9 nguồn Traffic cho website bán hàng

Người khởi tạo B
BDTD
Ngày gửi Bình luận: 1 Lượt xem: 437

BDTD

Level 1
Bản thân một website được lập nên vì mục đích kinh doanh sẽ đảm nhiệm những vai trò như tiếp cận khách hàng, giới thiệu sản phẩm và giữ mối quan hệ với khách hàng. Tuy nhiên website được thiết kế xong, thì cũng giống như xây căn nhà giữa hoang mạc vậy, chẳng ai biết đến, không có lượt truy cập thì sẽ chẳng thể bán được hàng. Vậy làm thế nào để mọi người biết đến website và tăng dần lượng truy cập cho website của bạn, giúp bạn phát triển công việc kinh doanh và bán hàng, Sau đây là 10 cách bạn có thể làm.

9-nguon-traffic-cho-website-ban-hang-jpg.6250

1. Chạy quảng cáo

Cách có traffic đơn giản nhất là bỏ tiền ra chạy quảng cáo, bạn viết nên nội dung bán hàng, đăng sản phẩm và sử dụng Google Ads để thu hút người dùng đang có nhu cầu mua hàng vào website.

Tuy nhiên giá quảng cáo ngày càng cao, nếu chỉ phụ thuộc vào ads thì bạn cần chi rất nhiều tiền. Càng muốn tiếp cận nhiều người, thì bạn cần bỏ ra càng nhiều chi phí.

Chẳng hạn CPC ( giá mỗi click là 3000 đ) thì để tiếp cận 100 khách hàng tiềm năng/ngày bạn cần chi. 300k/ ngày, tương đưng 9 triệu/tháng.

2. Blogging- Viết blog

Ngoài việc đăng sản phẩm bán hàng, bạn cần cung cấp nội dung hữu ích cho khách hàng tiềm năng, viết về những vấn đề họ quan tâm có liên quan đến sản phẩm của mình.

Chẳng hạn sắp tới, Tôi có ý định bán Lợn Cảnh Mini (loncanhmini.com) thì mình sẽ viết thêm về các nội dung như các bệnh thường gặp ở lợn cảnh, cách chăm sóc, cách nuôi lợn cảnh....

3. Email

Làm sao để khách hàng truy cập website của bạn tiếp tục truy cập website của bạn một cách đều đặn? Muốn nhu vậy thì mỗi lần có nội dung mới, nội dung hay bạn cần gửi Email cho khách hàng.

Hãy thu thập địa chỉ email của khách hàng, có thể là từ danh sách khách hàng sẵn có, hoặc có một quà tặng miễn phí để khách hàng truy cập website/blog để lại email.

4. Facebook

Sau khi viết blog, bạn cũng có thể share bài viết này trên facebook cá nhân, Fanpage và Group để thu hút người quan tâm truy cập vào website.

5. Youtube

Youtube là một kênh tiếp cận khách hàng rất tốt, bạn có thể sử dụng kênh youtube như một blog về video, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệp và qua đó cũng quảng bá website của bạn.

6. SEO - Tối ưu tìm kiếm

Tự làm SEO. tuyển nhân sự hoặc thuê ngoài dịch vụ SEO, giúp website của bạn có thứ hạng tốt hơn khi người dùng tìm kiếm trên google mà không phải trả phí quảng cáo.

Đây là cách tiếp cận khách hàng rất hiệu quả và nhiều trường hợp sẽ giúp bạn tiếp kiệm chi phí hơn rất nhiều so với chạy quảng cáo.

Khi SEO bạn cũng cần phải xây dựng những Site vệ tinh, những site này khai thác sâu về một nhu cầu của khách hàng hoặc có thể là một trang tin tức giúp đưa traffic về website bán hàng.

Tuy nhiên thời gian để SEO một website lên top cần nhiều thời gian từ 3-6 tháng đến 1-2 năm tùy từng lĩnh vực.

7. PR trên báo hoặc truyền hình

Cách này sẽ giúp bạn tiếp cận được rất nhiều người, tuy nhiên chi phí triển khai cũng rất lớn. Nên muốn sử dụng hãy có kế hoạch cụ thể.

8. Thể hiện website trên các kênh offline

Card visit, biển hiệu, biển quảng cáo, tờ rơi, phướn... là những kênh offline bạn có thể in địa chỉ website và giới thiệu đến khách hàng.

9. Sử dụng người nổi tiếng

Thuê người nổi tiếng quảng bá cho website của bạn, họ có thể đăng lên facebook, youtube và giới thiệu với các Fan của họ về website của bạn đang có chưng trình khuyến mãi, ưu đãi hoặc kiến thức bổ ích...

*Bonus: Tuyệt đối không sử dụng các tool kéo traffic tự động, bản chất lượng truy cập này là của robot, không giúp ích gì cho website của bạn, thậm chí là còn ảnh hưởng đến việc Google đánh giá chất lượng website và thứ hạng tìm kiếm.

(Pham Ngoc Anh - BDTD)
 
Cảm ơn những chia sẻ cực kỳ hữu ích của bạn nha, chân thành cảm ơn.
 

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thành viên tích cực 30 ngày qua

4 bài đăng
6 bài đăng
11 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,360
Bài viết:
6,842
Thành viên
92,765
Thành viên mới
phanmemabitstore

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top