9 câu hỏi chính để hỏi một công ty SEO trước khi thuê họ

Người khởi tạo waytomarketing
waytomarketing
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 1K
Doanh nghiệp của bạn là đứa con của bạn. Cho dù bạn sở hữu một công ty hay là một nhà marketing được giao nhiệm vụ phát triển doanh nghiệp thì lưu lượng truy cập tự nhiên từ Google là điều cốt yếu để thúc đẩy nhiều khách hàng tiềm năng và bán hàng nhiều hơn nữa.

Việc thuê một công ty SEO có thể là một trong những quyết định marketing lớn nhất với doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn tìm đúng công ty thì họ có thể giúp bạn lên trang đầu tiên của Google, điều này sẽ thúc đẩy lưu lượng truy cập có hiệu quả nhất đến trang web của bạn. Lý do tôi đề cập đến lưu lượng truy cập mang lại lợi nhuận là do khi bạn kiếm được vị trí top đầu trên Google, bạn không phải trả tiền cho lưu lượng truy cập này.
slide-jpg.3459

Tuy nhiên, nếu bạn thuê phải một công ty SEO tồi, họ có thể làm hại bạn. Cá nhân tôi đã làm việc với rất nhiều công ty SEO và họ đã phải bỏ cuộc vì không mang lại kết quả. Sau khi audit, tôi nhận ra rằng họ đã xây dựng các liên kết chất lượng thấp trên trang web của tôi khiến nó phải gánh chịu hình phạt hoặc họ không có chiến lược rõ ràng.

Cho dù bạn muốn thuê một công ty SEO hay là đánh giá công ty SEO hiện tại của bạn, hãy sử dụng các câu hỏi dưới đây để đảm bảo rằng họ đang đi đúng hướng.

1. Mất bao lâu để xếp hạng trên Google?

Đây là một câu hỏi bẫy. Nếu công ty SEO nào nói rằng "Chúng tôi sẽ làm cho doanh nghiệp của bạn được xếp hạng trong vòng từ 1 đến 2 tháng" thì đó là công ty SEO tồi. Chính những công ty SEO kiểu như thế này đã mang tiếng xấu cho toàn ngành công nghiệp.

Chắc chắn có những điều chỉnh on-site có thể được thực hiện với một trang web có DA và backlink profile chắc chắn có thể chuyển trang web lên trang đầu tiên của Google. Tuy nhiên không có sự đảm bảo nào và không ai có thể cung cấp cho bạn một câu trả lời chính xác cho câu hỏi này mà không tiến hành một vài nghiên cứu.

Một công ty SEO tự tin sẽ nghiên cứu công ty của bạn và cung cấp các ước tính dựa trên mức độ cạnh tranh và chiến lược nhưng sẽ không đảm bảo kết quả trên trang đầu tiên trong một khoảng thời gian nhất định.

2. Chiến lược cho backlinks là gì?

Tôi khá ngạc nhiên khi có rất nhiều doanh nghiệp không có chiến lược backlink. Backlinks là nền tảng của thuật toán Google. Nếu bạn không có backlink chất lượng thì rất khó để tăng thứ hạng trên Google. Bạn muốn đo lường DA (Domain Authority) của mình so với đối thủ cạnh tranh của bạn, đây là một chỉ số tuyệt vời để biết mức độ bạn sẽ xếp hạng trên Google và bạn cần phải đi đến vị trí top đầu như thế nào. Bạn cũng có thể xem bài viết này trên Moz để xem các liên kết đang trỏ đến trang web của bạn.

Nếu bạn không có bất kỳ liên kết mới nào trỏ tới trang web của bạn, điều này có nghĩa là không có biện pháp chủ động diễn ra trong khu vực này. Nếu công ty SEO nói rằng họ đang xây dựng backlink cho trang này, hãy hỏi họ về backlink profile để bạn có thể thấy tất cả các liên kết và đảm bảo chúng là hợp pháp.

