Bạn có thể xếp hạng với tìm kiếm Emoji?

Người khởi tạo Hana
Hana
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 1K

Hana

Level 3
(WayToMarketing) - Với tốc độ millennials (hay còn gọi là thế hệ Y - những người sinh ra trong giai đoạn từ đầu thập niên 1980 đến đầu thập niên 2000 ) và thế hệ Z (bao gồm những người sinh ra từ giữa thập niên 1990 cho đến đầu những năm 2000 và lớn lên trong thời đại chín muồi của công nghệ ) đang sử dụng emojis (Emoji có nguồn gốc từ Nhật Bản nó là các ” ký tự hình ảnh” được ghép từ các ký tự đặc biệt tạo thành hình các hình ảnh để diễn tả cảm xúc của khuân mặt hoặc bất kỳ một cái gì đó gọi chung là biểu tượng cảm xúc) , sự gia tăng của SEO emoji sẽ đến trong khoảng 10 năm tới.

slide-jpg.1629

Hãy suy nghĩ lại khi domain website lần đầu tiên bắt đầu xuất hiện trên thị trường. Những con người thông minh đã mua các từ thông dụng như pizza.com hoặc party.com. Họ đã ó hàng triệu đô la khi internet bắt đầu và đây là lúc bắt đầu chuyển đổi để kiếm tiền. Nhưng đầu những năm 1990, domain không nằm trong top những lựa chọn hàng đầu của các nhà marketing.

Emojis có thể giống như vậy. Trên thực tế, Google cho phép người dùng tìm kiếm theo emoji vào tháng 5 năm 2016 (trong khi Bing và Yahoo đã cho phép nó). Yelp thậm chí đã bắt đầu cho phép tìm kiếm emoji trên trang web của họ vào năm 2014.

Barry Schwartz cũng nhận thấy rằng việc tìm kiếm bằng emoji trong tìm kiếm hình ảnh của Google đã cho thấy điều này:

ban-co-the-xep-hang-voi-tim-kiem-emoji-png.1630

Vâng, nhiều kết quả tìm kiếm top đầu có liên quan đến chính emoji nhưng cũng có những bức ảnh thật về những con chó. Điều này được kết hợp với tin tức của Matt Southern vào năm ngoái rằng Google nhận ra emojis trong tweet gửi cho họ và cung cấp kết quả tìm kiếm cho bạn cho thấy Google đang nhanh chóng index và đặt giá trị nhiều hơn vào emoji.

Sự nổi lên cuối cùng của Emoji SEO

Khi Google nhận ra nhiều emoji và index kết quả liên quan đến chúng thì SEO cần phải suy nghĩ về những tác động có thể với khả năng hiển thị trực tuyến của khách hàng.

Vào năm 2015, AdWeek báo cáo rằng 92% người dùng online sử dụng emoji. Việc sử dụng emoji tiếp tục phát triển từ đó. Các nhà marketing chắc chắn đã nhảy vào thị trường với việc sử dụng emoji trong marketing tăng 775% và các chiến dịch phổ biến như emoji billboard của Deadpool làm cho nó trở nên phổ biến hơn.

Báo cáo ngày nay cho rằng nhiều thế hệ Y và thế hệ Z cảm thấy thoải mái hơn khi thể hiện bản thân với hình ảnh emoji so với việc gõ ra những suy nghĩ và cảm xúc của họ theo cách thông thường. Hơn nữa, sử dụng emoji để giao tiếp tự nhiên sẽ thay đổi cách mọi người sử dụng công cụ tìm kiếm.

Chúng ta đã nhìn thấy một sự tiến hóa tương tự trong cách Google giải thích các tìm kiếm với các từ viết tắt hoặc cụm từ lóng. Trong năm 2009, Bill Slawski chỉ ra các rào cản ảnh hưởng đến chất lượng tìm kiếm với các từ viết tắt hoặc các từ viết tắt hiển thị các kết quả tìm kiếm tốt nhất cho mục đích người dùng. Sự tiến triển tương tự với việc hiển thị kết quả tìm kiếm dựa vào việc sử dụng emoji là một suy luận dễ dàng.

Cách để sử dụng Emoji trong SEO

Điều này mang lại cho chúng ta cách sử dụng emoji trong SEO và cho nội dung online. Như đã đề cập trước đây, sử dụng emojis trong các chiến dịch marketing đã trở nên phổ biến hơn nhưng để xếp hạng cho một emoji đơn hoặc một chuỗi của họ thì sao? Hoặc sử dụng emoji trong các lĩnh vực như GoDaddy (nhà cung cấp dịch vụ tên miền và hosting lớn nhất thế giới ) hiện nay liệu có cho phép bạn đăng ký?

Emojis trong SEO địa phương

Chúng ta hãy lấy emoji pizza làm ví dụ. Ngay bây giờ, kết quả tìm kiếm mặc định hiển thị emoji với các biểu tượng pizza emoji chứ không phải là pizza.

ban-co-the-xep-hang-voi-tim-kiem-emoji-2-png.1631

(Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là một video YouTube vô nghĩa của một đứa trẻ được xếp hạng ở vị trí thứ 2 với cụm từ này).

