9+ loại content marketing phổ biến hiện nay

Người khởi tạo L
linhnguyen1996
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 21

linhnguyen1996

Thành viên
1. Blog
Viết blog là một trong những loại content marketing phổ biến nhất hiện nay. Đặc biệt các doanh nghiệp vừa và nhỏ phát huy mạnh loại hình này. Blog là một trong những cách tốt nhất để cải thiện SEO. Blog có thể thu hút nhiều lượng truy cập organic đến web của bạn từ các công cụ tìm kiếm. Điều này có thể tiết kiệm được rất nhiều ngân sách để làm việc khác, ví dụ như bổ sung vào quảng cáo chẳng hạn.

Trên thực tế, các trang web mà có tạo blog thường được lập chỉ mục nhiều hơn đến 434% so với các trang không có (theo Forbes). Các trang web có bài blog sẽ có cơ hội lên trang đầu tiên trên thanh công cụ tìm kiếm. Ngoài ra, với các trang web kinh doanh mà có các blog liên kết với 97% inbound link cũng tối ưu hóa được trên công cụ tìm kiếm.

Hơn nữa, viết blog còn tạo mối quan hệ với khách hàng hiện tại và tiềm năng của bạn. Bạn càng cung cấp nhiều nội dung có giá trị thì càng có nhiều khách hàng mục tiêu hướng đến thương hiệu của bạn. Nếu bạn muốn sử dụng blog để cải thiện cho content marketing vào phát triển doanh nghiệp thì bạn cần phải xây dựng chiến lược. Bao gồm những chủ đề dự định trình bày trên blog. Thực hiện một số nghiên cứu từ khóa để xem xu hướng người tiêu dùng đang lựa chọn điều gì trong thanh công cụ tìm kiếm. Sau đó, hãy xem xét các chủ đề hoặc câu hỏi có liên quan đến chủ đề. Cuối cùng, hãy thực hiện viết blog xung quanh chủ đề đó.

2. Video
Nếu bạn muốn cạnh tranh trong thị trường digital này thì bạn cần phải tìm cách thu hút các khách hàng mục tiêu nhanh chóng. Ngày nay, người dùng họ xem video nhiều hơn bao giờ hết. Trên thực tế, ⅓ các hoạt động trực tuyến được dùng vào việc xem video. Vì vậy, hãy biến các video này trở thành loại content marketing tốt nhất để tiếp cận và thu hút khách hàng.

Theo BrightCove, các thương hiệu có sử dụng video có mức tăng trung bình 157% lưu lượng truy cập organic từ các công cụ tìm kiếm. Video cũng làm tăng 105% tỉ lệ thời gian ở lại trang web. Rõ ràng, khách hàng đang dành thời gian nhiều cho trang web của bạn. Dĩ nhiên, cơ hội bán hàng của bạn cao hơn.


Theo Effy, video xã hội có số lượt chia sẻ tăng hơn 1200% so với các loại nội dung khác.
Dựa trên nghiên cứu của Think, người tiêu dùng hiện thích xem video về sản phẩm trước khi mua. Cho dù đó là đánh giá sản phẩm, bỏ hộp hoặc video hướng dẫn. Chắc chắn họ sẽ tìm kiếm nó trực tuyến. Nó chỉ cho thấy các video có thể ảnh hưởng lớn đến quyết định mua sản phẩm của họ hay không.
Trong một nghiên cứu của Insivia. Họ đã tuyên bố rằng các trang đích có nội dung video có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn, tăng đến 80%.
Thực vụ video có giá trị khi làm nội dung
Từ những minh chứng trên, đã đủ cho bạn xem xét thương hiệu của mình nên sử dụng video hay không. Nếu bạn muốn khai thác mạnh video thì bạn nên xem xét loại nội dung và chủ đề nào thu hút khách hàng nhất. Điều này phụ thuộc vào vị trí của khán giả trong quá trình mua hàng. Các video ngắn mà giàu thông tin có thể thu hút nhận thức của khách hàng. Các video hướng dẫn và giới thiệu sản phẩm sẽ quyết định việc mua sản phẩm.

>> Xem thêm: Kiến thức nâng cao content marketing không biết gì cũng làm được.

