Bạn nên gia tăng giá trị thay vì giảm giá

Người khởi tạo K
knvn
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 150

knvn

Level 1
Bạn nên gia tăng giá trị thay vì giảm giá (nằm trong 365 chiến lược gia tăng lợi nhuận)

Ở stt chiến lược “Không giảm giá”, tôi đã phân tích lý do tại sao không nên giảm giá, thay vào đó là gia tăng giá trị cho khách hàng. Và dưới đây là 5 cách gia tăng giá trị cho sản phẩm/dịch vụ, thay vì giảm giá để cạnh tranh.

1. Miễn phí đổi trả sản phẩm

Đây là một lợi ích tuyệt vời, giảm thiểu rủi ro cho người mua, giúp người mua không còn cảm thấy do dự khi mua hàng. Lợi ích này áp dụng tốt cho cả bán hàng trực tuyến và truyền thống.

Lưu ý: chiến lược tạo ra giá trị này cần phải được giám sát, nếu không sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận. Doanh nghiệp có thể giảm thiểu trường hợp trả lại hàng bằng cách cung cấp dịch vụ tuyệt vời, mô tả sản phẩm chính xác và hình ảnh chất lượng cao trước khi mua.

2. Miễn phí vận chuyển

Người mua hàng đặc biệt thích miễn phí vận chuyển. Cung cấp vận chuyển miễn phí là một cách đảm bảo để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi, nhưng nó cũng có thể làm giảm biên lợi nhuận của bạn nếu giao hàng không chính xác.

Lưu ý: Tất nhiên chỉ áp dụng miễn phí giao hàng khi đơn hàng có lợi nhuận, bạn nên xem xét việc cung cấp vận chuyển miễn phí như một tùy chọn. Và đặc biệt cần giao hàng đúng ngay lần đầu tiên.

Nếu bạn cung cấp vận chuyển miễn phí, cần phải truyền thông trước khi khách hàng ra quyết định mua hàng. Hãy thử marketing về chi tiết này! Hãy đưa vào tiêu đề thông điệp truyền thông và đo lường tỷ lệ chuyển đổi trước/sau khi cung cấp dịch vụ này.

3. Miễn phí vận chuyển đối với đơn hàng trên X đồng

Nếu con số tài chính không cho phép bạn miễn phí vận chuyển cho tất cả đơn hàng, bạn có thể đặt giá trị đơn hàng tối thiểu mà khách hàng sẽ phải đáp ứng để đủ điều kiện. Điều này không chỉ giúp bạn gia tăng lợi nhuận mà còn khuyến khích khách hàng mua nhiều sản phẩm hơn từ bạn.

Và cũng bằng cách cung cấp cho người mua hàng cơ hội để mua thêm nhiều mặt hàng thay cho chi phí vận chuyển, bạn có thể gia tăng giá trị trung bình/ đơn hàng.

Lưu ý: chiến thuật này cũng cần truyền thông trước khi khách hàng ra quyết định mua hàng.

4. Mời tham gia chương trình khách hàng thân thiết

Bạn có thể gia tăng mối quan hệ với khách hàng bằng cách mở một chương trình khách hàng thân thiết. Người mua sắm thích tiết kiệm, và họ thích phần thưởng.

Tạo một chương trình khách hàng thân thiết cho phép khách hàng đổi điểm tích lũy lấy thứ mà họ muốn, sẽ tạo ra động lực để tiếp tục mua sắm với bạn, thay vì chạy sang đối thủ cạnh tranh.

Có một cơ sở khách hàng trung thành sẽ giúp hạn chế chi phí tiếp thị và quảng cáo, về lâu dài, vì lý tưởng nhất là bạn sẽ có một danh sách những người đã quen thuộc với thương hiệu và sản phẩm của bạn.

Lưu ý: điểm tích lũy cũng là khoản nợ phải trả khách hàng, cần đưa vào bảng cân đối tài sản, khi làm báo cáo tài chính.

5. Ưu đãi đặc biệt cho các sản phẩm dễ hỏng hoặc đến kỳ thay thế, bổ sung

Bạn có thể cho phép khách hàng đăng ký giao hàng theo lịch trình, để đổi lấy mức ưu đãi nhất định. Đây là một cách tuyệt vời để thúc đẩy mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Đặt hàng định kỳ giúp ổn định sản xuất/cung cấp sản phẩm dịch vụ của bạn.

(Thu Ngo - KNVN)
 

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thống kê

Chủ đề:
5,503
Bài viết:
7,010
Thành viên
92,797
Thành viên mới
hera47

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top