Bán hàng bền vững là như thế nào?

Người khởi tạo PTDNV
PTDNV
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 356

PTDNV

Level 3
Trong các bộ phận cơ thể con người, bộ phận nào cũng đóng vai trò quan trọng. Các bộ phận khác có thể đau một xíu, có thể trì hoãn nhưng lá phổi là bộ quan trọng nhất, nếu ngừng thở bạn sẽ chết ngay. Doanh nghiệp cũng giống như cơ thể người, phòng ban cũng như bộ phận con người, trong đó phòng bán hàng là phòng quan trọng nhất, nếu ngừng bán doanh nghiệp sẽ mất nguồn tài chính, các hoạt động theo sau sẽ đổ vỡ theo. Làm doanh nhân phải giỏi bán hàng và marketing.

Bán hàng cần nhiều yếu tố để thành công, chọn mô hình kinh doanh phù hợp, chọn chiến lược phù hợp, đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp, hệ thống phân phối tốt, sản phẩm tốt, giá cả tốt, dịch vụ tốt và hướng tới hoàn hảo... Còn rất nhiều tiêu chí, ở đây tôi chỉ nói ở góc độ tư vấn bán hàng.

Thật tai hại nếu bạn lừa dối khách hàng để cố bán sản phẩm, dịch vụ không mang lại giá trị cho họ, bạn sẽ mất khách hàng đó, thời đại 4.0 hiện nay họ có thể lan truyền tin xấu nhanh và cuối cùng bạn chẳng bán được gì cả. Bán hàng phải luôn coi trọng uy tín và cam kết.


Bán hàng là bán giá trị, nhân viên bán hàng muốn bán được hàng thì điều căn bản nhất là trung thực và phải hiểu rõ sản phẩm, dịch vụ mình bán. Sản phẩm, dịch vụ có rẻ tới đâu mà không mang giá trị cho khách hàng thì vẫn là đắt. Sản phẩm, dịch vụ mang lại nhiều giá trị so với số tiền bỏ ra thì vẫn coi là rẻ. Bạn muốn tăng lợi nhuận thì hãy nâng giá trị sản phẩm, dịch vụ hoặc tối ưu hóa hoạt động kinh doanh để giảm chi phí tối đa.

Khi tư vấn bán hàng phải đứng trên góc độ của khách hàng chỉ ra những ưu điểm, nhược điểm của sản phẩm, dịch vụ và nhu cầu phải phù hợp với túi tiền của từng khách hàng từ đó bạn tạo niềm tin lớn với họ. Khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ nếu gặp sự cố thì vẫn hài lòng vì trước đó bạn đã nói rõ nhược điểm. Khi bạn chỉ ra nhược điểm có khả năng khách hàng không mua sản phẩm, dịch vụ của bạn, nhưng đó là cơ hội để bạn nắm bắt nhu cầu từ đó cải tiến sản phẩm, dịch vụ tốt hơn và bán cho họ lần sau.

Tôi chắc chắn rằng bạn không chỉ muốn bán MỘT sản phẩm, dịch vụ nhiều lần mà còn bạn còn muốn bán NHIỀU sản phẩm, dịch vụ nhiều lần. Vì vậy bán hàng là xây dựng mạng lưới mối quan hệ khách hàng dựa trên nền tảng tin tưởng lẫn nhau, nếu khách hàng hài lòng họ sẽ giới thiệu khách hàng mới cho bạn, chi phí marketing sẽ bằng không. Mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng thì họ chính là đại sứ thương hiệu cho bạn, lúc đó bạn được nhiều khách hàng yêu mến thì mở rộng được quy mô và phát triển bền vững.

Bạn cũng nên lưu ý, không nên bán quá rẻ vì bán rẻ có khả năng bạn sẽ cắt bớt chất lượng, dịch vụ, bạn sẽ không có tiền tái đầu tư. Không nên bán đắt, thường lợi nhuận lớn là lợi nhuận trên quy mô và tạo ra lợi thế cạnh tranh tốt hơn. Trong bán hàng cũng như các mối liên hệ với đối tác, đội ngũ nếu lợi ích không cân bằng thì sẽ không bền vững, nên áp dụng mô hình win-win.

BÁN HÀNG LÀ COI TÚI TIỀN CỦA KHÁCH HÀNG NHƯ CỦA MÌNH, BẠN CÓ QUAN ĐIỂM KHÁC KHÔNG?

(Lê Đức Cường - PTDN)
 

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thống kê

Chủ đề:
6,021
Bài viết:
7,590
Thành viên
92,923
Thành viên mới
tungduongnamlong

Thành viên trực tuyến

Top