Bạn có biết ai là đối thủ cạnh tranh trong SEO và PPC của bạn?

Người khởi tạo waytomarketing
waytomarketing
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 1K
(WayToMarketing) - Ai là đối thủ cạnh tranh của bạn? Nếu bạn hỏi tất cả mọi người trong công ty rằng ai là đối thủ cạnh tranh của họ, có thể họ sẽ chỉ ra một vài công ty bán các sản phẩm hoặc dịch vụ tương tự và đáp ứng nhu cầu giống họ. Và đây cũng chính là những công ty mà chúng ta thường nhớ đến khi nói về sự cạnh tranh trong kinh doanh.

slide-jpg.2830

Cùng câu hỏi này với nhóm Digital Marketing và có thể bạn sẽ nghe được một câu trả lời hơi khác. Không phải ai cũng nhận ra rằng đối thủ cạnh tranh online của bạn có thể hoàn toàn khác nhau.

Trong tìm kiếm tự nhiên và trả tiền, bạn có thể cạnh tranh với nhiều người hơn là đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Điều này đôi khi gây nhầm lẫn bởi có nhiều hơn một loại đối thủ cạnh tranh. Chúng ta hãy nhìn vào những cách khác nhau mà chúng ta đang cạnh tranh trong SEOPPC.

Đối thủ cạnh tranh SEO của bạn

Trong thế giới online, công cụ tìm kiếm quyết định trang web nào có khả năng hiển thị tự nhiên nhiều nhất. Bạn có trang web có liên quan tới một từ khóa nhưng nếu nó không được tối ưu hóa hợp lý thì sẽ không có nhiều lưu lượng truy cập tự nhiên.

Là một chuyên gia SEO, chúng ta buộc phải cạnh tranh với những người có nội dung phù hợp với ý tưởng của công cụ tìm kiếm. Google và các công cụ tìm kiếm khác đang xếp hạng nội dung dựa vào ý định. Điều này sẽ tiếp tục cải thiện. Và đó là một điều tốt. Nhưng điều đó có nghĩa là bạn cần phải cạnh tranh với các thương hiệu hoặc các doanh nghiệp cũng muốn tìm kiếm từ khóa bạn muốn xếp hạng mặc dù họ không phải là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của bạn.

Và điều đó xảy ra như thế nào?

Chúng ta hãy cùng xem xét một số loại đối thủ cạnh tranh phổ biến nhất mà các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể đang phải cạnh tranh.

Các danh sách hàng đầu

Đôi khi Google ưu tiên danh sách thông qua nhà cung cấp nội dung. Ví dụ: nếu bạn đang quảng bá một hội nghị, bạn có thể thấy hội nghị của bạn đang cạnh tranh với một bài viết về "Top 10 hội nghị cần tham dự vào năm 2017".

Làm thế nào bạn có thể vượt qua điều đó? Hãy thử tạo một danh sách lớn hơn và tốt hơn và đưa vào hội nghị của bạn. Bạn có thể cho độc giả một điều đặc biệt để tham dự hội nghị của bạn.

Ngoài ra, bạn có thể thêm nhiều nội dung vào trang web hội nghị của bạn để chỉ cho công cụ tìm kiếm thấy rằng nội dung của bạn là nội dung tốt nhất cho keyword.

Các thư mục

Đôi khi công cụ tìm kiếm muốn cung cấp cho người dùng nhiều nhà cung cấp để lựa chọn. Kết quả các thư mục như Homestars (cho các nhà thầu), Capterra (cho phần mềm), Yelp (cho các doanh nghiệp địa phương) và TripAdvisor (cho du lịch và khách sạn) xuất hiện trên vị trí đầu tiên và người dùng dường như thích nó. Nếu không, công cụ tìm kiếm sẽ ngừng làm điều đó.

Điều tốt nhất bạn có thể làm là có danh sách trong các thư mục đó và đảm bảo rằng bạn là tốt nhất và hầu hết các đánh giá xuất hiện ở top đầu trang. Bằng cách đó, khi người dùng khám phá các tùy chọn của họ, họ vẫn có thể dễ dàng tìm thấy bạn.

