Bạn đã quảng cáo Zalo - Liệu quảng cáo zalo có hiệu quả không?

Người khởi tạo D
DMA
Ngày gửi Bình luận: 1 Lượt xem: 273

DMA

Level 1
Trong này nhiều khả năng cũng gặp các đồng nghiệp yêu quý trong công ty hoặc cùng trong ngành, nhưng với kinh nghiệm ít ỏi mình xin phép có chút chia sẻ dưới góc độ 1 người đang làm trực tiếp cho Zalo và đã từng làm cho một vài agency lớn lớn khác. Có gì chưa hợp lý mọi người có thể trao đổi thêm nhé. Ở đây mình sẽ cố gắng đưa ra những thông tin khách quan nhất dựa trên kinh nghiệm còn khá hạn chế của mình để mọi người tham khảo thử thôi

Trong quá trình làm ở Zalo mình gặp khá nhiều bạn thường nói "Quảng cáo trên Zalo không hiệu quả (bằng FB/Google)". Vậy thực tế như nào

Tính hiệu quả hay không, hầu như đều dựa trên tỷ lệ giữa chi phí bỏ ra và kết quả thu về. Nếu chỉ so sánh bằng con số tiền tuyệt đối thì (có thể) quảng cáo của Zalo cao hơn so với Facebook hay Google thật. Nhưng mỗi kênh mỗi kiểu, cũng hơi khó so sánh

Về cách tính giá, hiện Zalo tính theo cơ chế CPC bidding, tức là tính giá trên từng click vào quảng cáo, và giá đó là giá đấu giá. Nghĩa là, bạn có thể chủ động đặt mức tiền bạn sẵn sàng chi trả để có 1 click, và số tiền này sẽ quyết định việc quảng cáo có được hiển thị nhiều hay không, đồng nghĩa quảng cáo có được click nhiều hay không. Và chính vì điều này sẽ sinh ra 1 số vấn đề như sau:

1. Người chạy không biết đặt giá bao nhiêu là hợp lý: đặt quá cao thì chi phí cao, đặt quá thấp thì quảng cáo không hiển thị. Vấn đề này thường xuyên gặp với những người muốn TỰ chạy quảng cáo và không có kinh nghiệm.

=> giải pháp là 1/ bạn tự chạy nhiều rồi sẽ quen, tự ước chừng được giá (lệ phí "ngu" thời gian đầu tự chạy bạn phải chịu); 2/thuê agency có kinh nghiệm hoặc chính Zalo (Adtima) chạy cho; 3/ chạy thử với ngân sách vừa phải để cân đối trước (thế nào là vừa phải thì inbox mình nói cho)

2. Tổng ngân sách quá thấp: Nguyên tắc của giá bidding là "mua sỉ rẻ hơn mua lẻ". Tức là giờ trong cùng 1 khoảng thời gian, mọi yếu tố như nhau, thì 1 chiến dịch 50-500 triệu đương nhiên đơn giá cho 1 click sẽ rẻ hơn 1 chiến dịch chỉ 5 triệu. Với tổng 50 triệu, bạn có thể đặt giá (VD thôi) 1.000/click, nhưng với ngân sách 5 triệu, bạn phải đặt giá gấp 3-4 lần để có mức độ hiển thị tương đương (chưa nói chuyện có được click hay không, nhưng không hiển thị thì đương nhiên đâu có ai click).


=> nên hỏi tư vấn để có mức ngân sách TỐI THIỂU hiệu quả nhất nếu muốn chạy thử

3. Chưa tối ưu các yếu tố khác: Nếu coi tỷ lệ click/lượt hiển thị là như nhau, VD cứ hiển thị 100 lần thì có 1 click chẳng hạn, thì đương nhiên làm sao để hiển thị nhiều mới là quan trọng. Và mức độ hiển thị sẽ phụ thuộc các yếu tố gồm: tổng ngân sách, đơn giá bidding, lượng click mong muốn, thời gian, nội dung... Quảng cáo sẽ được ưu tiên hiển thị nhiều nếu tổng ngân sách lớn (50tr vs 5tr), đơn giá bidding cao (3.000 vs 1.000), lượng click kỳ vọng lớn (100.000 click vs 1.000 click), thời gian gấp (3 ngày vs 3 tuần), nội dung hấp dẫn (chương trình khuyến mãi vs giới thiệu chung chung)

4. Lựa chọn sai kênh: mỗi kênh truyền thông, dù là Zalo, Facebook, Google, Instagram, báo chí, quảng cáo hiển thị... đều có 1 nhóm đối tượng riêng. Bản thân sản phẩm không phù hợp đối tượng thì đương nhiên có đổ tiền vào vẫn fail

Túm lại, nếu muốn biết hiệu quả hay không, tốt nhất nên thử, và xin tư vấn cụ thể. Zalo lúc nào cũng có đội tư vấn sẵn sàng hỗ trợ.

(Duong Minh Doan - DMA)
 
cảm ơn những chia sẽ của tác giã bài viết thanks rất hữu ích.
 

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thành viên tích cực 30 ngày qua

4 bài đăng
D + 1 DMA
66 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
6 bài đăng
1 bài đăng
11 bài đăng
1 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,360
Bài viết:
6,839
Thành viên
92,763
Thành viên mới
vuvuvu

Thành viên trực tuyến

Top