Bão cấp 10 trên mạng truyền thông có tên Buzz marketing

adsplus

Level 2
Bạn có biết lý do vì sao Vietjet trình diễn màn “bikini show” để rồi bị chịu phạt 20 triệu đồng? Bạn có biết lý do vì sao tô phở khổng lồ của thương hiệu Phở Ông Hùng lại thu hút được người ăn khi tổng giá trị giải thưởng lên tới hàng trăm triệu đồng. Không phải ngẫu nhiên mà các doanh nghiệp chọn cách đó để đánh bóng thương hiệu. Lý do bởi vì thương hiệu cần Buzz Marketing.

slide-jpg.2645

BUZZ TẠO RA SỰ KHÁC BIỆT

Buzz marketing, là một thuật ngữ sử dụng trong viral marketing, nói đến việc tạo ra sự chú ý, quan tâm (thường là thái quá) của khách hàng, báo chí liên quan đến công ty, thương hiệu, một sản phẩm hay một sự kiện nào đó của thương hiệu.

CÂU CHUYỆN VỀ NHỮNG CÚ BUZZ

Những cú buzz marketing tốt là những cú buzz có thể gây ra “bão cấp 10” trên mạng truyền thông, tạo ra cả một trào lưu và khiến nhiều người bàn tán cũng như nói đến trong một thời gian nhất định.

Tuy nhiên, một cú buzz thành công phải là một cú buzz mang lại lợi ích cho doanh nghiệp, người tình cờ hoặc cố tình tạo ra nó, chứ không chỉ mang lại một câu chuyện phiếm cho cộng đồng.

Cú buzz từ show diễn bikini của VietJet cách đây bốn năm cũng tạo ra một thành công tương tự ở Việt Nam. Dù bị phạt 20 triệu đồng, nhưng chỉ cần gõ cụm từ “hàng không bikini” lên Google, bạn đã nhận được đến 1.320.000 kết quả trong 0,64 giây. Thậm chí, cú buzz này của VietJet còn xuất hiện trên mục Travel và mục News của tờ Daily Mail (một tờ báo lớn của Anh ra đời từ năm 1896)...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
44,771
Bài viết
48,830
Thành viên
91,902
Thành viên mới
neverlove66

Thành viên trực tuyến

Top