3. Infographics
Infographics giúp doanh nghiệp định hướng giáo dục ý thức của khách hàng. Cung cấp thông tin hữu ích để tăng thêm giá trị cho khách hàng tiềm năng và hiện tại. Loại content marketing này rất trực quan giúp người xem hình dung dễ dàng hơn các dữ liệu. Dưới đây là một ví dụ về infographics hấp dẫn. NY Brite – công ty vệ sinh nhà cửa và văn phòng:

Inforgraphic giải thích các yếu tố liên quan đến việc giặt thảm
Trong ví dụ trên, công ty đã định hướng khách hàng về các yếu tố liên quan đến việc giặt thảm. Đồng thời công ty cũng giải thích lợi ích từ việc thuê giặt thảm chuyên nghiệp. Infographics cũng sử dụng hình ảnh bắt mắt có liên quan chủ đề để người xem/đọc dễ hình dung hơn.

Nếu doanh nghiệp của bạn chọn sử dụng infographics để thu hút khách hàng thì hãy xem xét chủ đề nào phù hợp nhất cho loại hình này. Bất kỳ thông tin nào sẽ được hưởng lợi từ một trợ giúp trực quan làm thông tin tuyệt vời. Bạn có thể sử dụng infographics để giải thích một chủ đề phức tạp. Hoặc rình bày số liệu thống kê giúp người khác hiểu giá trị của những gì doanh nghiệp của bạn cung cấp. Hoặc thậm chí cung cấp sơ đồ về sản phẩm của bạn.

4. Câu chuyện khách hàng
Một trong những loại content marketing có giá trị nhất là câu chuyện khách hàng. Về cơ bản là những câu chuyện của khách hàng minh họa cách doanh nghiệp của bạn đã giúp một khách hàng. Hoặc khách hàng cụ thể trở nên thành công. Các doanh nghiệp có thể sử dụng các nghiên cứu điển hình để làm nổi bật các ứng dụng đặc biệt. Hoặc sử dụng cho các dịch vụ và sản phẩm.

Người tiêu dùng thích những câu chuyện hơn. Bởi vì loại nội dung này giúp họ hiểu rõ hơn về cách thương hiệu của bạn. Từ đó có thể gia tăng giá trị trong cuộc sống hoặc doanh nghiệp. Mặc dù bạn có thể cung cấp các ứng dụng hoặc sử dụng chung cho các sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Một ví dụ thực tế thường có giá trị hơn. Vì nó giúp doanh nghiệp của bạn xây dựng niềm tin với khách hàng tiềm năng mới.

Nếu bạn có kế hoạch sử dụng các câu chuyện khách hàng điển hình như một phần của tiếp thị nội dung của mình thì điều quan trọng là bạn phải xem xét cẩn thận đối tượng khách hàng nào bạn yêu cầu làm ví dụ điển hình. Chọn những khách hàng mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đã được hưởng lợi một cách đáng kể. Bạn làm việc với khách hàng hoặc những người sẵn sàng cung cấp thông tin. Có thể là một số trích dẫn và thống kê minh họa cách doanh nghiệp của bạn đã giúp họ thành công.

Câu chuyện khách hàng có thể được lưu trữ trên trang web của công ty bạn. Tuy nhiên, bạn cũng có thể sử dụng chúng theo những cách khác. Bạn có thể sử dụng chúng trong blog, bài đăng xã hội và các loại nội dung khác. Đội ngũ bán hàng của bạn cũng có thể sử dụng khi nói chuyện với khách hàng tiềm năng. Chẳng hạn, nếu khách hàng tiềm năng mới có những đặc điểm tương tự của một khách hàng trong quá khứ thì nhân viên bán hàng có thể muốn cung cấp cho khách hàng tiềm năng về câu chuyện đó. Mục đích là họ hiểu rõ hơn về giá trị mà doanh nghiệp của bạn có thể cung cấp.

Để tạo một chiến dịch content hiệu quả không thể thiếu các bước triển khai email marketing hiệu quả.

5. E-books
Ebooks là một loại nội dung dài hạn hiệu quả mà doanh nghiệp. Nó có thể sử dụng để cung cấp giá trị cho khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại. Từ khóa ở đây là giá trị. Ebooks của bạn không nên là một quảng cáo 5 đến 10 trang. Thay vào đó, bạn sẽ cung cấp một số loại thông tin hữu ích và chi tiết cho đối tượng mục tiêu của bạn. Giống như nhiều loại content marketing khác, không phải là bán hàng mà là xây dựng mối quan hệ với khách hàng mục tiêu. Từ đó để họ tin tưởng thương hiệu của bạn và đến với bạn khi họ sẵn sàng mua hàng.

