Bài học kinh doanh từ các nhân vật cổ tích huyền thoại

Kim2

Level 8
BÀI HỌC KINH DOANH TỪ CÁC NHÂN VẬT CỔ TÍCH HUYỀN THOẠI

1. Thạch Sanh là mẫu founder sử dụng năng lực và quan hệ cá nhân để phát triển doanh nghiệp. Chàng khai thác nguồn lực tự nhiên, tự xây dựng quan hệ dựa vào sức hút cá nhân. Tuy nhiên gặp vấn đề lớn với co-founder Lý Thông nên công ty chàng tương đối lận đận, và cuối cùng, chàng nhờ kỹ năng mềm đánh đàn và quan hệ để đạt được điều mình muốn.

2. Cô Tấm, là mẫu nữ founder chịu khó . Nàng lầm lũi chăm chỉ phát triển doanh nghiệp nhưng khi bị đe dọa cạnh tranh khách hàng với co-founder Cám, nàng không ngại dùng nhiều cách loại bỏ đối thủ. Thương trường tàn nhẫn, phụ nữ trên thương trường còn tàn nhẫn hơn nếu bạn dám giành khách hàng của họ.

3. Chử Đồng Tử là một người có khả năng chốt deal điển hình kiểu đi săn khổng tượng, chàng không có cả cái khố mà mặc, nhưng phục kích, thuyết phục, ký hợp đồng đổi đời chỉ trong một buổi chiều ven sông. Chử Đồng Tử chắc chắn có kỹ năng “presentation” kinh điển. Đừng bán cái bạn có, hãy bán cái khách hàng cần.

4. Nói về quảng cáo tại địa phương, xây dựng thương hiệu định vị rõ ràng vừa to vừa dài trong tâm trí khách hàng, không ai hơn được anh chồng trong “Lọ nước thần”. Chàng là founder cực giỏi trong quảng cáo mass media cưỡng bức. Chúng ta hãy xem trích đoạn campaign của chàng:

“Đến kinh đô, anh quảy gánh của mình đi lại trước cửa hoàng cung rao to lên những câu:
"Dọc bằng đòn gánh
Củ bằng bình vôi
Ai mua hành tôi
Thì thương tôi với!”

Tiếng rao của anh vọng vào cung mỗi lúc...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
44,377
Bài viết
48,397
Thành viên
91,880
Thành viên mới
nguyenkim1312

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top