3. Bạn có thực hiện tối ưu hóa on-site?

Trải nghiệm người dùng của trang web là một yếu tố quan trọng đối với Google. Liệu mọi người có ở lại trên trang web của bạn trong một thời gian dài và họ có một trải nghiệm tốt? Hoặc có tỷ lệ thoát cao?

Chúng tôi thường xem Google Analytics tại 100 trang được truy cập nhiều nhất trên trang web và khám phá ra những trang có tỷ lệ thoát cao nhất. Chúng tôi sẽ giúp tìm ra cách để sửa các trang này (hoặc chuyển hướng chúng tới các trang có liên quan hơn). Khi tìm kiếm một công ty SEO uy tín, hãy đảm bảo rằng họ luôn tìm cách để cải thiện các trang xuyên suốt trên trang web của bạn. Như tôi đã đề cập, SEO là một quá trình liên tục, do đó các loại dự án cũng phải được liên tục.

4. Chiến lược SEO địa phương là gì?

Tỷ lệ phần trăm doanh nghiệp của bạn ở thị trường địa phương như thế nào? Nếu bạn nhận được phản hồi tốt từ khách hàng hoặc dịch vụ tại thị trường địa phương của bạn, trang web của bạn phải được tối ưu hóa cho thị trường địa phương này. Hãy hỏi các câu hỏi sau:

- Doanh nghiệp của tôi có được submit đến một thư mục địa phương? (Moz Local là một thư mục tuyệt vời.)

- Thẻ title của tôi có được tối ưu hóa cho thị trường địa phương của tôi? (Nếu phần lớn doanh nghiệp của bạn đến từ địa phương, điều này rất quan trọng.)

- NAP của bạn (tên, địa chỉ và số điện thoại) có nhất quán trên toàn bộ trang web và trong các thư mục địa phương?

- Bạn có được liệt kê trong các thư mục "tốt nhất" trong thị trường nội địa của bạn? (Mẹo: Thực hiện tìm kiếm Google để tìm danh sách "tốt nhất" và đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn được thêm vào. Đôi khi, sẽ có một khoản tiền được yêu cầu cho việc này nhưng nó đáng để trả).

5. Báo cáo sẽ được trình bày như thế nào để cho thấy quá trình?

Moz là một phần mềm tuyệt vời cho người mới bắt đầu về SEO để theo dõi thứ hạng từ khóa của bạn trên Google. Trước khi bắt đầu với một công ty SEO, hãy đảm bảo bạn biên soạn một danh sách các từ khóa liên quan. Danh sách các từ khóa ban đầu này sẽ là chuẩn cho tiến trình thực hiện. Nếu bạn bắt đầu ở vị trí 40 trên Google với "Cleveland dentist", rõ ràng theo thời gian bạn sẽ thấy sự tiến bộ khi nó được leo lên trang đầu tiên.

Hãy đảm bảo danh sách từ khóa này không quá phức tạp. Tôi cảm thấy đây là một vấn đề lớn mà nhiều công ty SEO thực hiện. Họ làm cho các báo cáo trở nên khó hiểu để không chủ sở hữu doanh nghiệp nào thực sự hiểu ý nghĩa của các số liệu. Chúng tôi muốn biên soạn danh sách "20 từ khóa có liên quan nhất" cho chủ doanh nghiệp hoặc các nhà marketing để theo dõi chặt chẽ.

6. Bạn sẽ mất bao lâu để hiểu về doanh nghiệp của chúng tôi?

Để SEO thành công, bạn cần thực sự hiểu về doanh nghiệp bạn đang làm việc, nếu không Google sẽ không hiểu nó.

Nếu công ty SEO của bạn không hiểu thị trường, dịch vụ và sản phẩm nào đang lái doanh thu thì toàn bộ chiến lược của bạn có thể bị sai lệch.

Tôi khuyên các tổ chức SEO và các công ty nên làm việc với nhau ít nhất 90 phút trước khi nói về SEO để thảo luận về các nguyên tắc doanh nghiệp.