Nếu tôi đưa ra một thuật ngữ bổ sung mà Google có thể hiểu? Ở đây, tôi đã tìm kiếm [pizza emoji + near me] trong chế độ ẩn danh:

ban-co-the-xep-hang-voi-tim-kiem-emoji-3-png.1633

Sau khi tôi cho phép Google biết vị trí của tôi, Knowledge Graph đã được bật lên hiển thị một địa điểm pizza gần vị trí của tôi. Papa Keno’s không đề cập đến pizza emoji trong Knowledge Graph hoặc trên trang web của họ. Điều này có nghĩa là khách hàng của bạn có thể xếp hạng cho các cụm từ emoji mà không hề biết về nó.

Tôi đã thử một emoji mơ hồ hơn với cụm từ “near me”. Lần này, tôi đã sử dụng hai cô gái với đôi tai thỏ khác hoàn toàn so với những người đang sử dụng nó. Cá nhân tôi nghĩ rằng kết quả sẽ thay đổi liên tục. Thay vào đó, nó hiển thị một Sally Beauty Supply gần đó:

ban-co-the-xep-hang-voi-tim-kiem-emoji-4-png.1634

Như bạn thấy, mục đích của những người sử dụng emoji cụ thể để tìm kiếm có thể có nhiều cách hiểu khác nhau. Nhưng điều này cho thấy tiềm năng để tối ưu hóa.

Emoji trong thuật ngữ tìm kiếm có thương hiệu

Tôi đã thử một cách tiếp cận khác và sử dụng một cụm từ tìm kiếm phổ biến với một emoji:

ban-co-the-xep-hang-voi-tim-kiem-emoji-5-png.1635

Nó cho thấy kết quả từ những người sử dụng emoji trong video của họ, bài viết trên phương tiện truyền thông xã hội và danh sách bán hàng. Không có danh sách nào mà không có emoji.

Emoji trong tìm kiếm thành phố

Trở lại ví dụ ở địa phương (vì nhiều người dùng đang tìm kiếm trên điện thoại của họ để nghiên cứu các doanh nghiệp và dịch vụ xung quanh họ), tôi tìm kiếm với “Kansas City". Không có Knowledge Graph nhưng kết quả thứ hai là một tiệm làm móng:
ban-co-the-xep-hang-voi-tim-kiem-emoji-6-png.1636
Bạn cũng sẽ nhận được kết quả với các doanh nghiệp địa phương nếu bạn tìm kiếm bên ngoài vị trí hiện tại của bạn. Tìm kiếm với “Portland Oregon” Knowledge Graph địa phương đã mang tới 2 cửa hàng áo tắm trong phạm vi thành phố Portland:

ban-co-the-xep-hang-voi-tim-kiem-emoji-7-png.1637

Dựa trên các tìm kiếm này, bạn sẽ nghĩ rằng nó giống như Google, họ dịch emoji thành một phiên bản text. Tuy nhiên, kết quả của Google với [bikini Portland, Oregon] được so sánh với [*bikini emoji* Portland, Oregon} là khác khi bạn kéo qua box kết quả địa phương.

Đây là kết quả tìm kiếm emoji mà tôi cho là chính xác hơn với ý định của người dùng:
ban-co-the-xep-hang-voi-tim-kiem-emoji-8-png.1638

Và ở đây chúng được dùng cho việc tìm kiếm văn bản:
ban-co-the-xep-hang-voi-tim-kiem-emoji-9-png.1639
Cả hai đều được thực hiện trong một cửa sổ ẩn danh mới. Điều này có nghĩa là các tìm kiếm sử dụng emoji sẽ hiển thị các kết quả khác với tìm kiếm sử dụng văn bản. Ví dụ này cũng như những ví dụ khác cho thấy tiềm năng lớn để tìm ra cách để tối ưu hóa cho tìm kiếm emoji.

Liệu có phải mọi người đang sử dụng tìm kiếm emoji?

Mặc dù chúng ta biết rằng các công cụ tìm kiếm cho phép người dùng tìm kiếm theo emoji, liệu người dùng có thực sự làm nó? Tôi đã cố gắng tìm kiếm một vài emojis phổ biến được sử dụng trong các ví dụ trên trong một công cụ SEO nhưng không nhận được bất kỳ dữ liệu nào. Báo cáo Schwartz trong tháng 2 đã cho thấy rằng nếu bạn nhận được lưu lượng truy cập từ các kết quả tìm kiếm emoji, chúng có thể hiển thị trong Google Search Console.

Khi emoji được sử dụng trong giao tiếp hàng ngày trở nên tràn lan hơn, chúng ta có thể nắm bắt tốt hơn về cách người dùng thực sự tìm kiếm bằng cách sử dụng emoji trong công cụ tìm kiếm.

Cho đến lúc đó, chúng ta có thể sắp nhìn thấy emoji trong các tìm kiếm của khách hàng hoặc các doanh nghiệp có thể xếp hạng và thử nghiệm emoji trong nội dung của họ để xem nó có ảnh hưởng đến vị trí emoji SERP hay không.

Tham khảo thêm bài viết: Google cho phép bạn đưa biểu tượng cảm xúc Emoji vào kết quả tìm kiếm

Ghi nguồn www.waytomarketing.com khi đăng tải lại bài viết này.
Link: Bạn có thể xếp hạng với tìm kiếm Emoji?
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

Chủ đề mới

Thành viên tích cực 30 ngày qua

4 bài đăng
6 bài đăng
11 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,394
Bài viết:
6,881
Thành viên
92,779
Thành viên mới
Trang Ruby

Thành viên trực tuyến

Top