Blogger thành công: Cách đặt tiêu đề bài viết hiệu quả

Người khởi tạo A
adsplus
Ngày gửi Bình luận: 1 Lượt xem: 807

adsplus

Level 2
Cách đặt tiêu đề bài viết sao cho hiệu quả, thu hút được sự chú ý của khách hàng luôn là băn khoăn của những người làm blog. Một tiêu đề hấp dẫn, một nội dung giá trị sẽ làm nên tên tuổi của bạn. Sau đây là những chia sẻ về cách đặt tiêu đề, các bạn có thể tham khảo và áp dụng cho bài viết của mình.

slide-jpg.2661

Vậy, điều gì khiến cho một tiêu đề bài viết có hiệu quả?
  • Tiêu đề phải thật bắt mắt
Điều đầu tiên một tiêu đề cần phải làm là thu hút được sự chú ý của một ai đó khi họ nhìn thấy nó trong một email, bảng tin Facebook, Tweet hay bất cứ đâu đi chăng nữa.
  • Tiêu đề phải khiến người xem muốn click chuột để tìm hiểu
Điều tiếp theo bạn nên làm là khiến họ click vào để đọc nó. Điều này nói thì dễ nhưng để làm được thì không đơn giản chút nào, một số định dạng chỉ có 0.5-1% tỷ lệ nhấp chuột vào bài viết.
  • Tiêu đề phải bao gồm các cam kết hoặc hành động
Một số người sẽ chia sẻ hoặc thích một bài báo đơn giản vì họ nghĩ rằng bạn bè của họ cũng sẽ thích tiêu đề của bài viết đó. Vì vậy, hãy xem xét lại tiêu đề của bạn xem có phải nó đáng khuyến khích độc giả vào xem nội dung của bạn hay không?
  • Tiêu đề phải giúp nâng cao vị thứ của bạn trên Google
Một tiêu đề hay không chỉ khiến mọi người quan tâm đến bài viết mà còn giúp bạn có thứ hạng cao trên Google. Bạn có thể viết một tiêu đề mà bạn thực sự yêu thích và nghĩ nó thật tuyệt vời nhưng nếu nó không nhận được sự hưởng ứng từ độc giả, bạn sẽ chỉ đang lãng phí thời gian mà thôi.

Làm thế nào để viết một tiêu đề có hiệu quả?

Để viết một tiêu đề hay quả thật không phải là điều dễ dàng. Nó mất rất nhiều thời gian luyện tập và cũng đòi hỏi phải có rất nhiều thử nghiệm để xem tiêu đề nào hiệu quả hơn và thay đổi như thế nào mới có thể thu hút người đọc nhất. Bạn có thể làm việc này mọi lúc, giống như một thói quen, để đảm bảo bạn sẽ có được một cơ hội thành công tốt nhất.
  • Luôn luôn đặt khách hàng mục tiêu của bạn lên vị trí đầu tiên
Họ là ai, làm gì? Họ bao nhiêu tuổi rồi? Đây là tất cả những câu hỏi quan trọng có ảnh hưởng to lớn đến việc hình thành nên tiêu đề của bạn. Tuy nhiên, câu hỏi quan trọng nhất có lẽ là: Họ đang gặp phải những vấn đề gì? Hay họ có nhu cầu gì?

Nếu tiêu đề của bạn có thể đề cập đến mối quan tâm, hay cách giải quyết cho các khó khăn mà họ đang gặp phải, bạn sẽ nhận thấy tỷ lệ người xem tăng một cách đáng kể.
  • Nơi nào để họ đọc được tiêu đề
Điểm này liên quan tới tiêu đề email, vì khi tiêu đề của bạn được thiết kế để được đọc trong một hộp thư đến. Bạn nên tập trung vào những thứ như kích thước màn hình điện thoại di động.
  • Biết chính xác những từ khóa ngắn và từ khóa dài mà bạn đang hướng mục tiêu đến
Từ khoá là một phần vô cùng quan trọng của việc viết blog thành công.

Bạn cần phải biết chính xác toàn bộ những từ khóa mà blog của mình đang hướng đến, những từ khóa trong mỗi bài viết cá nhân và cách để tạo ra một bức tranh toàn cảnh blog rộng lớn. Để làm tốt điều này, bạn cần phải hiểu biết cơ bản về cụm từ “long-tail-keyword” và “short-tail-keyword” và cách để kết hợp chúng một cách hiệu quả.

Dưới đây là một ví dụ:

– Từ khóa ngắn: “cách phát triển một blog”

– Từ khóa dài: “cách phát triển một blog vào năm 2017”

Bạn thử tưởng tượng mà xem, từ khóa ngắn rất khó cạnh tranh và khó xếp hạng. Hiện nay, người ta hướng đến các từ khóa dài và tìm cách làm tăng vị thứ của nó.
  • Chọn một chiến lược cho tiêu đề bài viết và cài từ khóa của bạn vào đó
Đây chính là lúc mà chúng ta phải truyền đạt ý tưởng của chúng ta đến độc giả, cho họ thấy những gì chúng ta muốn đạt được, gợi sự tò mò, và cũng thêm vào một số cụm khóa có lợi ích SEO Google.
  • Hãy thay đổi tiêu đề cho đến khi nào bạn cảm thấy hài lòng.
Việc sửa đổi tiêu đề thường xuyên cho đến khi bạn cảm thấy hài lòng sẽ giúp bạn đi đúng hướng khi phát triển bài viết. Hãy đảm bảo tiêu đề của bạn lột tả giá trị cốt lõi của bài viết.

