Áp dụng tư duy kinh doanh vào facebook

Người khởi tạo T
tapchimarketing
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 648
Độ này có mấy đứa em nhờ mình xem giúp quảng cáo, mình thấy có nhiều bất cập, và đều mắc phải những khuyết điểm chung. Mình nghĩ nhiều anh em mới chạy cũng có thể mắc phải tình trạng này.
Vì thế hôm nay mình sẽ viết 1 bài hi vọng giúp được anh em MỚI hoặc tiêu dưới 10tr 1 ngày( Pro nhắm mắt bỏ qua giúp nhé)

ap-dung-tu-duy-kinh-doanh-vao-fb-jpg.2603

VẤN ĐỀ :Các bạn đã và đang bỏ trứng vào ít rổ quá : SET quảng cáo ít chiến dịch, trong chiến dịch thì lại ít nhóm quảng cáo, trong nhóm quảng cáo thì lại chỉ có duy nhất 1 quảng cáo tương ứng với 1 nội dung.
Điều này dẫn đến việc hiệu quả quảng cáo mang tính hên xui, Nay ngon mai Xịt .... ( rất nhiều kiểu nhưng mình ko nói sâu về việc này vì các bạn cần tìm hiểu nguyên tắc phân phối quảng cáo của FB)
Nguyên nhân có thể: do lười, lười SET ads, lười viết nội dung , hoặc chưa biết.

Bạn tưởng tượng việc SET ads tương tự như bạn đi đánh bắt cá. Ban đầu bạn lờ mờ dự đoán vài nhánh sông có cá, và việc set ads là việc quăng lưới bắt cá. Nếu bạn chỉ tập trung vào 1 vài đoạn sông nào đó mọi thứ khá hên vui. chưa kể đến việc trong 1 đoạn sông thì đầu sông có cá, cuối sông thì chỉ có hà bá mà thôi.
Chính vì thế mà việc bạn cần làm là đi thả thính, thả nhiều thính ở nhiều sông, trong sông lại thả ở nhiều đoạn, 1 2 hôm sau là bạn đã có kết quả ngay khúc sông nào nhiều cá thì đưa nguồn lực sang đó mà bắt thôi nhé.

- Lan man đủ rồi, Đây là quy trình SET Ads mà mình đang áp dụng và đã ko bị SML
:)

✔SET 1 lúc 3 Chiến dịch (3 trở lên) : Mỗi chiến dịch nhắm đến 1 nhóm đối tượng khác nhau : Có thể là khác về địa lý, hoặc khác nhau về 1 nhóm sở thích. hoặc giới tính
Trong CHiến dịch có 5-50 nhóm quảng cáo: Mỗi nhóm là 1 độ tuổi, hoặc vị trí quảng cáo hoặc thiết bị, hoặc hệ điều hành ... ví dụ từ 33-35 1 nhóm
Trong 1 nhóm có 3 quảng cáo: mỗi quảng cáo là 1 nội dung.

✔SAU KHI SET
Trong vòng 2 ngày bạn quan sát và tắt hoặc giữ lại những Quảng cáo hoặc nhóm quảng cáo tùy theo hiệu quả, hoặc con số mà bạn chấp nhận được ( KPI đó)
Chú ý là 2 ngày đầu bạn chấp nhận việc chưa ổn định, hoặc ngân sách có lệch 1 chút so với dự tính ban đầu. Tuy nhiên sau đó thì mọi thứ sẽ rất ổn định.

Việc SET ads như này giảm thiểu rủi ro tới mức tối đa, tuy nhiên việc này cũng không áp dụng toàn bộ cho ngân sách lớn hơn 10tr 1 ngày. Mình thấy ngon nhất là cho ngân sách khoảng 5tr và chiên dịch chỉ kéo dài 15-20 ngày.

P/s : đừng tin, hãy kiểm định.
Ảnh cho đỡ trôi bài (Chiến dịch mới SET 2 tiếng trước, có cả bình luận và tin nhắn nhé, nhưng cũng đừng tin vì cái xấu cái lỗ thằng Vũ Dũng nó ứ Sâu đâu, viết bài để kiếm like mà)

Chúc anh em tránh đc SML, kiếm ăn đều.
Đọc đến đây mà ko Lai là tớ khóc đấy !

Theo fb Vũ Dũng
 

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thống kê

Chủ đề:
5,157
Bài viết:
6,488
Thành viên
92,507
Thành viên mới
Kimngan22

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top