Bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp trong thời đại internet

Người khởi tạo A
adsplus
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 786

adsplus

Level 2
Mặc dù quảng bá thương hiệu qua Internet là một trong những cách hiệu quả nhất hiện nay nhưng đồng thời nó cũng khiến doanh nghiệp phải đối mặt với nhiều rủi ro như: Tấn công mạng, chiếm quyền sở hữu tên miền, đánh cắp sở hữu trí tuệ… Vì vậy làm thế nào để có thể bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp là một trong những vấn đề rất được quan tâm hiện nay.

Tuy vậy, hầu hết các hình thức tấn công đều có thể dễ dàng được phát hiện và bạn có thể xử lí chúng. Nếu bạn chú ý tới các biện pháp phòng ngừa, bạn có thể loại bỏ tới 95% các mối đe dọa về thương hiệu.

slide-jpg.2663

Dưới đây là vài mẹo đơn giản sẽ giúp bạn bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp:
  • Đăng ký để bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp
Ở hầu hết các quốc gia, thương hiệu đều được bảo vệ bởi pháp luật. Ví dụ, ngay cả với công ty lớn như, Google, cũng không thể sử dụng tên ‘Gmail’ ở Anh bởi vì có ai đó đã đăng ký thương hiệu này. Nếu bạn chưa đăng ký cho thương hiệu của mình thì hãy làm ngay đi nhé.
  • Đăng ký tên miền cho doanh nghiệp
Để có hiệu quả tốt nhất, tên miền đăng ký và tên thương hiệu nên được đặt giống nhau. Vì tên miền được đăng ký rất nhiều, nên bạn có thể sẽ gặp khó khăn khi chọn tên để đăng ký, bạn có thể sử dụng tên khác cho tên miền của doanh nghiệp của mình, nhưng nó vẫn phải được đặt dựa trên tên thương hiệu của bạn. Bạn nên đăng ký với các tên miền phổ biến như .com, .net. Để tránh ai đó có thể sử dụng tên miền của bạn nhằm mục đích lợi dụng, bạn có thể nhớ lập trình viên website của bạn để giúp đỡ việc đăng ký và sử dụng tên miền.
  • Ngăn chặn việc chiếm quyền sở hữu tên miền
Hãy chắc chắn tên miền của bạn được khóa bởi đơn vị đăng ký tên miền, nhằm chặn các yêu cầu giao dịch trái phép. Nếu bạn không làm điều này thì một người khác có thể giành quyền kiểm soát tên miền, ít nhất là trong một khoảng thời gian, bằng việc dùng các thủ thuật để giành quyền điều khiển.
  • Cảnh giác với các hacker
Nếu website của bạn bị tấn công thì việc này có thể gây ra tác hại ngay lập tức cho website của bạn – lâu dài hơn- thương hiệu của công ty sẽ bị ảnh hưởng. Thường những hacker tấn công chỉ để khẳng định họ nhưng họ có thể sẽ để lại các mẩu tin nhắn không tốt nhằm đánh dấu sự xuất hiện của họ trên website. Các hành động của hacker có thể làm phá hoại, thay đổi trang chủ, các trang con hoặc xóa các tệp tin trong website – mà những tệp tin này rất có thể là các đơn đặt hàng cho công ty bạn.

Một trong những hình thức tấn công phổ biến nhất và dễ nhất là phương pháp sử dụng ‘từ điển mật khẩu’ để đoán mật khấu website của bạn. Hãy đảm bảo mật khẩu bạn đặt không nằm trong từ điển đó bằng cách đặt các mật khẩu mạnh, mật khẩu phải khó nhớ bao gồm chữ, số, các kí hiệu và không ghi mật khẩu tại nơi làm việc, tránh trường hợp nhân viên có thể biết được mật khẩu của bạn.
  • Tuyên truyền là cách bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp
Hãy đặt tên thương hiệu và logo ở một vị trí nổi bật với tất cả mọi thứ liên quan đến công ty của bạn, từ website, các tài liệu. Sẽ không có các tranh cãi về quyền sở hữu của bạn với thương hiệu.
  • Hiển thị thương hiệu của bạn trên các công cụ tìm kiếm
Mục đích của bạn là kết quả tìm kiếm các thông tin về trang của bạn sẽ đứng top đầu. Trong thực tế thì điều này khá là khó để đạt được, nhưng đừng vội vàng bỏ cuộc. Thực hiện các tối ưu onpage, offpage cho website. Nói chung, bạn cần nâng cao xếp hạng trong kết quả tìm kiếm so với các đối thủ cạnh tranh của mình.
  • Bảo vệ bản quyền
Đặt một ghi chú bản quyền rõ ràng, dễ nhìn thấy cho mọi trang trong website, trong các tài liệu bạn xuất bản (pdf). Khi tìm kiếm Google, thỉnh thoảng bạn sẽ gặp các cụm từ trong xuất phát từ trang web của bạn, hãy tìm cụm từ đó để xem có trang web nào sao chép nội dung đó hay không. Nếu đó là đối tác hay đại lý thì có thể nó không thành vấn đề. Nếu không thì hãy gửi email yêu cầu họ gỡ bỏ các nội dung tương tự. Nếu họ từ chối, bạn có thể dùng đến các biện pháp pháp lý để giải quyết.
  • Quảng cáo tìm kiếm
Các đối thủ cạnh tranh có thể lợi dụng tên thương hiệu của bạn nhằm mục đích kiếm lợi. Họ sẽ kiếm tiền qua mỗi nhấp chuột khi vào website của bạn. Hình thức lừa đảo này có thể gây phiền lòng cho khách hàng. Do vậy, hãy cảnh giác khi thực hiện các quảng cao trực tuyến.

Mong rằng với những chia sẻ trên, bạn sẽ thành công trong việc bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp mình. Hãy nhớ rằng thương hiệu là một trong những yếu tố quyết định sự sống còn của một doanh nghiệp. Hãy đầu tư đúng mức cho thương hiệu của bạn.

Theo adsplus
 

Chủ đề mới

Thành viên tích cực 30 ngày qua

4 bài đăng
D + 1 DMA
66 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
6 bài đăng
1 bài đăng
11 bài đăng
1 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,355
Bài viết:
6,833
Thành viên
92,757
Thành viên mới
kimhang.301

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top