Ebooks là một trong những loại content marketing tốt nhất để thu thập thông tin khách hàng tiềm năng. Đó là bởi vì chúng thường được kiểm soát. Có nghĩa là khách truy cập phải cung cấp một số loại thông tin về bản thân để đổi lấy việc tải xuống ebooks.

Một hình thức lấy từ sách điện tử
Điều quan trọng là ebook đòi hỏi đầu tư nhiều hơn một số loại content marketing khác như blog hoặc bài đăng xã hội. Chúng dài hơn và thời gian nhiều hơn để tạo ra. Tuy nhiên, đừng để điều này làm bạn sợ khi tạo ra một ebooks hiệu quả. Các khách hàng tiềm năng mà bạn sẽ tạo thông qua phần nội dung được kiểm soát này. Điều đó sẽ mang lại lợi tức đầu tư hấp dẫn. Nhờ vậy sẽ khiến cho bất kỳ thời gian hoặc tiền nào bạn đầu tư vào dự án cuối cùng đều có giá trị.

6. White papers
White papers trong tiếng Việt có nghĩa là “sách trắng”. Đây được xem là một bản báo cáo hay bản hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền. Chúng có mục đích giúp người đọc hiểu và giải quyết vấn đề hoặc đưa ra quyết định. White paper được sử dụng nhiều trong mô hình B2B.

White paper tương tự như ebooks. White paper là một loại nội dung dài nhưng có lực nam châm mãnh liệt. Tuy nhiên, so với ebook thì white paper có xu hướng giàu thông tin hơn một chút. Nó dựa trên dữ liệu và tập trung vào chi tiết. Điều này làm cho white paper trở thành một trong những loại content marketing tốt nhất cho B2B. Đồng thòi,các doanh nghiệp nhỏ khác muốn xây dựng sự lãnh đạo về tư duy và có được sự tôn trọng hơn trong ngành.

Một trong những lợi ích lớn nhất của white paper là chúng có thể giúp doanh nghiệp nhỏ của bạn thu thập thông tin về khách hàng tiềm năng mới. Theo báo cáo của Liên minh năm 2019, 76% người mua được khảo sát cho biết. Họ sẵn sàng chia sẻ thông tin về bản thân với một doanh nghiệp để đổi lấy một white paper. Thông tin này mà người tiêu dùng chia sẻ với doanh nghiệp của bạn không chỉ giúp bạn hiểu rõ hơn về đối tượng mục tiêu mà còn cung cấp cho bạn cách giữ liên lạc với khách hàng tiềm năng sau khi họ tải xuống nội dung.

Nếu bạn muốn tận dụng cơ hội để thu thập thông tin khách hàng tiềm năng, bạn sẽ cần đảm bảo rằng white paper của bạn được kiểm soát. Đây là một ví dụ về những gì có thể trông như thế nào:

White paper yêu cầu khách hàng tiềm năng điền thông tin trước khi tải xuống
Lưu ý rằng nội dung trang đích được tạo riêng cho bản tải xuống white papers này. Trang đích cho người đọc biết họ có thể mong đợi gì từ phần nội dung. Trong khi mẫu khách hàng tiềm năng yêu cầu thông tin sẽ giúp công ty hiểu rõ hơn về khách hàng tiềm năng là ai và họ có thể cần gì.

7. Checklists
Checklist là bảng tính cung cấp danh sách những việc cần làm trong quy trình để đạt được kết quả mong muốn. Đây chắc chắn là loại hình mà bất kỳ doanh nghiệp nhỏ nào cũng cần có. Bởi lẽ chúng dễ tạo, quảng bá và cung cấp giá trị đáng kể cho đối tượng mục tiêu.

Để hiểu rõ hơn, chúng ta hãy xem checklists từ công ty HVAC:

Checklist này của HHAC cung cấp cho chủ nhà để đưa ra quyết định thông minh hơn
Checklist này cung cấp một danh sách với hàng loạt hành động mà chủ nhà nên thực hiện đối với hệ thống HVAC. Chúng dễ đọc, nắm bắt thông tin rõ ràng. Bạn có thể chia sẻ checklist này lên các phương tiện truyền thông xã hội. Hoặc bạn có thể kết hợp trên bài blog. Bạn càng chia sẻ và tái nội dung checklist thì doanh nghiệp càng nhận được lợi lớn.


