Bản cập nhật thuật toán EMD của Google

Người khởi tạo waytomarketing
waytomarketing
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 1K
Bản cập nhật EMD (Exact Match Domain) là bản cập nhật thuật toán 2012 của Google nhắm mục tiêu vào đúng như tên gọi của nó: exact match domain names.

Mục đích của bản cập nhật này không nhắm mục tiêu riêng vào exact match domain names mà nhắm mục tiêu vào các trang web kết hợp các chiến thuật spam: exact match domains cũng là các trang web chất lượng kém với nội dung sơ sài.

slide-jpg.3414

Thực tế thì bản cập nhật này không có biệt hiệu nào dành cho nó. Nó được thực hiện bởi bản cập nhật EMD hay còn gọi là bản cập nhật Exact Match Domain.

Điểm yếu chính của những trang web này là SEO sẽ mua domain với cụm từ khóa exact match, xây dựng một trang web nội dung sơ sài và ít giá trị. Nó rất dễ để làm. Vì vậy trên thực tế nó gần giống như việc lấy kẹo từ một em bé.

Trước khi bản cập nhật xảy ra, trong một video vào ngày mùng 7 tháng 3 năm 2011, Matt Cutts đã cảnh báo ngành công nghiệp rằng đây sẽ là trọng tâm của bản cập nhật trong tương lai.


Tiến sĩ Pete Meyers tại Moz đã xuất bản một bài viết trước ngày phát hành bản cập nhật EMD và đặt ra câu hỏi liệu EMD có bị suy thoái hay không. Dữ liệu đi kèm cho thấy sự giảm mạnh về ảnh hưởng mà exact match domains đã có trên bảng xếp hạng thực tế.

Kết luận cuối cùng sau khi bản cập nhật xuất hiện là các domain không phải .com đã được trải nghiệm với sự trừng phạt nghiêm trọng so với các domain .com.

Cutts công bố bản cập nhật EMD trên Twitter vào ngày 28 tháng 9 năm 2012:

ban-cap-nhat-thuat-toan-exact-match-domain-cua-google-png.3415

Phản ứng và thảo luận trong ngành công nghiệp

Dưới đây là một số phản ứng của ngành công nghiệp (để biết thêm, hãy xem chủ đề này trên WebmasterWorld).

martinibuster 9:13 pm ngày 28 tháng 9 năm 2012

Matt tweeted [twitter.com]:

Sự thay đổi bất thường của Google sắp tới sẽ giảm “exact-match” domains chất lượng thấp trong kết quả tìm kiếm.

incrediBILL 10:30 pm ngày 28 tháng 9 năm 2012

Điều này sẽ mang đến những đám mây đen tối trên domainers portfolio.

zeus 10:35 pm ngày 28 tháng 9 năm 2012

Tôi nghĩ rằng một trong những trang web của tôi bị ảnh hưởng bởi nó, có vẻ như trang web 1widget.tld này đã bị ảnh hưởng.

crobb305 10:43 pm ngày 28 tháng 9 năm 2012

Nếu thay đổi này xảy ra, nó đã không làm được gì nhiều. Tôi thấy: exact match subdomains trong khu vực của tôi với hàng nghìn backlink bên ngoài đã di chuyển lên hai điểm, một điểm khác đã hết hạn 2 tháng trước khi di chuyển.

Edit: tôi đã nói chuyện này quá sớm. Một trong những trang web đó đang biến mất ngay trước mắt tôi. [edited by: crobb305 lúc 10:49 pm ngày 28 tháng 9 năm 2012]

Color7 10:57 pm ngày 28 tháng 9 năm 2012

Yep, tôi chỉ mất một đó là "Cityname" Hotels.net. Nó thậm chí không phải là chất lượng thấp. Nó có backlinks và nội dung tốt.

<sarcasm>

Một lưu ý tích cực, nó đã được thay thế bằng www.google.com/hotelfinder. </ sarcasm>

ember 11:16 pm ngày 28 tháng 9 năm 2012

Chỉ mất 2. Chúng vừa là số 1 với các từ khóa của họ và đã biến mất. Tin tốt là chúng không được tính vào thu nhập.

WebPixie 12:16 am ngày 29 tháng 9 năm 2012

2 trong số trang web của chúng tôi bị ảnh hưởng nặng nề. Cả hai đều nằm trong dải từ 2-5 và giờ không nằm trong top 100.

