Amazon và tương lai của tiếp thị ảnh hưởng

Hana

Level 3
Có thể nhiều người không biết rằng phía sau “chợ” Amazon là một đội quân đường dẫn liên kết (affliate link) đến từ các trang web trên khắp thế giới. Đây là trụ cột chủ yếu trong cách thức thu hút lượng truy cập và đẩy doanh số bán hàng của họ.

“Affliate link” là một đường dẫn cho biết truy cập xuất phát từ đó và nơi gửi truy cập này sẽ nhận được một phần trăm nhỏ từ bất cứ doanh thu bán hàng nào xảy ra tại đầu bên kia. Chẳng hạn, nếu bạn đang đọc một trang blog về sản phẩm tẩy rửa không hóa chất độc hại, “blogger” có thể gợi ý bạn xem thử một sản phẩm nào đó trên Amazon mà họ thật sự thích. Họ sẽ có đường dẫn đến sản phẩm đó, đường dẫn đó là một “affliate link”; họ có thể làm được điều này khi đăng ký vào chương trình liên kết (affliate program) của Amazon.

slide-jpg.1689

Nói thế không có nghĩa người nào cũng là một liên kết của Amazon. Có nhiều người kết nối đến sản phẩm tại Amazon vì họ muốn chỉ cho mọi người một nguồn thông tin có ích. Nhưng cũng có nhiều người khác là “lực lượng chuyên nghiệp” kéo lượng truy cập đến Amazon và kiếm tiền như một bên liên kết. Đó là một hệ thống rất mạnh, dù cho chúng ta có nói giảm đi.

Theo TechCrunch, Amazon đang âm thầm thử nghiệm một phiên bản beta, là phiên bản tinh chỉnh của chương trình liên kết hiện nay và được thiết kế riêng biệt cho những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, gọi là Amazon Infuencer Program.

Điều này có nghĩa gì? Hiện giờ vấn đề lớn nhất mà những người có ảnh hưởng trên mạng xã...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
44,771
Bài viết
48,830
Thành viên
91,902
Thành viên mới
neverlove66

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top