Bao bì chi phối hành vi tiêu dùng

dnsg

Level 1
Khi các nhà tiếp thị tìm cách tạo ảnh hưởng đến hành vi của người tiêu dùng thì vai trò giao tiếp của bao bì ngày càng trở nên quan trọng, vì bao bì tác động đến hành vi mua hàng.

Một cuộc khảo sát những người mua thức ăn nhẹ của Silayoi và Speece cho thấy bao bì xếp thứ hai sau hương vị trong tiêu chí lựa chọn sản phẩm. Có đến 86% số người được hỏi cho biết họ sẵn sàng trả giá cao hơn cho một gói thức ăn đẹp hơn, cho thấy tầm quan trọng của bao bì trong quyết định tiêu dùng. Một nghiên cứu khác của Vakratsas và Ambler Breetz cũng cho thấy người tiêu dùng đánh giá thông tin được cung cấp trên bao bì để giải thích cho mức giá được tính và chọn mua.

bao-bi-chi-phoi-hanh-vi-tieu-dung-png.5982

Các yếu tố như màu sắc, kiểu chữ và hình dạng cũng tác động tích cực đến giá trị hàng hóa, độ hấp dẫn của bao bì giúp cải thiện sự chú ý, tác động đến cách đánh giá thương hiệu và lựa chọn sản phẩm của khách hàng.

Ngôn ngữ trên bao bì sản phẩm còn là yếu tố quan trọng quyết định đến việc phát triển thị trường xuất khẩu. Vấn đề luôn được đặt ra là để tiếp cận thị trường mới, các thương hiệu quốc tế có nên nội địa hóa hay tiêu chuẩn hóa bao bì sản phẩm hay không.

Tiếp cận tiêu chuẩn hóa có nghĩa là bao bì vẫn giữ nguyên các dấu hiệu (hình dạng, màu sắc, biểu tượng...) để duy trì hình ảnh và độ nhận diện thương hiệu nhất quán của sản phẩm ở mọi thị trường. Còn tiếp cận nội địa hóa là bao bì được thiết kế với các dấu hiệu riêng biệt, đặc trưng riêng về văn hóa và ngôn ngữ của địa...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
39,140
Bài viết
42,851
Thành viên
91,355
Thành viên mới
hoangmaylytam

Thành viên trực tuyến

Top