Bí quyết tạo trends từ bậc thầy Content

Người khởi tạo D
DMA
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 154

DMA

Level 1
(Workshop dành riêng cho các bạn làm nghề hoặc muốn học nghề Content marketing)
Cuối cùng 2019 cũng chính thức đi đến điểm kết với vụ Jack - KICM - đường ai nấy đi

Có lẽ đó là ngòi nổ cuối cùng thông qua cả một năm cực kì phức tạp, với hàng loạt sự kiện rúng động xã hội:

1. Phạt 200K kẻ sàm sỡ nữ sinh trong thang máy
2. Vợ chồng đại gia cà phê Trung Nguyên ly hôn, đưa nhau ra tòa chia tài sản nghìn tỷ
3. Thảm kịch 39 người Việt di cư trái phép chết trong container ở Anh
4. Bé trai 6 tuổi tử vong trên xe đưa đón học sinh đến trường quốc tế Gateway
5. Hàng loạt đảng viên, cán bộ nhà nước bị xử lí hình sự
6. Ô nhiễm môi trường báo động đỏ với hàng loạt vụ việc nghiêm trọng đã xảy ra
7. Người dân hoang mang dịch tả lợn châu Phi
8. Bóng đá Việt Nam vô địch Sea Games 30 - nức lòng người hâm mộ
9. Bệnh viện Xanhpon cắt đôi que thử HIV, trộn chung mẫu máu xét nghiệm
10. …


Và về quy luật, cứ sau 3 tháng, các sự kiện này sẽ tích tụ và vón cục trong tâm hồn người ta, phát tác vào năm tới

Đã đến lúc chúng ta tổng kết lại những năng lượng tích lũy và bùng phát vào năm 2020 rồi đấy!

Có lẽ anh em chưa bết, cuối năm là một mốc thời gian rất quan trọng

Với người Việt, thường cái Tết truyền thống (Tết Ta) quan trọng hơn Tết Dương lịch (Tết Tây)

Tại sao lại thế?

Vì Tết Tây liên quan đến các chu trình tài chính. Nhưng Tết Ta liên quan đến một điểm làm mới (refresh) toàn bộ tâm trí con người. Lúc ấy, toàn bộ tâm trí con người chuyển pha cũng giống như người ta chuyển từ buồn sang vui

Chúng ta biết trong Sale (Bán hàng) cũng thế mà trong Marketing cũng thế, sự dịch chuyển cảm xúc từ cảm xúc lúc này sang cảm xúc lúc kia, từ buồn sang vui, từ ghét sang yêu, giống như bỗng dưng được chuyển nhận thức - từ không hiểu sang hiểu, từ không biết sang biết

Sự dịch chuyển này tạo nên một năng lượng để người ta thích thú, người ta chấp nhận và người ta mua bán. Mà nếu không có sự dịch chuyển này, người ta sẽ không thể mua bán được

Chính vì thế, việc nghiên cứu lại tất cả những năng lượng được tích lũy 2019 sẽ chuyển đổi sang 2020 rất quan trọng

Hãy nhớ, không chỉ chuyển đổi, các loại năng lượng sẽ còn tích lũy trong các loại món hàng và các loại mặt hàng khác nhau

Chúng ta sẽ có những mặt hàng cụ thể bán được, những lời chào hàng cụ thể hấp dẫn , những cách marketing cho thương hiệu của công ty, sản phẩm và bản thân người phân phối

Thế thì, Marketer cần phải làm gì trong 2020?

Câu trả lời sẽ được giải đáp vào ngày 11.01.2020 tức ngày 17 tháng Chạp tới đây
Bấy lâu nay, nhiều anh em Marketer cứ đu trends, bú fame để tranh thủ sự chú ý quan tâm của nhiều người, cốt để tăng lượt tiếp cận, tăng lượng tương tác… Xét đến cùng, cũng vì miếng cơm manh áo mà nhọc lòng xoay xở kiếm kế mưu sinh

Những anh em ấy không tài nào biết cái gì làm nên trends, cái gì tạo ra sự nổi tiếng, cái gì tạo ra tâm lí đám đông, dư luận xã hội

Phải, insight – tâm lí ngầm ẩn chứ sao! Lí thuyết này quá quen thuộc với mọi Marketer rồi!

Nhưng thú thật, chúng ta cứ nói mãi về customer insight – tâm lí ngầm ẩn của khách hàng, thực ra chúng ta không hiểu mấy về nó. Thậm chí chúng ta còn chưa hiểu nổi cái tâm lí tàng-ẩn trong mỗi người chúng ta trò chuyện tiếp xúc hàng ngày

Chúng ta vẫn nổi điên lên với những đứa con. Chúng ta vẫn bất hòa với cha mẹ. Chúng ta vẫn vui vẻ khi được ai đó làm cho thỏa mãn. Chúng ta vẫn buồn bực khi chẳng như ý… Đúng chưa?

Marketing for Loser sẽ chia sẻ với anh em bí mật nắm giữ trái tim khách hàng thông qua 5 chủ đề siêu hấp dẫn:
1. XÁC ĐỊNH XU HƯỚNG TRENDS 2020 DỰA VÀO NGUỒN NĂNG LƯỢNG XÃ HỘI CỦA 2019

2. CONTENT NGÔN TÌNH – XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN

3. CONTENT GIẤC MƠ – TEXT CHO MỌI LỨA TUỔI, TAN CHẢY MỌI TRÁI TIM NGAY TỪ CÂU ĐẦU TIÊN

4. CONTENT SIÊU THỰC – CÔNG THỨC TUYỆT ĐỈNH XÂY DỰNG VIDEO CHO CÁ NHÂN VÀ DOANH NGHIỆP

5. NHỮNG VẤN ĐỀ NÓNG HỔI, XU HƯỚNG XÃ HỘI TRONG NĂM 2020

Ai là người chia sẻ?

Dị nhân Content – Bách khoa tri thức toàn thư - tác giả của 24 đầu sách về tâm lý – content – marketing

(Pham Thanh Tuan - DMA)
 

Thống kê

Chủ đề:
5,146
Bài viết:
6,476
Thành viên
92,500
Thành viên mới
suanhachatphat

Thành viên trực tuyến

Top