Account Planner trong agency làm gì?

Minh Nguyễn CTR

Thành viên mới
Account Planner (Strategic Planner) là vị trí quan trọng tại agency. Họ đảm nhận vai trò lên chiến lược cho các chiến dịch quảng cáo, làm nhiệm vụ “chỉ đường dẫn lối” cho quá trình tiến hành toàn bộ chiến dịch.
Vậy công việc cụ thể của một Strategic Planner là gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài dưới đây nhé.


Từ brief mà client đưa ra, Strategic Planner sẽ cụ thể hoá các mục tiêu kinh doanh của khách hàng, các nhiệm vụ cần đạt được thành yêu cầu sáng tạo (creative brief) mà phòng Creative cần thực hiện. Do vậy, người làm Plan cần phải có sự thấu hiểu không chỉ với nội bộ công ty, mà còn cần sự thấu hiểu về thương hiệu và consumer của khách hàng (người tiêu dùng các sản phẩm của thương hiệu). Vì thế điều cần thiết nhất với một Strategic Planner, chính là vốn trải nghiệm rộng, khả năng nắm bắt nhanh nhạy và thích tìm hiểu về người tiêu dùng.

Dưới đây là top 3 công việc của một Strategic Planner tại một agency:

1. Giải quyết vấn đề kinh doanh của thương hiệu/ doanh nghiệp

Khi nhận một brief về, Strategic Planner gần như là người đầu tiên bắt tay vào công việc. Bởi: “Bất cứ một chiến dịch quảng cáo nào cũng là một khoản đầu tư nhằm giải quyết vấn đề kinh doanh” cho nên người làm Plan cần phải biết vấn đề thương hiệu đang gặp phải là gì, liên hệ với mục tiêu của khách hàng, đưa ra những đề...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 
Sửa lần cuối:

Thống kê

Chủ đề
38,906
Bài viết
42,602
Thành viên
91,335
Thành viên mới
windnd92

Thành viên trực tuyến

Top