- Đầu tiên là 3 từ exact match với dấu gạch ngang (keyword-keyword-keyword.com) được chúng tôi mua vào năm 2003. Nó có tỷ lệ thoát thấp, page views và thời gian trên trang web cao. Hàng triệu liên kết tự nhiên, Facebook likes, tweets, pins...Nó cung cấp nhiều nội dung chất lượng hơn bất kỳ trang web khác trong phân khúc cũng như tải miễn phí trong khi hầu hết những người khác tính phí (hàng triệu tải miễn phí qua nhiều năm).

- Thứ hai, nó không phải là một trang web chất lượng nhưng cũng không đến nỗi quá tệ. Đây là một cụm từ khóa .org mà không có dấu gạch ngang. Tôi có thể thấy nó không nằm trên trang nhưng không có lý do gì để nó nằm ngoài top 100. Nó không phải là xấu.

textex 12:18 am ngày 29 tháng 9 năm 2012

Trang web adjectivekeywordkeyword.com của chúng tôi bị đóng sập. Hơn 300 trang với nội dung duy nhất. Rất nhiều liên kết tốt.

nethead 12:40 am ngày 29 tháng 9 năm 2012

Với các trang web mà tôi quản lý đã bị ảnh hưởng khoảng 3-4 giờ trước đó. Kết quả là một mớ hỗn độn trong phân khúc mà tôi theo dõi.

Bản cập nhật EMD được chạy định kỳ

Danny Sullivan đã viết Google đã xác nhận rằng thuật toán EMD sẽ được chạy theo định kỳ để những người bị ảnh hưởng có cơ hội thoát khỏi bộ lọc. Điều này cũng đúng để Google có thể bắt kịp những gì họ có thể đã bị mất trong quá trình cập nhật cuối cùng.

Các trang web spam và nội dung sơ sài là những điểm nhấn lớn

Mục tiêu của bản cập nhật này là nhắm mục tiêu các trang web spam và các trang wbe có số lượng lớn nội dung sơ sài ít giá trị. Các trang web thương hiệu và nội dung chất lượng cao ít có khả năng bị ảnh hưởng.

Bạn làm gì nếu bạn bị ảnh hưởng bởi bản cập nhật EMD?

Nếu bạn bị ảnh hưởng bởi bản cập nhật và bạn muốn phục hồi, bạn cần phải có một kế hoạch tấn công đúng đắn tương tự đã làm với Panda:

- Bạn sẽ muốn thoát khỏi và/hoặc cải thiện nội dung chất lượng kém. Xin lưu ý: Google đã chính thức khuyến cáo rằng việc cải thiện chất lượng nội dung kém là giải pháp tốt nhất, trái với việc loại bỏ hoàn toàn các trang chất lượng thấp.

- Audit link profile sẽ có lợi để xác định các liên kết spam, có độ tin cậy thấp và tham gia vào chiến dịch khắc phục/loại bỏ liên kết để loại bỏ chúng. Sau đó, thêm các tùy chỉnh, nội dung tuyệt vời vào trang web của bạn mỗi ngày.

- Và cuối cùng: tham gia chiến dịch mua liên kết để tăng sự tin cậy và authority của trang web. Sau khi loại bỏ các liên kết xấu, tiếp tục mua là việc làm cần thiết.

Các trang web ảnh hưởng bởi bản cập nhật này

ban-cap-nhat-thuat-toan-exact-match-domain-cua-google-2-jpg.3416

Tiến sĩ Pete tại Moz phát hành một nghiên cứu chi tiết về bản cập nhật này. Dựa trên số đo của ông về những người bị ảnh hưởng, khoảng 41 EMDs rơi ra khỏi top 10, 5 EMD mới bước vào top 10. Ví dụ một trang web rơi khỏi top 10 có một exact match domain. Mặc dù đây không phải là trang spam, đó là một trang web khá đàng hoàng nhưng tội duy nhất của nó là chọn keyword rich domain trên domain có thương hiệu.

Phần lớn các trang web có nhiều tín hiệu chất lượng thấp - chẳng hạn như authority thấp, mua liên kết spam, sử dụng quá nhiều từ khóa...chúng dường như được xếp hạng vì có EMD.

Không có một mô hình rõ ràng dựa trên dữ liệu của ông và do đó hầu hết các SEO đều bị buộc phải thừa nhận rằng nhiều yếu tố không được công khai bởi Google đang cân nhắc chúng.

