Bí quyết tạo ra các phương tiện truyền thông đầy sức hút

BDTD

Level 1
[back-to-basic] BÍ QUYẾT TẠO RA CÁC PHƯƠNG TIỆN TRUYỀN THÔNG ĐẦY SỨC HÚT

Khi các bạn đã có một định nghĩa căn bản về phương tiện truyền thông, chúng ta sẽ tiếp tục nghiên cứu cách thức để tạo ra những phương tiện truyền thông cuốn hút và hấp dẫn.

LỒNG GHÉP THÔNG ĐIỆP VÀO CÁC PHƯƠNG TIỆN TRUYỀN THÔNG

Khi nói đến việc sử dụng mọi thứ như phương tiện truyền thông, chúng ta phải bàn nhiều về kỹ thuật lồng ghép thông điệp. Bởi vì, xu hướng chung là chẳng ai muốn nghe quảng cáo. Người ta muốn sử dụng đồ vật thuần tuý với chức năng của nó, hoặc sẵn sàng nghe đồ vật kể câu chuyện của riêng mình. Nhưng đó phải là một câu chuyện hay ho, chứ không phải là một câu chuyện toàn những quảng cáo chào mời thô thiển.

Có nhiều cách để làm như vậy. Mà đơn giản nhất là sáng tạo hoặc kể ra những câu chuyện có (ít nhất) một trong số 16 concept truyền thông bất biến. Đó có thể là tính hữu dụng, sự tiết lộ bí mật, những câu chuyện cảm động hay đơn thuần là sex! Ai cũng thích sex, và concept này luôn thu hút, chẳng cần phải đợi tới lúc Vietjet Air bắt Ngọc Trinh mặc bikini chụp hình quảng cáo.


Tôi thì thường chọn cách làm “Hữu dụng” hoá các phương tiện truyền thông. Vì tôi lúc nào cũng trăn trở, những thứ mình viết – vẽ – làm ra có mang lại giá trị gì cho người đọc? Tôi sẽ cảm...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
44,515
Bài viết
48,549
Thành viên
91,885
Thành viên mới
hongngocivf

Thành viên trực tuyến

Top