9 lý do vì sao Facebook ads của bạn thất bại?

Người khởi tạo K
Kim2
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 149

Kim2

Level 8
Bạn chuẩn bị hình ảnh, bài viết, bạn bỏ ra công sức chuẩn bị và đầu tư một số tiền lớn, nhưng kết quả KPI lại không đạt. Để tránh những điều đó, bạn cần lưu ý những điều sau:

1. Hình ảnh của bạn đã vi phạm luật 20%: Số lượng text chữ trên hình ảnh vượt quá 20% diện tích hình thì thuật toán Facebook sẽ chặn, không cho chạy quảng cáo , hoặc có quảng cáo thì sẽ rất giới hạn và tương tác thấp, gây đến hiệu ứng thấp cho chiến dịch.

2. Bạn chưa chọn đúng đối tượng khách hàng target nên ad chạy đến những người không có quan tâm và nhu cầu. Đối tượng quá rộng!

3. Bạn thiếu sáng tạo trong chiến dịch, chỉ dùng một hình ảnh mà không thay đổi hình thức. Vì lý do đó người xem bị ngán. Khi bạn dùng các loại hình thức và hình ảnh khác nhau sẽ chạm đến những khách hàng có cách học, đọc, tiếp cận thông tin, sở thích khác nhau.


4. Bạn không làm test thử các thể loại A/B, đối tượng A/B khác nhau trước khi chọn ad nào hiệu quả nhất để đầu tư cho ad đó.

5. Bạn cho ngân sách chạy mỗi ngày quá thấp nên không thể tạo hiệu ứng cụ thể.

6. Đấu thầu bid của bạn quá thấp nên bị người khác đấu thầu bid cao hơn đánh bại.

7. Bạn quá PUSH quảng cáo mà không PULL khách hàng đến với mình qua trao tặng giá trị trước. Khi bạo PUSH quá thì chiến dịch sẽ trở nên một sự “gào thét” và “ làm phiền” chứ không đem đến sự tương tác và chuyển đổi sang khách hàng.

8. Bạn giao cho agency nhưng bạn không có kiến thức về social marketing, bạn bỏ lơ luôn cho agency mà không theo dõi cùng họ. Vì agency có nhiều khách hàng nên rất khó cho họ có insight về sản phẩm và dịch vụ như chính bạn. Bạn nên đồng hành và cung cấp agency những ý kiến, input, phản hồi, insight , follow-up thì agency sẽ tạo, chạy, ngưng, chỉnh sửa chiến dịch cho bạn hiệu quả hơn.

9. Vô tình lời lẽ trong ad làm các rô bô mặc định rằng bạn quảng cáo sản phẩm đồi trụy, liên quan đến an ninh quốc gia, an ninh thế giới, xúc phạm, kêu gọi khủng bố, chế diễu tôn giáo …

Ex: Có một lần ad quảng cáo lớp học phát âm tiếng Anh của tôi bị cấm và từ chối vì bị rô bô cho rằng mang từ ngữ xúc phạm văn hóa. Tôi phân biệt khi đọc “bitch” (con chó cái, tiếng chửi) vs “beach” (bãi biển). Nhưng khi bỏ đi ví dụ này, thì ad được chạy ngay.

Bạn muốn thúc đẩy doanh nghiệp, thương hiệu, tầm ảnh hưởng và doanh số của doanh nghiệp lên tầm cao mới? Bạn muốn thực hành từ A-Z chiến lược, chiến thuật và quy trình:

1. Produce ( Sản xuất, sáng tạo)
2. Publish ( Lên sóng, truyền thông)
3. Promote ( Tiếp thị, quảng bá)
4. Profit (Tạo lợi nhuận, doanh thu)

(Fb Lan Phan Bercu)
 

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thành viên tích cực 30 ngày qua

4 bài đăng
6 bài đăng
11 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,360
Bài viết:
6,842
Thành viên
92,765
Thành viên mới
phanmemabitstore

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top