Nghiên cứu điển hình về bản cập nhật EMD

Vào tháng 8 năm 2016, Mark Preston xuất bản một nghiên cứu để theo dõi tính hiệu quả của exact match domains và SEO địa phương. Nghiên cứu không đưa ra kết luận nhưng chỉ ra ít nhất một vài hiệu quả của exact match domains còn lại ngày hôm nay.

Nghiên cứu này vào cuối năm 2014 đã kiểm tra tính hiệu quả của exact match domains.

Kết quả: Đây là vấn đề về chất lượng. Nếu bạn sử dụng exact match domain, hãy đảm bảo xây dựng trang web có nội dung chất lượng và mua liên kết chất lượng. Tập trung vào các yếu tố chất lượng bền vững sẽ giúp bạn xây dựng một trang web thành công và bạn không phải chịu phạt hoặc các hành động tiêu cực khác do nỗ lực của bạn. Những yếu tố này là: chất lượng, độc đáo, authority, sự liên quan và độ tin cậy.

Các cập nhật từ Google kể từ năm 2012

Exact Match Domains giúp hay làm tổn hại đến thứ hạng Google? John Mueller Weighs In.

Những quan niệm sai lầm về bản cập nhật EMD

ban-cap-nhat-thuat-toan-exact-match-domain-cua-google-3-jpg.3417

Mặc dù Google đã đưa ra quan điểm công khai về bản cập nhật EMD nhưng vẫn còn một số quan niệm sai lầm.

Khi mua một exact match domain, hầu hết các webmaster ngày nay đều có ý định tốt. Họ có tiêu chuẩn chất lượng cao hơn khi xây dựng trang web. Họ đã học được từ những sai lầm của họ và không phải lúc nào cũng có tình huống mà các trang web này được xây dựng chỉ vì lợi ích của EMD.

Tác giả này cho rằng tình huống mà bạn có một chiếc mũ xám thực sự đi sau exact match domains là rất hiếm. Bộ lọc đã được đặt đúng chỗ, hầu như mọi người đã học được từ những sai lầm của họ và hầu hết các webmaster đều muốn ở lại phía bên phải của Google. Tác giả này cho rằng hiện nay có ít quan niệm sai lầm hơn so với trước đây.

Quan niệm sai lầm lớn nhất sau đó là Google đã theo đuổi tất cả exact match domains. Trên thực tế, họ đã tuyên bố rằng họ đang theo đuổi các exact match domains chất lượng thấp, do vậy không phải tất cả exact match domains đều bị ảnh hưởng tiêu cực bởi bản cập nhật này. Điều quan trọng là xác định sự khác biệt ở đây, bởi vì quan niệm sai lầm này vẫn tiếp tục kéo dài.

Bản cập nhật EMD thay đổi SEO như thế nào?

Trở lại năm 2012, việc sử dụng exact match domains chưa bao giờ là một kỹ thuật hợp lệ theo webmaster guidelines của Google. Nó được coi là mũ xám, bởi vì bạn đã thao túng các kết quả tìm kiếm ngay cả khi nó không bao giờ rõ ràng là chiếc mũ đen.

Do sự phổ biến của kỹ thuật vào thời điểm đó, Google cảm thấy cần phải đóng kẽ hở này. Đã có nhiều vấn đề mà Panda cố gắng giải quyết khi đến các trang web có nội dung chất lượng thấp. Nhưng khi đến exact match domains, Panda đã không làm được nhiều.

Sự xuất hiện của bản cập nhật EMD có nghĩa là SEO không chỉ đơn giản là mua một trang web với exact-match domains, xây dựng một số nội dung chất lượng thấp và để nó ngồi đó. Bản cập nhật này có nghĩa là SEO sẽ trở nên phức tạp hơn, không phải là dễ dàng và mọi người đều biết rằng chiến thắng thứ hạng dễ dàng đã không còn. Bây giờ việc cần thiết là phải lập kế hoạch cho tất cả mọi thứ: SEO on-page, content marketing, mua liên kết, tất cả mọi thứ. Nó sẽ không đơn giản như xây dựng một trang web ngay lập tức và nhìn thấy lợi ích xếp hạng ngay lập tức.

Ghi nguồn www.waytomarketing.com khi sao chép lại nội dung này.
Link: Bản cập nhật thuật toán EMD của Google.
 
Sửa lần cuối:

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thành viên tích cực 30 ngày qua

D + 1 DMCA
47 bài đăng
2 bài đăng
12 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,200
Bài viết:
6,539
Thành viên
92,607
Thành viên mới
bestprintbag

Thành viên trực tuyến

Top