Trên đây là 3 trong 6 điều bạn nên chú ý nếu muốn có được tiêu đề bài viết hiệu quả. Chúc bạn sẽ vận dụng thành công những điều trên để có những tiêu đề độc đáo và hấp dẫn người đọc.

Công bố bài viết của bạn và chỉnh sửa thành các phiên bản khác nhau

Đây chính là nơi “nghệ thuật” viết tiêu đề bắt đầu chuyển thành “khoa học” viết tiêu đề. Ngay khi bạn hoàn thành bài viết trên blog của mình một cách hoàn hảo, bạn nhấn vào công bố và sau đó bắt đầu quan tâm đến việc có những cách đặt tiêu đề bài viết nào cho các phiên bản khác nhau.

Ví dụ, cách các tiêu đề của bạn xuất hiện trên Google, Facebook, blog, và tất cả các thư của bạn có thể hoàn toàn khác nhau về tiêu đề nếu bạn lựa chọn.

Nếu bạn đang sử dụng WordPress, với một plugin như All in One SEO Pack hoặc Yoast’s WordPress SEO bạn thực sự có thể thay đổi tiêu đề của bài viết để chúng xuất hiện khác nhau trên Google.

Như bạn thấy đấy, các tiêu đề bài viết trên blog là quá dài và bị cắt đứt. Tuy nhiên khó khăn của vấn đề này chính là chiều dài tiêu đề mà Google hiển thị sẽ còn tùy thuộc vào các cụm từ khóa được tìm kiếm. Thời gian trước đây, nó nằm trong mức khoảng 70 ký tự, như vậy chúng ta có thể dễ dàng đáp ứng cho điều đó. Nhưng hiện nay điều này đã không còn nữa.

Vì vậy, điều quan trọng là phải suy nghĩ thật cẩn thận về các từ khóa chính mà bạn muốn xếp hạng để đảm bảo bạn có một hình thức tốt cho tiêu đề. Bạn có thể theo dõi được tất cả những điều này trong Công cụ Quản trị Trang web và một chút với Clicky.

Một điều tốt để lưu ý ở đây là bạn không muốn thay đổi tiêu đề của bạn quá nhiều trên Google (hoặc bất cứ nơi nào khác …) làm như vậy khi người dùng nhấp chuột vào bài viết của bạn, phát hiện sự khác biệt quá lớn giữa nội dung và tiêu đề. Điều này làm mất lòng tin của người dùng và rất có thể họ sẽ thoát ra ngay.

Nếu bạn muốn kiểm tra hiệu quả của dòng tiêu đề đối với mail, sẽ là một ý tưởng tốt để phân khúc danh sách và chia thử nghiệm phiên bản khác nhau và xem liệu bạn có thể nhận được bất kỳ kết quả phản hồi có ý nghĩa mà bạn có thể học hỏi và tái tạo lại trong thời gian tới.

Một số mẹo khác để có cách viết tiêu đề hiệu quả

Bây giờ tôi sẽ bỏ qua quá trình riêng của mình để viết tiêu đề hiệu quả, tôi nghĩ rằng nó sẽ là một ý tưởng tốt để cung cấp cho bạn một vài lời khuyên nhỏ và các nguồn mà tôi thấy hữu ích trong thời gian qua.

EBook miễn phí của Jon Morrow về viết tiêu đề có lẽ là nguồn tốt nhất trên mạng Internet để bạn phát triển tiêu đề. Tôi thường xuyên dùng đến nó để “mượn” ý tưởng.

Tìm người để học hỏi. Tôi thường xuyên theo dõi Interest List trên Facebook và Brandsvietnam để xem liệu họ có bất kỳ tiêu đề bài viết hay ho nào mà tôi có thể áp dụng vào bài viết trên blog của riêng tôi hay không.

Học hỏi từ những kết quả thực sự của bạn. Tìm hiểu để xem xét những dữ liệu của bạn và xem các kết quả thực tế bạn nhận được. Đó là lượng người theo dõi, doanh số bán hàng, lượt chia sẻ hoặc một vài số liệu quan trọng khác đối với blog của bạn. Ngay khi bạn biết điều này, hãy thực hiện việc sao chép cho những bài viết khác.

Hãy làm việc một cách khoa học. Các công cụ như AWeber, VWO có thể giúp bạn sử dụng phương pháp thử nghiệm khác nhau để xem những gì bạn đang làm có hiệu quả hay không?

Hãy luyện tập để biết được cách đặt tiêu đề bài viết

Cuối cùng, cách đặt tiêu đề bài viết hiệu quả giống như bất kỳ một kỹ năng nào khác mà bạn muốn phát triển – nó cần nghiên cứu, thực hành và luyện tập rất rất nhiều thì mới có thể phát triển được. Vì thế hãy cứ cố gắng luyện tập viết bài, đặt tiêu đề và không ngừng cập nhật kiến thức cho mình nhé.

Giờ thì bạn đã biết tất cả các cách đặt tiêu đề bài viết sao cho hiệu quả để trở thành một blogger thành công rồi đấy. Hãy áp dụng ngay vào những bài viết của bạn nhé. Truy cập website adsplus.vn để biết thêm nhiều kiến thức về digital marketing và quảng cáo Google Adwords.

Theo adsplus
 

Thành viên tích cực 30 ngày qua

4 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
1 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,142
Bài viết:
6,471
Thành viên
92,490
Thành viên mới
nguyenphuong1512

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top