Ai là khách hàng của bạn?

PTDNV

Level 3
Có ai đó khẳng định: “Sai lầm thường gặp là xác định tất cả khách hàng có nhu cầu và có tiền đều là khách hàng của mình”. Điều khẳng định này đúng hay sai? Dưới đây là góc nhìn của tôi:

Không có gì sai nếu xem tất cả những người có nhu cầu (sản phẩm dịch vụ của chúng ta) và có tiền là khách hàng TIỀM NĂNG của chúng ta.
Tuy nhiên, vì nguồn lực giới hạn, theo từng giai đoạn, ta phải tập trung vào những người có tiền, có nhu cầu, và có mối quan tâm đến SPDV của ta (nhóm người này gọi là LEAD).

Kế đến, chúng ta phải đưa số LEAD này vào “phễu” để sàng lọc và tìm ra những người quan tâm, có tiền, và ĐƯỢC PHÉP MUA (nhóm người này gọi là PROSPECT). Và sau PROSPECT, chúng ta lại tiếp tục lọc nữa để tìm ra trong số đó những người sẵn sàng mua, muốn mua, có khả năng mua (nhóm này gọi là OPPORTUNITY). Cuối cùng khi họ thực hiện hành động mua, họ trở thành khách hàng của chúng ta (CUSTOMER).

Cần chú ý rằng việc xem tất cả là những người CÓ NHU CẦU và CÓ TIỀN là khách hàng tiềm năng không có nghĩa là ta sẽ tập tung tất cả nguồn lực của chúng ta vào khai thác tất cả họ. Xem tất cả là tiềm năng để quan tâm ở mức độ nào đó, và không từ chối phục vụ bất cứ ai muốn mua hàng chúng ta; nhưng sẽ ưu tiên cho những người có tiền, có nhu cầu, có mối quan tâm, và có quyền được mua SPDV của chúng ta (không bị cấm mua, ví dụ người dưới 18 tuổi bị cấm mua rượu, thuốc lá…).
Tôi lấy ví dụ, khách hàng mục tiêu của nhà hàng 5 sao là những người có thu nhập cao, nhưng nếu một người bán vé số dạo, vì...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
42,600
Bài viết
46,548
Thành viên
91,733
Thành viên mới
kimcuong230797

Thành viên trực tuyến

Top