hào quang, Berlin đã nhận lời thu âm một nhạc phẩm pop balad có tên “Take my breath away” cho bộ phim đình đám Top Gun. Ca khúc này nhanh chóng trở thành hit. Và bất hạnh thay, bi kịch của họ bắt đầu từ đó. Những fan nhạc pop kỳ vọng hơn ở họ, nhưng những rocker không thể nào hát pop thêm được nữa! Còn những fan rock chân chính thì coi Berlin những kẻ phản bội vì dám hát một thứ nhạc mà họ coi thường! Sau khi lên đỉnh bảng xếp hạng BillBoard đầy vinh quang, những chú cá mang gen nhạc rock từng lỡ buông thả theo dòng nhạc pop một lần duy nhất trong đời, đã bị cuốn đến nơi tan rã.

Vậy chiến lược như thế nào sẽ không làm cho người thực thi content lạc lối? Đó sẽ là một hướng đi phù hợp, khác biệt, hoặc nổi bật, thoả mãn insight của khách hàng, nhưng lại phải được hiểu đồng nhất ở mọi con người, mọi điểm chạm của thương hiệu.

Xe Porsche của Đức sinh ra từ ý tưởng của Ferry Porsche: "Ban đầu, tôi nhìn quanh và không thể tìm thấy chiếc xe tôi mơ ước. Một chiếc xe thể thao nhỏ, nhẹ sử dụng nhiên liệu hiệu quả. Vì vậy, tôi quyết định phát...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
44,514
Bài viết
48,548
Thành viên
91,885
Thành viên mới
hongngocivf

Thành viên trực tuyến

Top