Bí quyết xây dựng lòng trung thành của khách hàng

Người khởi tạo A
adsplus
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 419

adsplus

Level 2
Dù bạn đang kinh doanh sản phẩm gì, với hình thức nào và qui mô lớn hay nhỏ thì lòng trung thành của khách hàng luôn là điều quan trọng nhất trong việc kinh doanh cả bạn. Lòng trung thành khách hàng không thể nào mua bán được mà phải được xây dựng từng chút một trong quá trình kinh doanh của chính bạn. Vậy làm cách nào để xây dựng lòng trung thành của khách hàng? Đây là một câu hỏi không hề đơn giản, nhưng cũng không quá khó để trả lời và giải quyết vấn đề. Hãy cùng nhau xem qua bài viết bên dưới đây nhé!
slide-jpg.2700
Thấu hiểu khách hàng:

Thấu hiểu khách hàng là tiêu chí đầu tiên bạn cần phải thực hiện nếu muốn xây dựng lòng trung thành của khách hàng thành công. Vì nếu muốn khách hàng trung thành với thương hiệu của bạn thì việc đầu tiên chính là bạn phải thấu hiểu họ. Bạn cần biết khách hàng muốn gì, cần gì thì mới có thể đáp ứng được những nhu cầu của họ đúng lúc. Khi thiết kế website bán hàng, bạn sẽ có trong tay những công cụ để có thể làm được việc này. Các ứng dụng về biểu mẫu khảo sát hay khảo sát khách hàng sẽ thu thập những thông tin hữu ích giúp cho việc bán hàng của bạn trở nên thuận lợi hơn. Ứng dụng Contact Form cũng là một trong số những ứng dụng trong kho ứng dụng giúp bạn tương tác với khách hàng trên website và nhận được phản hồi của khách hàng thường xuyên hơn, từ đó xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng của bạn.
Nâng cao trải nghiệm người dùng trên website:

Cụm từ “trải nghiệm người dùng” đang là một từ khóa “hot” trong thời điểm hiện nay. Để giúp cho khách hàng thuận tiện hơn khi mua hàng online, website bạn cần được tối ưu cho trải nghiệm người dùng. Vậy nên tối ưu như thế nào? Ngoài việc website phải có những hình ảnh đẹp, chi tiết sản phẩm rõ ràng thì bạn nên đem đến cho khách hàng những tiện ích để giúp cho việc mua sắm trên website trở nên dễ dàng hơn, ví dụ như sản phẩm bán chạy, sản phẩm đã xem, sản phẩm liên quan… Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đa dạng hóa các hình thức mua hàng để khách hàng có thêm nhiều lựa chọn khi mua sắm như mua hàng trả góp, hoặc đặt trước sản phẩm… Bên cạnh đó website phải được tối ưu trên tất cả các giao diện, đặc biệt là thiết bị di động vì phần lớn người tiêu dùng hiện nay dùng diện thoại di động để lướt web hoặc tìm kiếm những sản phẩm mà mình cần. Một lưu ý cuối cùng nữa là bạn cần cung cấp cho khách hang những thông tin hữu ích với nội dung hấp dẫn…
xay-dung-long-trung-thanh-cua-khach-hang-2-jpg.2701

Để có thể giữ chân được khách hàng, làm cho khách hàng quay lại với bạn thì bạn cần cung cấp được những gì mà khách hàng mong muốn.

Áp dụng chương trình tích điểm:

Hiện nay, có rất nhiều cửa hàng đang áp dụng chương trình tích điểm cho khách hàng. Khi khách hàng tích điểm càng nhiều thì sẽ nhận được càng nhiều ưu đãi. Với một website bán hàng bạn có thể tạo ra một chương trình tích điểm bằng cách cài đặt ứng dụng tích điểm đổi quà. Khi tham gia chương các trình này tích lũy này, khách hàng sẽ cảm thấy họ đang được hưởng những chương trình giảm giá tốt nhất, họ là người mua hàng thông thái và được ghi nhận như một khách hàng có giá trị đối với website của bạn. Nhờ có động lực mua hàng tích điểm, học sẽ quay lại với bạn và bạn đã xây dựng lòng trung thành của khách hàng.

Tạo các chương trình khuyến mãi:

Các chương trình khuyến mãi sẽ kích thích lượng khách hàng quay trở lại mua hàng nhiều hơn. Những thông tin từ chương trình tích điểm đổi quà, bạn có thể đưa ra các chương trình khuyến mãi phù hợp cho từng đối tượng khách hàng. Có rất nhiều hình thức khuyến mãi hấp dẫn, đa dạng, bạn có thể tạo ra nhờ các ứng dụng như: tạo mã giảm giá, mua X tặng Y, combo khuyến mãi, mua nhiều giá tốt, tặng voucher… Hãy quảng bá cho chương trình khuyến mãi của bạn bằng cách sử dụng công cụ đếm ngược khuyến mãi hoặc thanh khuyến mãi để giới thiệu các sản phẩm mới hay các ưu đãi mà các khách hàng sẽ nhận được khi mua sắm trên website.

Chăm sóc khách hàng trong và sau khi bán hàng:

Việc quan tâm đến khách hàng trong và sau bán cực kì quan trọng. Nếu bạn chăm sóc khách hàng của mình chu đáo, họ sẽ muốn quay lại mua hàng tại shop của bạn. Khi tham quan website, khách hàng có thể sẽ thắc mắc về sản phẩm, cách mua hàng, giao hàng… Khi đó, nếu website của bạn được tích hợp các ứng dụng live chat bạn có thể ngay lập tức giải đáp những thắc mắc đó. Bạn cũng nên cung cấp cho khách hàng những tính năng Đánh giá sản phẩm để khách hàng gửi những nhận xét của họ về sản phẩm và bạn, bạn có thể đánh giá được mức độ hài lòng của khách hàng, từ đó đưa ra những biện pháp phù hợp nhất.

Như vậy với những bí quyết trên, bạn không nhưng đáp ứng được nhu cầu của khách hàng mà còn làm khách hàng cảm thấy yêu thích và hài lòng với thương hiệu của bạn. Do vậy, chẳng có lí do gì mà họ lại không quay lại với sản phẩm của bạn và từ đó bạn đã xây dựng lòng trung thành của khách hàng thành công rồi đấy!

Theo adsplus
 

Chủ đề mới

Thống kê

Chủ đề:
5,450
Bài viết:
6,947
Thành viên
92,789
Thành viên mới
Linh8338

Thành viên trực tuyến

Top