Các tin tức hoặc bài viết blog

Nếu bạn đang cố gắng xếp hạng trang sản phẩm của bạn với một từ khóa và nhận thấy rằng bài viết hoặc nhiều bài viết đang xếp hạng cao hơn, hãy tự hỏi từ khóa đó có ý định gì.

Nếu đó là một truy vấn mang tính thông tin, hãy xem liệu bạn có thể đáp ứng nhu cầu này bằng cách thêm nội dung vào trang web của bạn để cung cấp cho người dùng những gì họ đang tìm kiếm. Mặt khác, nếu mục đích đằng sau truy vấn là mang tính quốc tế nhiều hơn, hãy cố gắng hiểu tại sao các bài viết xếp hạng cao hơn trang sản phẩm của bạn.

Nó có thể là các phần tử on-page được tối ưu hóa tốt hơn hoặc chỉ đơn giản là nhiều backlink trỏ đến nó. Hoặc nó cũng có thể là công cụ tìm kiếm đang kiểm tra nội dung để xem liệu mọi người có click vào bài viết blog khi tìm kiếm từ khóa cụ thể này hay không.

Theo nguyên tắc chung, nếu bạn đang cố gắng để hiểu tại sao một trang hoặc một trang web vượt trội hơn bạn trong kết quả tìm kiếm tự nhiên, hãy kiểm tra kỹ chiến lược SEO của họ.

- Thẻ H1 và thẻ title của họ có mang tính mô tả nhiều hơn không?
- Trang của họ có tải siêu nhanh không?
- Họ cung cấp nội dung nổi bật đáp ứng nhiều câu hỏi mà người dùng có không?
- Họ có nhiều liên kết trỏ đến trang web của họ không?

Khi bạn đã xác định được những khoảng trống đó, bạn có thể tối ưu trang của bạn tốt hơn và vượt trội hơn.

Đối thủ cạnh tranh PPC của bạn

Không giống như SEO, trong quảng cáo trả tiền bạn có thể kiểm soát được những gì bạn muốn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Vấn đề duy nhất là phụ thuộc vào từ khóa, đôi khi bạn cần rất nhiều tiền để xuất hiện ở vị trí top đầu.

Trong trường hợp cụ thể này, hãy nói về Google AdWords vì đây là nền tảng quảng cáo tìm kiếm trả tiền phổ biến nhất.

Có ba loại công ty bạn có thể đang cạnh tranh:

Đối thủ cạnh tranh trực tiếp bạn cạnh tranh trong cuộc sống thực

Điều này khá đơn giản. Bạn có đối thủ cạnh tranh trực tiếp đầu tư tiền vào Google AdWords và đặt giá thầu vào các từ khóa giống bạn. Nếu bạn muốn xếp hạng cao hơn, bạn cần đặt giá thầu cao hơn hoặc tối ưu hóa chiến dịch của mình để đảm bảo điểm chất lượng của bạn tốt hơn và do đó bạn phải trả ít hơn để có được vị trí hàng đầu.

ban-co-biet-ai-la-doi-thu-canh-tranh-trong-seo-va-ppc-cua-ban-jpg.2831
Đối thủ cạnh tranh của bạn cạnh tranh với các từ khóa

Hãy xem một ví dụ đơn giản dưới đây:
ban-co-biet-ai-la-doi-thu-canh-tranh-trong-seo-va-ppc-cua-ban-2-jpg.2832
Một ví dụ về các loại công ty khác nhau cạnh tranh với cùng một từ khoá trong Google AdWords.

Tất cả bốn quảng cáo xuất hiện trên một tìm kiếm với [hr software]. Trong số 4 quảng cáo, chỉ có Zoho và BambooHR dường như họ có một số sản phẩm tương tự và có thể cạnh tranh trong cuộc sống thực. Ceridian là một phần mềm lương và có thể được mua ngoài Zoho hoặc BambooHR nhưng không cạnh tranh trực tiếp.

CompareHRSoftware.com là một trang web liệt kê các nhà cung cấp phần mềm nhân sự khác nhau và so sánh chúng. Đây không phải là đối thủ cạnh tranh thực sự của bất kỳ công ty nào ở trên nhưng nó đặt giá thầu vào các từ khóa giống họ trong Google AdWords.

