8 yếu tố ảnh hưởng đến bài toán "lỗ - lãi" khi DN vào hàng tại siêu thị

Kim2

Level 8
Kênh phân phối Siêu thị (MT-Modern Trade) là vùng đất tiềm năng dành cho các doanh nghiệp SME có nguồn lực hạn chế khi sự tiếp cận với người tiêu dùng bằng thương hiệu dễ dàng hơn. Đồng thời, doanh nghiệp có thể tối ưu được về ngân sách marketing cũng như chi phí dành cho hệ thống bán hàng.

Tuy nhiên, kênh phân phối hiện đại MT cũng ẩn chứa nhiều rủi ro nếu doanh nghiệp không lường trước và tính toán trong kế hoạch đầy đủ top 8 yếu tố ảnh hưởng đến bài toán “lỗ – lãi” khi vào hàng tại siêu thị, cụ thể như:

1️. THẤY RÕ MỤC ĐÍCH & LỢI ÍCH KHI ĐẦU TƯ

Thực tế, nhiều doanh nghiệp khi mới bắt đầu vào kênh phân phối MT (Siêu thị) hiện nay gặp nhiều vấn đề để thâm nhập và hoạch định tài chính do chưa trang bị đủ kiến thức và kỹ năng để tận dụng hết lợi ích mà kênh mang lại.

Để giải đáp câu hỏi về bài toán kênh MT, trước tiên doanh nghiệp của bạn cần nắm rõ mục đích và lợi ích khi đầu tư vào kênh này để có thể tối ưu hiệu quả nhất.

2️. THẾ MẠNH VỀ THƯƠNG HIỆU

Với những sản phẩm/mặt hàng mà thương hiệu chưa mạnh, độ nhận biết của khách hàng chưa cao, việc lựa chọn phủ và bán hàng ở kênh truyền thống, cửa hàng tạp hóa sẽ khá khó khăn khi phải cạnh tranh với các sản phẩm tên tuổi khác. Vì đặc thù hành vi tiêu dùng của khách hàng là ít khi đầu tư thời gian và động lực để tìm hiểu về thông tin các sản phẩm trong cửa hàng nên việc mua sắm sẽ diễn ra nhanh chóng...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
44,290
Bài viết
48,307
Thành viên
91,872
Thành viên mới
kevinshopus

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top