Binh khí của nghề Sales

QTVKN

Level 6
Cạnh tranh ngày càng tăng, công nghệ ngày càng phát triển, người ta có cả ngàn cách bán hàng khác nhau. Đó là lý do chính mỗi khi tổng kết năm, chúng tôi luôn thấy ở các nước công nghiệp, số lượng kỹ thuật chốt sales tăng lên nhiều lần so với năm trước đó. Và đó là chưa kể các kỹ năng đó lại ngày càng có nhiều kiểu kết hợp khác nhau, với các màu sắc khác nhau.

Nhiều người nhìn thấy hoàn cảnh đó và cho rằng nghề sales truyền thống sẽ không còn được như xưa, sẽ không mấy ai dùng nữa. Thậm chí có vị quả quyết trong một hội thảo mà tôi đứng là giờ qua phần mềm CRM và các tools, apps,.. người ta biết rõ khách xuất hiện ở đâu, khi nào, với túi tiền ra sao nên sắp tới salesman sẽ mất việc!

Điều đó đúng phần nào trong thời kỳ AI lên ngôi, nhưng chưa đủ, vì đơn giản là không phải ai cũng thích tương tác với một cái máy vô hồn, dù là nó được lập trình kỹ lưỡng. Mua hàng còn là phức hợp của cảm xúc, cả cảm xúc thường trực và cảm xúc cấp thời ngay lúc tiếp xúc với bên bán. Vẽ mẫu số chung cảm xúc của tất cả mọi người mua ở độ tuổi, giới tính, chức vị, năng lực, tính cách khác nhau trong hoàn cảnh đa dạng đó hầu như là không tưởng!


Vậy điều đúng nhất là gì? Tôi quay ngược lại trí tuệ của thời mà công cụ còn đơn giản. Trong nghề võ có một câu nổi tiếng: binh khí chỉ là sự nối dài của chân tay. Dù...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
44,771
Bài viết
48,830
Thành viên
91,902
Thành viên mới
neverlove66

Thành viên trực tuyến

Top