Bán hàng: Hãy bắt đầu từ những điều vụn vặt

QTVKN

Level 5
Dưới đây là một tình huống thực tế, thường xuyên xảy ra với những người bán hàng online.

Bạn viết một bài quảng cáo rất tâm huyết để post lên Facebook mời chào sản phẩm tuyệt vời của bạn. Biết khách hàng không có nhiều thời gian, và đang là đối tượng giành giật của hàng trăm, thậm chí hàng nghìn công ty khác, nên bạn đã cực kỳ cô đọng, cực kỳ ấn tượng với USP nổi bật (tìm đọc bài “U-Ét-Pi là gì?” tôi đã chia sẻ) và giá cả rất rõ ràng. Mọi thông tin đều đã có ở đó, bạn tin vậy.

Nhưng kỳ lạ thay, câu đầu tiên rất nhiều khách hàng gọi đến hỏi bạn, và lại lặp đi lặp lại, là “anh ơi, sản phẩm đó bao nhiêu tiền?” Đừng thất vọng hay bực bội vì nghĩ rằng “viết rõ như vậy rồi còn hỏi.”

Ngược lại, đó là tin vui. Bạn phải hiểu rằng nhận được câu hỏi đồng nghĩa với việc đã làm tốt khâu mời chào, tiếp thị (tức là bài quảng cáo đó đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ marketing ). Việc còn lại (chốt sales) là của bạn.

Đây chính là lúc bạn cần thể hiện tốt trình độ chuyên gia về sản phẩm để thuyết phục khách hàng. Bạn phải giúp khách hàng thấy được sự chính xác của họ khi lựa chọn sản phẩm hoặc, trong không ít trường hợp, tư vấn cho khách sản phẩm khác phù hợp hơn. Bán hàng là giúp đỡ khách hàng giải quyết vấn đề của họ bằng các lựa chọn sản phẩm của mình.

Một trong những sai lầm chúng thường mắc phải khi bán hàng (và nói chung là trong giao tiếp) là mặc nhiên nghĩ rằng khách hàng cũng có cùng mối quan tâm và khả năng tiếp thu thông tin giống mình. Kỳ vọng khách hàng đọc hết bài quảng cáo...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
39,425
Bài viết
43,163
Thành viên
91,379
Thành viên mới
cuongnguyen2909

Thành viên trực tuyến

Top