Nếu bạn thấy mình trong tình huống này, một điều bạn có thể làm là theo dõi chặt chẽ từ khóa này.

- Liệu chúng có thực hiện ở tất cả?
- Chúng có chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng không?
- Liệu nó có ý nghĩa để đặt giá thầu vào đó hoặc những người tìm kiếm từ khóa này quan tâm đến những sản phẩm khác nhau?

Nếu bạn quyết định đặt giá thầu vào các từ khóa này, hãy đảm bảo rằng bản sao quảng cáo của bạn đã nêu rõ những gì bạn cung cấp và hy vọng chỉ có những người quan tâm đến sản phẩm cụ thể của bạn sẽ nhấp vào. Nếu không, bạn có thể mất nhiều ngân sách cho các tìm kiếm không liên quan.

Trong ví dụ trên, nó không rõ ràng cho thấy Ceridian chuyên về phần mềm lương. Nếu tôi đang tìm kiếm phần mềm quản lý hiệu suất như Zoho hoặc BambooHR, tôi vẫn sẽ nhấp vào liên kết Ceridian, bởi vì không có gì cho biết chính xác phần mềm của họ. Kết quả là, họ sẽ lãng phí ngân sách và có thể điểm số chất lượng thấp hơn.

Các công ty cạnh tranh cùng một từ khóa giống nhau do nhầm lẫn

Đôi khi bạn có thể thấy các quảng cáo ngẫu nhiên xuất hiện cho các từ khóa của bạn. Mặc dù chúng hoàn toàn không liên quan và hầu như chúng không nhận được bất kỳ hoạt động kinh doanh nào từ những từ khóa này nhưng chúng vẫn là đối thủ cạnh tranh với bạn.

Tùy thuộc vào giá thầu của họ, họ có thể đẩy quảng cáo của bạn xuống dưới cùng của trang hoặc ở trang 2 để họ có nhiều lượt xem hơn.

Chúng ta hãy xem ví dụ sau về kết quả tìm kiếm cho từ khóa “art installation services”:

ban-co-biet-ai-la-doi-thu-canh-tranh-trong-seo-va-ppc-cua-ban-3-jpg.2833

- Kết quả đầu tiên có vẻ chuyên về kỹ xảo và sẽ chỉ thiết lập kỹ xảo nếu bạn thuê họ.

- Kết quả thứ 2 là quảng cáo cho một khóa học về phát triển sáng tạo và không liên quan gì đến từ khóa.

- Kết quả thứ 3 là một tổ chức phi lợi nhuận dành cho trẻ em đang tìm kiếm sự đóng góp.

- Kết quả cuối cùng là kho lưu trữ video.

Nếu tôi thực sự đang tìm kiếm ai đó để thiết lập kỹ xảo, không có lựa chọn nào trong số này đáp ứng yêu cầu của tôi.

Thật khó để nói tại sao quảng cáo của họ xuất hiện cho từ khóa này. Cho dù bằng cách nào thì nếu bạn đang cố gắng quảng cáo các dịch vụ thiết lập kỹ xảo của mình, bạn không thể bỏ qua những nhà cung cấp đó và thực tế là họ có thể đánh giá cao bạn.

Tốt nhất là hãy đảm bảo bạn giữ điểm chất lượng ở mức cao nhất có thể và không trả quá nhiều tiền cho các từ khóa.

Tóm lại

Đôi khi chúng ta tập trung tất cả thời gian vào đối thủ cạnh tranh trong thế giới thực và quên đi rằng có nhiều sự cạnh tranh xảy ra trên nhiều mặt trận trong thế giới online.

Đó là một cách tốt để luôn theo dõi đối thủ cạnh tranh, đặc biệt là nếu bạn muốn có thứ hạng cao hơn và chạy chiến dịch trả tiền có hiệu quả hơn.

 

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thống kê

Chủ đề:
5,475
Bài viết:
6,977
Thành viên
92,791
Thành viên mới
nguyenvanphai

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top