Bà bán bánh mì đầu ngõ làm chiến lược kinh doanh như thế nào?

QTVKN

Level 6
Bài trước mình đã hướng dẫn bạn đặt mục tiêu khả thi, bài này mình sẽ chia sẻ tổng quát những việc bạn phải làm để phát triển công việc kinh doanh của mình ĐÚNG từ đầu là như thế nào nhé.

Lưu ý: bài tổng quát nên sẽ không đi sâu, còn bài đi sâu sẽ không tổng quát. Bạn cần bài đi sâu điều gì trong đây thì comment nhé để mình biết đường viết tiếp.

slide-jpg.3577

Để bạn có thể phát triển công việc của mình mạnh mẽ, bạn cần làm ĐÚNG:

➤ ĐÚNG chiến lược.
➤ ĐÚNG quy trình - hệ thống.
➤ ĐÚNG kỹ thuật, công cụ, thao tác.

Lưu ý: phải làm theo trình tự từ trên xuống, không có chiến lược thì đừng làm gì cả (Quan điểm của Sergio Zyman - cựu CMO của Coca Cola). Nhiều bạn tự mày mò thường đè thẳng vô [HASHTAG]#3[/HASHTAG] mà làm, tìm công cụ, tập trung thao tác kỹ thuật. Rồi lại muốn nhanh thì sa đà vào hack cheat, mũ đen, bậy bạ.

Sẽ có bạn bảo mấy cái chiến lược đó dành cho công ty to như Coca Cola, tôi bé tí không áp dụng được.

SAI!

Nhỏ có cách làm của nhỏ, quan trọng là BIẾT làm, làm ĐÚNG thì khả năng thành công sẽ cao hơn và đi xa hơn.

Vì lý do đó tôi sẽ lấy ví dụ của 1 công việc kinh doanh siêu bé tí : xe bán bánh mì. Bánh mì là món ăn thời thơ ấu của tôi. Lúc đó nhà rất nghèo, ổ bánh mì thịt 1.000đ là thấp nhất (năm 1995). Tôi thường ra đầu ngỏ mua 1 ổ “bánh mì chan" 600đ (bánh mì không, chan nước sốt của thịt xíu mại - chỉ nước thôi không có thịt đâu ạ) .

Ví dụ có 1 Cô - gọi là Bà Tám - nhà ở đường Tây Thạnh , gần KCN Tân Bình (Tân Phú...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 
Sửa lần cuối:

Thống kê

Chủ đề
42,389
Bài viết
46,327
Thành viên
91,711
Thành viên mới
senhuefood

Thành viên trực tuyến

Top