ABM: Phương pháp Marketing tập trung vào chất lượng

QTVKN

Level 6
Phương pháp marketing tập trung vào chất lượng, giúp vừa tăng doanh số, vừa giữ chân khách hàng. Account Based Marketing (ABM - Marketing tập trung theo từng khách hàng cụ thể) là phương pháp marketing có lịch sử từ những năm 1990 trước cả khi mạng internet bùng nổ như bây giờ. Nó được mốt số công ty áp dụng rất thành công như Hewlett-Packard và Xerox. Nhưng chỉ khi các công nghệ mới liên quan tới mạng bùng nổ thì nó mới phát triển mạnh.

Phương pháp này được định nghĩa: "Là cách tiếp cận chiến lược mà người làm kinh doanh và thị trường sử dụng để hỗ trợ cho một số xác định các khách hàng chiến lược và cả khách hàng có tiềm năng khác". Nói cách khác, ABM là cách tiếp cận khách hàng có tiềm năng mua hàng cao nhất, là cách làm tập trung vào chất lượng thay vì số lượng.

abm-phuong-phap-marketing-tap-trung-vao-chat-luong-jpg.5636

Cách làm này khiến cho đội marketing và sales phải phối hợp với nhau chặt chẽ chứ không phải theo cách thông thường từ trước tới nay là marketing tìm lead rồi cứ thế hất qua sales kèm theo câu đãi bôi "Chúc may mắn!". Để rồi tới lúc không thành công thì đổ tội hết là "tại sales không biết chốt đơn". Theo cách này, hai phòng ban phải làm việc chặt chẽ với nhau từ việc lên kế hoạch tới việc nghiên cứu phản hồi của thị trường để đưa ra các chiến lược cách làm mới.

Một nghiên cứu vào năm 2014 chỉ ra trong 200 công ty được điều tra, có 86% các công ty đã sử dụng cách này. Các công ty đó đạt hiệu quả cao hơn hẳn so với số còn lại. Xu hướng đơn hàng của họ cũng gia tăng...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
47,806
Bài viết
52,197
Thành viên
92,119
Thành viên mới
vanlecs

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top