Mọi thứ xung quanh chúng ta luôn chuyển động không ngừng nghỉ và marketing cũng vậy. Khi khách hàng có sự thay đổi về hành vi, thói quen hay là sự thay đổi của các yếu tố tác động bên ngoài thì các chiến lược marketing của bạn cũng phải thay đổi cho phù hợp. Vậy bạn nên thay đổi gì? Và bắt đầu thay đổi từ đâu? Nội dung là một trong những yếu tố hàng đầu và đóng vai trò là nam châm thu hút sự quan tâm của khách hàng. Vậy thì, bạn muốn tạo ra sự thay đổi, hãy bắt đầu từ thay đổi nội dung trang web.
Khi nào thì bạn nên bắt đầu sự thay đổi
Có nhiều dấu hiệu để bạn nhận biết được mức độ hiệu quả của chiến lược nội dung. Nếu bạn không đạt được mục tiêu ban đầu, chắn chắn là các chỉ số dưới đây đang “gặp vấn đề” cực lớn.
Bạn đã có được những dấu hiệu để nhận biết khi nào thì nên thay đổi chiến lược nội dung của mình rồi đấy. Nếu có ít nhất 2 trên 4 dấu hiệu trên, lời khuyên cho bạn là: “Đã đến lúc cho sự thay đổi”.
Thay đổi như thế nào?
Đừng quên là những angles đó phải liên quan đến lĩnh vực của bạn. Nếu không, chính việc này sẽ làm thương hiệu của bạn bị ảnh hưởng.
*Angle: Khía cạnh khai thác xung quanh một sản phẩm, dịch vụ hoặc doanh nghiệp nào đó.
Hãy ghi lại tất cả dữ liệu, từ những con số nhỏ nhất như: Mức độ tương tác tăng thêm bao nhiêu hay bạn đang dùng angles gì… Nếu những con số đó tích cực, thì hãy duy trì chiến lược của bạn để tiếp tục có những con số như vậy còn nếu không, hãy xem xét lại chiến lược của bạn.
Việc thay đổi chiến lược nội dung nên được thực hiện khoảng 1 đến 2 lần trong một năm. Nếu những thay đổi nội dung trang web của bạn là đúng đắn thì website của bạn sẽ được thu hút được nhiều khách hàng tìm năng hơn nữa. Và việc kinh doanh của bạn chắc chắn sẽ thành công hơn mong đợi.
Khi nào thì bạn nên bắt đầu sự thay đổi
Có nhiều dấu hiệu để bạn nhận biết được mức độ hiệu quả của chiến lược nội dung. Nếu bạn không đạt được mục tiêu ban đầu, chắn chắn là các chỉ số dưới đây đang “gặp vấn đề” cực lớn.
- Thứ hạng tìm kiếm bị sụt giảm
- Ít bình luận và ít tương tác hơn trước
- Tỉ lệ chuyển đổi thấp
- Mức độ cạnh tranh tăng lên
Bạn đã có được những dấu hiệu để nhận biết khi nào thì nên thay đổi chiến lược nội dung của mình rồi đấy. Nếu có ít nhất 2 trên 4 dấu hiệu trên, lời khuyên cho bạn là: “Đã đến lúc cho sự thay đổi”.
Thay đổi như thế nào?
- Trước tiên, hãy nhận thức về sự thay đổi được bắt đầu như thế nào?
- Tìm những Angles* mới
Đừng quên là những angles đó phải liên quan đến lĩnh vực của bạn. Nếu không, chính việc này sẽ làm thương hiệu của bạn bị ảnh hưởng.
*Angle: Khía cạnh khai thác xung quanh một sản phẩm, dịch vụ hoặc doanh nghiệp nào đó.
- Hãy đảm bảo cho chiến dịch của bạn diễn ra chậm nhưng chắc và liên tục
- Liên tục đo lường, phân tích tất cả mọi thứ liên quan
Hãy ghi lại tất cả dữ liệu, từ những con số nhỏ nhất như: Mức độ tương tác tăng thêm bao nhiêu hay bạn đang dùng angles gì… Nếu những con số đó tích cực, thì hãy duy trì chiến lược của bạn để tiếp tục có những con số như vậy còn nếu không, hãy xem xét lại chiến lược của bạn.
Việc thay đổi chiến lược nội dung nên được thực hiện khoảng 1 đến 2 lần trong một năm. Nếu những thay đổi nội dung trang web của bạn là đúng đắn thì website của bạn sẽ được thu hút được nhiều khách hàng tìm năng hơn nữa. Và việc kinh doanh của bạn chắc chắn sẽ thành công hơn mong đợi.
Theo adsplus
- Từ khóa
- bí mật chiến lược content khách hàng nội dung thay đổi thu hút