7. Bạn có đang thực hiện nghiên cứu từ khóa?

Tổ chức của chúng tôi đặt tại Columbus, Ohio. Có gần 4 lần khối lượng tìm kiếm với thuật ngữ "Columbus digital marketing agency" với "Columbus digital marketing company".

Tổ chức SEO của bạn có thể trình bày các biến thể từ khóa phổ biến nhất với trang chủ và các trang quan trọng của bạn để tăng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn.

Mẹo: Nếu bạn tìm kiếm trên Google và kéo xuống dưới của trang đầu tiên, đó là "related search terms" mà Google tìm thấy. Đây là các biến thể từ khoá tuyệt vời để đưa vào trang web của bạn. Hãy hỏi công ty SEO của bạn cho dù họ đang sử dụng phương pháp miễn phí này hoặc một công cụ miễn phí như SEMRush.com để tìm các từ khóa có liên quan có thể chuyển đổi cho doanh nghiệp của bạn.

8. Chiến lược blog là gì?

Trong khi rất nhiều công ty SEO có thể viết các blog thông thường, bạn cần phải tự hỏi những câu hỏi quan trọng này: Những blog này có liên quan gì với trang web của tôi và doanh nghiệp của tôi?". Lúc nào chúng tôi cũng được nghe từ các chủ doanh nghiệp: "Tôi nghe nói việc viết blog là quan trọng với Google". Vâng, các blog là hữu ích nếu nội dung đang thúc đẩy lưu lượng truy cập có liên quan đến doanh nghiệp của bạn có thể mang đến những doanh nghiệp mới hoặc sẽ tốt hơn cho đối tượng của bạn. Với blog của bạn, bạn nên tập trung vào các câu hỏi mà khách hàng của bạn quan tâm.

Trong khi rất nhiều công ty SEO cạnh tranh với thuật ngữ "công ty SEO" thì có rất ít sự cạnh tranh với thuật ngữ này "câu hỏi đặt ra cho công ty SEO của bạn trước khi thuê họ". Mặc dù độc giả có thể xuất hiện sớm hơn trong chu kỳ bán hàng khi tìm kiếm truy vấn dài hơn nhưng ý định của họ vẫn còn cao. Ngoài ra, bạn có cơ hội xếp hạng không chỉ trong thị trường địa phương của bạn mà còn trên toàn quốc đối với các cụm từ tìm kiếm có khối lượng không lớn.

Đừng viết blog chỉ để nói rằng bạn có blog. Hãy đảm bảo rằng nó liên quan đến doanh nghiệp của bạn.

9. Bạn có 3 bằng chứng để tôi có thể tiếp cận không?

Mọi công ty SEO đều có một bằng chứng để cung cấp cho bạn. Một công ty SEO được thành lập sẽ có ít nhất 3 bằng chứng có thể nói về sự thành công mà họ đã làm.

Ngoài ra, đừng quên tiến hành tìm kiếm đơn giản trên Google để xem liệu công ty SEO bạn đang làm việc có được xếp hạng trên thị trường địa phương của bạn hay không. Nếu không hãy hỏi tại sao họ không thực hiện theo những gì họ đã khuyên bảo người khác.

SEO là một câu đố khổng lồ

Một công ty SEO tốt sẽ giúp đưa tất cả các phần của câu đố SEO lại với nhau, có thể tạo ra sự khác biệt lớn về vị trí bạn xếp hạng trên Google. Nó cũng sẽ giúp bạn hiểu những gì đang diễn ra với chiến lược SEO của bạn bởi nó không phải là khó hiểu (mặc dù nhiều công ty SEO cố gắng làm cho nó phức tạp hơn).

Bây giờ khi có 9 câu hỏi này, bạn sẽ có hiểu biết tốt hơn về chiến lược của họ trước khi thuê họ.

 
Sửa lần cuối:

Thành viên tích cực 30 ngày qua

4 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
1 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,141
Bài viết:
6,470
Thành viên
92,487
Thành viên mới
Stemcare Biotech

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top