Bật mí 5 mô hình Marketing phổ biến dành riêng cho từng ngành hàng

Kim2

Level 8
Hello mọi người, lại là mình đây. Như đã nói thì hôm nay mình sẽ chia sẻ về 6 Mô Hình MARKETING Phổ Biến Dành Riêng Cho Từng Ngành Hàng nhé.

Trước tiên, mình xin phép đưa ra một khái niệm đó là mô hình 5A. Mô hình 5A ở đây gồm: Nhận biết (Awareness), Khả năng thu hút (Appeal), Tìm hiểu (Ask), Hành động (Action), Ủng hộ thương hiệu (Advocate). 5 chữ A này có ảnh hưởng khá lớn đến quá trình Marketing cho từng ngành hàng. Vì thế, tùy vào từng ngành hàng sẽ thống kê đo lường từng chữ A này để đưa ra được chiến lược Marketing phù hợp. dưới đâu là một số mô hình tiêu biểu theo Mô hình 5A này.

Mô hình "DOOR KNOB" (Mô hình Nắm cửa)

Đây là mô hình được sử dụng nhiều trong ngành Tiêu dùng đóng gói (Consumer packaged goods – CPG). Giai đoạn từ Nhận biết, Thu hút và Tìm hiểu có tỉ lệ giảm dần. Nhưng đến Hành động thì lại tăng lên, sau đó đến Ủng hộ thì lại giảm xuống. Điều này có thể giải thích được tại sao tỷ lệ chạy quảng cáo của các nhãn hàng Tiêu dùng đóng gói khá cao, nhưng khách hàng lại không có nhu cầu tìm hiểu cụ thể mà tỉ lệ mua hàng vẫn cao. Đó là bởi vì những công ty này đẩy mạnh việc Nhận biết thương hiệu đến với khách hàng.

bat-mi-5-mo-hinh-marketing-pho-bien-danh-rieng-cho-tung-nganh-hang-jpg.6734

Mô hình "Golden Fish" (Mô hình Cá vàng)

Ở giai đoạn này thì Nhận biết khá cao, Thu hút không cao nhưng đến Tìm hiểu lại cao vọt lên. Tuy nhiên, đến giai đoạn Hành động và Ủng hộ lại giảm dần xuống. Điển hình của mô hình này là các doanh nghiệp B2B, ví dụ các...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
48,873
Bài viết
53,385
Thành viên
92,280
Thành viên mới
roniejisa
Top