8. Phỏng vấn
Nếu đã làm content marketing thì không lý do gì bạn không lựa chọn loại hình này tăng thêm giá trị cho doanh nghiệp. Các cuộc phỏng vấn các chuyên gia trong ngành hoặc khách hàng của bạn đều mang lại hiệu quả. Ưu tiên nội dung phỏng vấn phải giàu thông tin có giá trị cho khách. Mục đích là hướng cho họ hiểu rõ hơn những nhu cầu và thách thức mà họ đang gặp phải. Chưa kể, đó lại là cách làm khẳng định vị trí công ty của bạn như một chuyên gia trong ngành.

Một số dạng phỏng vấn bạn có thể tham khảo cho chiến dịch content digital marketing:

Phỏng vấn trực tiếp thông qua hội thảo trực tuyến hoặc livestream trên Facebook Live.
Ghi lại nội dung cuộc phỏng vấn và đưa lên trang web của bạn. Đồng thời chia sẻ trên Youtube.
Tạo nội dung phỏng vấn bằng văn bản trên blog của bạn.
Tìm kiếm cơ hội để được phỏng vấn bởi các nguồn của bên thứ ba.
Hãy đảm bảo rằng, nội dung trong cuộc phỏng vấn đó phải mang lại giá trị thực cho đối tượng mục tiêu của bạn. Khi lựa chọn các đối tượng cần phỏng vấn, bạn phải có cái nhìn sâu sắc về chủ đề quan trọng nhất đối với khách hàng.

9. Bài đăng trên mạng xã hội
Social media (phương tiện truyền thông xã hội) là công cụ đắc lực để truyền tải thông điệp và thương hiệu của bạn. Các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Twitter, Instagram giúp bạn tạo mối quan hệ với khách hàng. Đặc biệt, nhờ social media là môi trường tiếp cận đối tượng mục tiêu. Nội dung bài đăng trên social media sẽ quyết định việc thu hút được khách hàng mới và hiện tại.

Bài đăng mạng xã hội ảnh hướng rất nhiều đến quyết định mua hàng
Các bài đăng trên social media như một phần của chiến lược content marketing. Tùy mục đích chuyển đổi và tiếp cận đối tượng mục tiêu mà lựa chọn kênh khác nhau để phù hợp. Các nội dung này sẽ tác động quyết định mua hàng trong thị trường mục tiêu của bạn. Từ các bài đăng này, khách hàng tiềm năng khám phá sản phẩm của bạn. Đồng thời cung cấp các thông tin. Ví dụ như cảnh báo tiêu dùng, các mẹo liên quan đến ngành bạn đang kinh doanh mà tác động trực tiếp lên khách hàng, …

Xây dựng chiến lược content marketing trong digital marketing mà sử dụng social media rất tốt để ảnh hưởng quyết định mua hàng. Không những vậy, đây chính là môi trường nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng.

10. Gift và memes
Theo Wikipedia, Gif là từ viết tắt thuộc cụm Graphics interchange format). Có nghĩa là định dạng trao đổi bằng hình ảnh. Gif được áp dụng cho ít hơn 256 màu sắc khác nhau và các hoạt hình dùng ít hơn 256 màu cho mỗi khung hình.

Meme là một phần của social media. Chúng thường phát tán dưới dạng hình ảnh mang tính hài hước và có tốc độ lan truyền nhanh trên internet.

Đây là 2 nội dung cực kỳ phổ biến đối với người tiêu dùng. Nó đã trở thành một nét văn hóa trên internet. Và hơn hết, Gif và meme có nội dung chia sẻ dễ dàng nhất hiện nay.

Dưới đây là một số ví dụ về một trong những meme trong content marketing được yêu thích:

Meme thật hóm hỉnh
Các doanh nghiệp có thể tận dụng 2 loại hình này áp dụng cho khách hàng. Hãy mang lại sự phấn khích, thu hút và giải trí của khách hàng vào một chủ đề. Hoặc bạn tự tạo hoặc tìm hình ảnh có liên quan trên internet đang là xu hướng. Bạn có thể dùng Gif và meme lên blog hoặc email hoặc trên social media để tương tác khách hàng.
 

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thành viên tích cực 30 ngày qua

D + 1 DMCA
47 bài đăng
2 bài đăng
12 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,187
Bài viết:
6,524
Thành viên
92,591
Thành viên mới
hibacsi24hcuatoi

Thành viên trực tuyến

Top