9 công thức để bạn Marketing thành công

Người khởi tạo N
nthanhtung
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 367

nthanhtung

Thành viên
9-cong-thuc-de-ban-marketing-thanh-cong-jpg.6366

1. CHIẾN THẮNG BẰNG DỊCH VỤ TỐT HƠN

Ai cũng đồng ý rằng chất lượng kém là thất sách trong kinh doanh, kh nào mua phải hàng kém chất lượng sẽ không quay lại và còn nói xấu công ty nữa. Nhưng nếu chiến thắng bằng chất lượng tốt thì sao? ở đây có 4 vấn đề

- Thứ 1: Nói đến chất lượng thì có rất nhiều nghĩa. Mỗi khách hàng lại quan tâm đến một yếu tố khác nhau của chất lượng VD đối với kem đánh răng có người quan tâm đến độ làm trắng, có người quan tâm đến mùi hương, có người quan tâm đến khả năng loại trừ sâu răng,..Do đó việc nói sản phẩm chất lương mà không nêu rõ định nghĩa cụ thể là gì thì điều đó chẳng có ý nghĩa bao nhiêu

- Thứ 2: Khách hàng THƯỜNG không thể biết được chất lượng sản phẩm ra sao chỉ bằng mắt nhìn. Chẳng hạn khi mua TV, bạn đến cửa hàng của điện máy xanh và thấy ở đó bày bán hàng trăm loại TV khác nhau, mỗi chiếc đều có hình ảnh và âm thanh rộn rã. Rồi bạn chú ý đến thương hiệu nổi tiếng mà bạn thích. Đối với hầu hết các loại TV có cùng mức gía thì chất lượng và hình ảnh là tương tư nhau. Các vỏ hộp có thể khác nhau nhưng chỉ là vỏ thôi. Bạn cũng chẳng thể yêu cầu nhân viên bán hàng mở nắp sau ra cho bạn kiểm tra các linh kiện bên trong đươc.
Vậy nên sau cùng thì bạn chỉ có được một hình ảnh chung chung về chất lượng sản phẩm mà bạn chẳng có bằng chứng nào trong tay để chứng minh chất lượng của nó.

- Thứ 3: Hầu hết các công ty đề có thể bắt kịp được nhau về chất lượng ở hầu hết các thị trường và khi điều này xảy ra thì chất lượng không còn là nhân tố quyết định để bạn lựa chọn thương hiệu nữa.

- Thứ 4: Một số công ty được biết đến là chất lượng tốt như Motorola khi nó còn đang cố gắng thực hiện quy trình chất lượng sản phẩm 6 sigma. Nhưng điều quan trọng là liệu công ty có đủ số lượng khách hàng cần đến mức độ chất lượng cao như vậy và mua với giá cao không??? Điều thường thấy đó là để có được chất lượng tốt nhất thì phải tốn quá nhiều cho phí

2. CHIẾN THẮNG BẰNG DỊCH VỤ TỐT HƠN

Tất cả chúng ta đều muốn có một dịch vụ tốt, nhưng khách hàng lại có sở thích khác nhau. VD dịch vụ nhà hàng, nhiều khách muốn phục vụ nhanh, ghi thực đơn chính xác, nhưng với một số khác lại cảm thấy cách phục vụ như vậy là hối thúc họ trong khi họ muốn có môt bữa tối thư thả, thoải mái. Bất cứ dịch vụ nào cũng có thể được chia nhỏ thành các thuộc tính khác nhau như: tốc độ phục vụ, sự thân tình, hiểu biết của người phục vụ,... Mỗi khách hàng đặt trong tâm khác nhau và hoàn cảnh khác nhau đối với mỗi dịch vụ. Vì thế nếu chỉ nói chung là dịch vụ tốt thì không đủ

3. CHIẾN THẮNG BẰNG GÍA CẢ THẤP HƠN

Chiến lược giá cả thấp đã đem lại thành công cho nhiều công ty, trong đó có công ty bán lẻ gỗ lớn nhất thể giới IKEA,..Tuy nhiên những công ty đi đầu về giá cả thấp cũng phải cẩn thận. Bởi vì có thể vào một ngày đẹp trời vl nào đó có một công ty giá cả thấp hơn sẽ xuất hiện và san bằng bạn. Sears đã thực hiện chiến lược gía cả thấp trong nhiều năm cho đến khi Wal-mart đánh bại nó bằng chiến lược giá thấp hơn. Chỉ bằng giá cả thấp thôi thì không đủ để xây dựng một doanh nghiệp kinh doanh có sức sống lâu dài.

CẦN PHẢI CÓ THƯỚC ĐO CẢ VỀ CHẤT LƯỢNG VÀ DỊCH VỤ ĐỂ LÀM CHO KHÁCH HÀNG CẢM THẤY YÊN T M LÀ HỌ ĐÃ MUA ĐƯỢC HÀNG THEO ĐÚNG GIÁ TRỊ CỦA NÓ, CHỨ KHÔNG PHẢI CHỈ CHẠY THEO GIÁ CẢ THUẦN THUÝ

(Fb Nguyen Thanh Tung)
 

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thành viên tích cực 30 ngày qua

4 bài đăng
6 bài đăng
11 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,368
Bài viết:
6,850
Thành viên
92,766
Thành viên mới
khalai77

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top