Bán hàng trên Facebook Profile là gì?

Người khởi tạo K
Kim2
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 303

Kim2

Level 8
Bán hàng trên Facebook Profile là gì? (Bài viết dành cho những ACE mới bắt đầu hoặc đang tìm hiểu để bán hàng trên tài khoản facebook cá nhân)

Ngoài việc bán hàng qua Fanpage và chạy quảng cáo hiệu quả. Mình muốn đề cập đến một cách bán hàng khác trên Facebook: Bán hàng qua tài khoản Profile cá nhân. Nếu biết khai thác hiệu quả, bạn có thể tạo dựng thương hiệu cá nhân và bán hàng cực kỳ tốt mà không nhất thiết phải chi tiền quảng cáo. Tất nhiên, nếu bạn vừa “đẩy” quảng cáo qua tài khoản Fanpage, lại vừa “kéo” khách hàng bằng chính Profile của mình thì sẽ hiệu quả hơn nhiều.


Cụ thể hơn về bán hàng trên profile, chúng ta hãy đi tìm hiểu ƯU ĐIỂM và NHƯỢC ĐIỂM của kênh bán hàng này.

ƯU ĐIỂM

1. Tiếp cận khách hàng miễn phí(bạn bè facebook), bạn không phải trả bất kỳ 1 chi phí nào cho Facebook cả (Hãy kết bạn để tiếp cận và tương tác tốt nhất).

2. Chủ động tương tác với khách hàng như trò chuyện trực tiếp(chat inbox), tương tác thường xuyên qua hình thức như like, comment…chăm sóc, phản hồi nhanh với khách hàng.

3. Đặc biệt hiệu quả hiển thị cao hơn rất nhiều so với Fanpage

4. Dễ dàng tạo sự tin tưởng, niềm tin cho khách hàng -> Chốt đơn hàng nhanh, hiệu quả, an toàn.

5. Không lo lắng chi phí đầu tư cho quảng cáo hay lo sợ các chỉnh sách quảng cáo mà facebook thường đưa ra.

6. Tính ổn định cao, xây dựng thương hiệu cá nhân rất tốt.

NHƯỢC ĐIỂM

1. Bạn thường có tâm lý ngại kết bạn, ngại làm quen. Đặc biệt là ngại tương tác(like, love…hay comment) với các bài viết của khách hàng. Với những điều e ngại này sẽ làm cho tài khoản của bạn ít bạn bè hoặc rất ít tương tác khi ở các bài đăng của bạn.

2. Không xác định rõ đối tượng khách hàng ngay từ đầu dẫn đến tình trạng bạn kết bạn không có mục địch hay gọi bình dân là kết bạn lung tung, không có định hướng đối tượng khách hàng cho sản phẩm mình đang cung cấp.

3. Chỉ ưu tiên kết bạn với những người quen mà bỏ qua những đối tương khác. Để bán hàng online trên facebook cá nhân bạn cần mở rộng hướng đối tượng để kết bạn thêm và tương tác với họ.

4. Thiếu tính kiên nhẫn và kiên trì. Dễ dàng chán nản ở giai đoạn đầu khi không bán được hàng.

5. Không đầu tư về tư duy và không xác định tư tưởng rõ ràng. Đặc biết không lên kế hoạch kinh doanh cụ thể.

Thành công không đến với những người lười và thiếu kiên nhẫn. Đối với bán hàng online trên tài khoản cá nhân Facebook cũng vậy. Khi bạn đã thấy được những ưu điểm thì bạn cũng nên khắc phục những khó khăn.

Tóm lại: Sau khi đã nêu ra những ƯU và NHƯỢC kể trên thì có lẽ các bạn cũng thấy, profile luôn là một kênh bán hàng cực hấp dẫn, nhưng không phải dành cho tất cả mọi người và tất cả mọi loại hàng.

(Fb Ha Trung Hieu)
 

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thống kê

Chủ đề:
5,987
Bài viết:
7,552
Thành viên
92,919
Thành viên mới
nganhtuan

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top