Bi kịch bán hàng online

Kim2

Level 8
Tại sao những người bán hàng online lâu năm đang có xu hướng chuyển nghề?

1. Sản phẩm quá dễ bị bắt chước: tìm được 1 mặt hàng bán ngon từ 1688, wechat,...đang chạy quảng cáo chốt đơn ngon lành thì chỉ 1 thời gian ngắn sau, hàng loạt những đối thủ cạnh tranh (là người người bán hàng online khác) cũng nhập sản phẩm đó về bán.

2. Kênh truyền thông quá dễ bị bắt chước: hơn 70% ngân sách chi cho quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam dồn vào Facebook và Google. Ngoài ra còn 1 số kênh truyền thông khác (Zalo, Insta, Cốc Cốc, Ads Network,...). Nỗi đau chung là: rào cản gia nhập kênh gần như không có, mình làm được đối thủ cũng làm được.

3. Nội dung truyền thông quá dễ bị bắt chước: ngồi vắt óc nghĩ ra 1 ý tưởng quảng cáo hay, mày mò quay video chụp ảnh viết bài, chạy quảng cáo hiệu quả thì chỉ 1 thời gian ngắn sau đó đối thủ cũng copy luôn nội dung của mình. Không dừng lại ở ăn cắp, mà còn nâng cấp và cải tiến hơn mình.

4. Đối tượng quảng cáo quá dễ bị bắt chước: tuy không xem trực tiếp cách target đối tượng, nhưng nhìn chung là đối tượng trùng lặp nhau rất nhiều. Thích thì dùng tool quét ra đối tượng đã tương tác, mà không thì cũng chẳng cần làm gì, vì facebook, google ngày càng thông minh, khả năng phân tích dữ liệu (analytic database) ngày càng cao siêu, tự phân phối quảng cáo hiệu quả cho mình.

Khi cả 4 điều trên xảy ra là lúc bi kịch bắt đầu. Quảng cáo phải đấu giá để hiển thị, CPM đắt không là gì, CPS (chi phí để có 1 đơn hàng) ngày càng cao mới là nỗi ám ảnh.

Thời gian...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
44,666
Bài viết
48,714
Thành viên
91,894
Thành viên mới
quang nguyen vinh

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top