Bạn đã quảng cáo Zalo - Liệu quảng cáo zalo có hiệu quả không?

DMA

Level 1
Trong này nhiều khả năng cũng gặp các đồng nghiệp yêu quý trong công ty hoặc cùng trong ngành, nhưng với kinh nghiệm ít ỏi mình xin phép có chút chia sẻ dưới góc độ 1 người đang làm trực tiếp cho Zalo và đã từng làm cho một vài agency lớn lớn khác. Có gì chưa hợp lý mọi người có thể trao đổi thêm nhé. Ở đây mình sẽ cố gắng đưa ra những thông tin khách quan nhất dựa trên kinh nghiệm còn khá hạn chế của mình để mọi người tham khảo thử thôi

Trong quá trình làm ở Zalo mình gặp khá nhiều bạn thường nói "Quảng cáo trên Zalo không hiệu quả (bằng FB/Google)". Vậy thực tế như nào

Tính hiệu quả hay không, hầu như đều dựa trên tỷ lệ giữa chi phí bỏ ra và kết quả thu về. Nếu chỉ so sánh bằng con số tiền tuyệt đối thì (có thể) quảng cáo của Zalo cao hơn so với Facebook hay Google thật. Nhưng mỗi kênh mỗi kiểu, cũng hơi khó so sánh

Về cách tính giá, hiện Zalo tính theo cơ chế CPC bidding, tức là tính giá trên từng click vào quảng cáo, và giá đó là giá đấu giá. Nghĩa là, bạn có thể chủ động đặt mức tiền bạn sẵn sàng chi trả để có 1 click, và số tiền này sẽ quyết định việc quảng cáo có được hiển thị nhiều hay không, đồng nghĩa quảng cáo có được click nhiều hay không. Và chính vì điều này sẽ sinh ra 1 số vấn đề như sau:

1. Người chạy không biết đặt giá bao nhiêu là hợp lý: đặt quá cao thì chi phí cao, đặt quá thấp thì quảng cáo không hiển thị. Vấn đề này thường xuyên gặp với những người muốn TỰ chạy quảng cáo và không có kinh nghiệm.

=> giải pháp là 1/ bạn tự chạy nhiều rồi sẽ quen...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 
cảm ơn những chia sẽ của tác giã bài viết thanks rất hữu ích.
 

Thống kê

Chủ đề
40,884
Bài viết
44,772
Thành viên
91,558
Thành viên mới
maulangmoda

Thành viên trực tuyến

Top