9 điều bạn cần biết để xếp hạng với Featured Snippets

Người khởi tạo waytomarketing
waytomarketing
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 935
(WayToMarketing) - Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng gần 30% kết quả tìm kiếm của Google chứa featured snippets. Con số dự kiến này sẽ tiếp tục tăng đáng kể khi tìm kiếm giọng nói tăng lên. Nó mong muốn đạt được "Vị trí 0" trong SERPs. Ví dụ dưới đây đưa ra kết quả tìm kiếm “how to make a volcano”:
slide-jpg.2632
Theo HubSpot, featured snippets gần như nhận được gấp đôi click ở vị trí đầu tiên trên trang kết quả tìm kiếm. Mặc dù featured snippets là một phần của Google kể từ năm 2013 nhưng nhiều công ty SEO đã bỏ qua chúng. Tuy nhiên, việc thu thập featured snippets không khó như bạn nghĩ.

Hãy bắt đầu với các tiêu chí của Google để hiển thị một featured snippets:

"Khi chúng tôi nhận ra một truy vấn, chúng tôi lập trình các trang phát hiện để trả lời câu hỏi của người dùng và hiển thị kết quả top đầu như một featured snippet trong kết quả tìm kiếm". Hay nói cách khác, vị trí này chủ yếu được sử dụng để trả lời câu hỏi hoặc chủ đề một cách ngắn gọn và súc tích.

Google cũng lưu ý rằng nó nhằm thu hút sự chú ý của người dùng đến một phần nào đó của trang kết quả. Cũng giống như tất cả các kết quả của các công cụ tìm kiếm khác, Google xác định ngẫu nhiên trang chứa câu trả lời cho câu hỏi của người dùng và hiển thị kết quả dưới dạng featured snippet.

Bạn muốn xếp hạng ở vị trí 0? Dưới đây là 9 điều bạn cần biết về featured snippet.

1. Bạn không thể tạo Featured Snippets

Google tạo featured snippet theo ý muốn của riêng họ. Theo quan điểm SEO bạn không thể tạo featured snippet.

2. Bạn có thể lấy featured snippet từ những người khác

Cách tốt nhất để thu thập featured snippet là sử dụng một công cụ như SEMrush, Moz Pro hoặc Ahrefs Site Explorer. Khi sử dụng những công cụ này, bạn có thể xem thứ hạng trang web của bạn với các truy vấn tìm kiếm và dựa vào thứ hạng hiện tại bạn có thể thấy các truy vấn nào hiện đang hiển thị featured snippets và ở định dạng nào.

9-dieu-ban-can-biet-de-xep-hang-voi-featured-snippets-1-png.2633

3. Cần xếp hạng trang 1

Trừ khi trang của bạn được xếp hạng trên trang 1 với một truy vấn kích hoạt featured snippet, việc nhận được gần như là không thể.

Trên thực tế, Ahrefs đã thực hiện một nghiên cứu và phát hiện ra rằng 95.98% tất cả các featured snippet từ các trang web xếp hạng ở top 10 trong thuật ngữ tìm kiếm đó.

4. Phân tích và xác định cơ hội

Khi bạn đã tìm thấy một featured snippet với một từ khóa mà bạn xếp hạng ở trang 1, đây là lúc thử và lấy nó.

Các trang tốt hiện tại trả lời cho câu hỏi của người dùng là gì? Cần cải tiến điều gì và cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho người tìm kiếm chủ đề đó? Xây dựng nội dung của bạn theo cách nào đó để cung cấp câu trả lời tốt hơn.

5. Các vấn đề ngữ pháp

Tại Mozcon, Britney Muller đã làm rõ một vài thử nghiệm mà họ đang chạy. Cô ấy nhận thấy rằng nếu bạn sai ngữ pháp trong heading hoặc description của bạn, nó có thể loại bỏ vị trí 0.

6. Nghĩ về kim tự tháp ngược

Bạn muốn thử và đặt câu trả lời cho featured snippet lên đầu trang của bạn. Bắt đầu bằng cách trả lời và sau đó bổ sung phần còn lại của nội dung trên trang đó với thông tin để người dùng có thể nhận được tất cả mọi thứ ở nơi này.

7. Vấn đề định dạng

Nếu featured snippet hiện tại ở dạng bảng, đảm bảo rằng câu trả lời của bạn cũng là ở dạng bảng. Nếu featured snippet hiện tại xuất hiện dưới dạng danh sách có gạch đầu dòng, hãy đảm bảo rằng nó cũng là dạng gạch đầu dòng.

8. Featured Snippets đang mở rộng và trở nên đa dạng hơn

Mặc dù featured snippet đã được sử dụng một thời gian, style và hiển thị của chúng gần đây đã được mở rộng.

Ví dụ về tìm kiếm việc làm, hiển thị các công việc địa phương sau khi truy vấn được nhập vào Google. Khi chúng tiếp tục mở rộng và đa dạng sẽ có nhiều cơ hội hơn cho các doanh nghiệp xếp hạng ở vị trí này.

9-dieu-ban-can-biet-de-xep-hang-voi-featured-snippets-2-png.2635

9. Nhìn vào box “People Also Search”

Nhìn vào kết quả trong box này không chỉ giúp bạn trả lời các câu hỏi có liên quan mà nó còn kích thích ý tưởng cho các nội dung khác mà bạn có thể viết để giúp nỗ lực SEO của bạn. Những tìm kiếm này gần như có liên quan và thực sự có thể giúp để có cái nhìn sâu hơn vào các từ khóa khác có liên quan.

9-dieu-ban-can-biet-de-xep-hang-voi-featured-snippets-3-png.2636
Tóm lại

Featured snippet là điều đầu tiên mà mọi người sẽ nhìn thấy trên nhiều trang kết quả tìm kiếm. Việc đưa trang của bạn vào một không gian có giá trị cao như một phần nỗ lực SEO bạn có thể làm để giúp cải thiện khả năng hiển thị của bạn.

Như đã đề cập ở trên, featured snippet khác với vị trí kết quả chuẩn. Bạn có thể đạt được vị trí 0 nếu bạn nỗ lực tạo ra nội dung trên trang đầu tiên của bạn, đặc biệt là khi bạn trả lời các câu hỏi và chú ý đến những câu hỏi mà người dùng đang hỏi thông qua tìm kiếm.

Theo thời gian, có nhiều loại featured snippet nổi bật hơn trên Google SERPs (ví dụ tìm kiếm việc làm ở trên) và sẽ có nhiều cơ hội hơn để hiển thị trong không gian này.

 

Chủ đề mới

Thống kê

Chủ đề:
5,593
Bài viết:
7,094
Thành viên
93,306
Thành viên mới
bvhoancau

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top