9 lý do vì sao Facebook ads của bạn thất bại?

Kim2

Level 8
Bạn chuẩn bị hình ảnh, bài viết, bạn bỏ ra công sức chuẩn bị và đầu tư một số tiền lớn, nhưng kết quả KPI lại không đạt. Để tránh những điều đó, bạn cần lưu ý những điều sau:

1. Hình ảnh của bạn đã vi phạm luật 20%: Số lượng text chữ trên hình ảnh vượt quá 20% diện tích hình thì thuật toán Facebook sẽ chặn, không cho chạy quảng cáo , hoặc có quảng cáo thì sẽ rất giới hạn và tương tác thấp, gây đến hiệu ứng thấp cho chiến dịch.

2. Bạn chưa chọn đúng đối tượng khách hàng target nên ad chạy đến những người không có quan tâm và nhu cầu. Đối tượng quá rộng!

3. Bạn thiếu sáng tạo trong chiến dịch, chỉ dùng một hình ảnh mà không thay đổi hình thức. Vì lý do đó người xem bị ngán. Khi bạn dùng các loại hình thức và hình ảnh khác nhau sẽ chạm đến những khách hàng có cách học, đọc, tiếp cận thông tin, sở thích khác nhau.


4. Bạn không làm test thử các thể loại A/B, đối tượng A/B khác nhau trước khi chọn ad nào hiệu quả nhất để đầu tư cho ad đó.

5. Bạn cho ngân sách chạy mỗi ngày quá thấp nên không thể tạo hiệu ứng cụ thể.

6. Đấu thầu bid của bạn quá thấp nên bị người khác đấu thầu bid cao hơn đánh bại.

7. Bạn quá PUSH quảng cáo mà không PULL khách hàng đến với mình qua trao tặng giá trị...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
47,823
Bài viết
52,220
Thành viên
92,119
Thành viên mới
vanlecs

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top