9 rủi ro khi tiếu hệ thống đo lường Marketing

enuycorp

Level 1
Không đo lường các chỉ số thường xuyên là sai lầm nghiêm trọng trong Marketing hiện đại. Xu thế thị trường biến động và cạnh tranh gay gắt, không đổi mới thì chỉ có những rủi ro chờ đợi.

1. Chiến lược mục tiêu không rõ ràng

Không có số liệu quá khứ, thiếu nghiên cứu thị trường, không đo lường hành vi và chuyển đổi của khách hàng thì chiến lược marketing đề xuất sẽ chỉ là “ném đá dò đường”, không đảm bảo hiệu quả. Kế hoạch công việc, chi phí và KPIs đề ra chỉ là các dự đoán, không dựa trên sở dữ liệu dẫn đến phát sinh nhiều rủi ro và sự cố.

2. Chiến lược phân bổ nguồn lực thiếu hiệu quả

Có rất nhiều giải pháp Marketing về online hay offline, nhưng lựa chọn phương thức tối ưu với nguồn lực của doanh nghiệp mới là điều quan trọng nhất. Không đo lường Marketing thì vô phương đưa ra được đáp án đúng đắn cho việc phân bổ nguồn lực online, offline phù hợp, chưa nói đến việc lựa chọn kênh cho từng dòng sản phẩm hay chiến dịch.

3. Thiếu dữ liệu để tìm hiểu insight khách hàng

Thông qua các bài viết và kênh truyền thông có thể phân tích hành vi của khách hàng mục tiêu. Từ hành vi kết hợp thông điệp từng bài viết giúp phân tích được loại hình nội dung và...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
47,830
Bài viết
52,232
Thành viên
92,121
Thành viên mới
janyamy2020

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top