Bài toán Discount: Khúc nhạc buồn vui

Giảm giá là chiêu bài trong marketing mà ai rồi cũng sẽ áp dụng. Tuy nhiên nếu chỉ dừng lại ở mức độ nhẩm tính áng chừng thì quả thật nguy hiểm!

Trong kinh doanh, đồng tiền đi liền khúc ruột. Nhích 1 đồng là lỗ trông thấy rồi ! Ok tầm quan trọng là vậy, nào chúng ta bắt đầu.

slide-jpg.2630
Để thực tế, mình đi vào bài toán cụ thể.

Sản phẩm giày thủy tinh giá bán 50đ, nay sale off giảm 10%. Hỏi giá bán sau khi sale là bao nhiêu?

Đáp: 10% của 50đ là 5đ. Giá bán = 50 - 5 = 45đ.
__________

Đi sâu vào vấn đề nhé các bạn. Mình lấy trường hợp như sau:

Cũng các số liệu như trên, giá nhập của mình là 20đ. Hãy thành lập công thức tính ra lãi của bạn sau khi giảm giá.

Mình cung cấp gợi ý cho các bạn:

lợi nhuận = giá bán - giá nhập
__________

Đi sâu hơn nữa nhé. Đặt vấn đề như sau

Giá nhập 40đ chấp nhận giảm 15% và muốn lãi 10%. Hãy tính giá thường.

Mình gợi ý: Rất đơn giản, bạn hãy thành lập 1 phương trình bậc nhất đặt X là giá thường.
__________
Tiếp tục một trường hợp nữa, rất hay gặp phải.
Cty A nghiên cứu thị trường thì thấy để giá thường là 60đ là hợp lý họ muốn giảm 20% và muốn lãi 25%. Hãy tính giá bán ra.

Quá dễ nhé. Mình không gợi ý
__________
Một trường hợp nữa cũng hay gặp. Mình đặt vấn đề như sau:

Có giá thường là 70đ, giá nhập 30đ, khách A là khách mới mình giảm 30% để lấy khách quen nhưng khách B là khách cũ nên không cần phải ưu ái chỉ giảm 15% thôi. Khách C lại là khách mới nhưng không tiềm năng nên giảm 20%.

1.Hãy thành lập...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 
Người viết Chủ đề liên quan Chuyên mục Trả lời Ngày đăng
B Chiến lược Khuyến mãi 0

Thống kê

Chủ đề
44,773
Bài viết
48,832
Thành viên
91,903
Thành viên mới
chonmuacobe

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top