8 kỹ thuật tối ưu hóa off-page cũ có thể bạn sẽ bị phạt

Người khởi tạo waytomarketing
waytomarketing
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 924
(WayToMarketing) - SEO không bao giờ đứng yên. Nó phải nhanh chóng phát triển để luôn cập nhật các bản thuật toán do team của Google đưa ra.

Các nhà marketing digital cũng như chuyên gia SEO không phải là những người có thể dễ dàng tải lên và xử lý hàng chục GB dữ liệu. Chúng ta là những con người và cần phải có thời gian để nghiên cứu, học hỏi và áp dụng các kỹ thuật quảng bá và tối ưu hóa mới cho quy trình hàng ngày của chúng ta.

slide-jpg.2107

Trong bài viết này, tôi sẽ đào sâu vào lịch sử tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và các phương pháp tối ưu hóa off-page cũ, điều này chắc chắn sẽ khiến trang web của bạn bị Google xử phạt.

1.Xây dựng liên kết với các liên kết trả tiền "được thuê"

Ngày nay, các liên kết trả tiền bị nghiêm cấm bởi Google. Tuy nhiên, link purchasing lại là huyết mạch của SEO mũ đen và mũ xám. Nó hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Chiến lược tối ưu hóa off-page khá đơn giản:

- Mua backlinks với số lượng lớn
- Nhồi nhét trang web của bạn với những liên kết đó
- Chờ cho đến khi SERPs được cải tiến.

Chỉ có những chiến binh SEO kỳ cựu mới biết rằng có nhiều loại liên kết trả tiền:

- Các liên kết được tạo ra tự động.
- Các liên kết vĩnh viễn
- Các liên kết spam (từ các blog, diễn đàn và các phần bình luận)
- Các liên kết bookmark
- Các liên kết chữ ký

Tuy nhiên, cái gọi là liên kết "được thuê" chắc chắn sẽ bị hủy bỏ.

Thuê liên kết là gì?

Về cơ bản, "thuê" liên kết hoặc các liên kết trả tiền là liên kết mà bạn sử dụng trong khoảng thời gian giới hạn. Khi chu kỳ cho thuê kết thúc, bạn có thể thuê các liên kết một lần nữa hoặc chúng sẽ trở lại thị trường để cho các ninjra SEO khác mua và sử dụng chúng cho trang web của họ.

Bạn có thể hỏi: "Tạo sao tôi phải trả tiền cho các liên kết được đưa ra khỏi trang web của tôi trong 1 hoặc 2 tháng?".

Nếu đây là câu hỏi của bạn, bạn có thể không biết các trang web đã được tối ưu hóa như thế nào trước khi thuật toán Panda và Penguin cập nhật.

Sự thật là: Thuê liên kết là hoàn hảo để kiếm tiền.

Giả sử bạn có một trang web để tối ưu hóa và quảng bá. Bạn khuyến cáo khách hàng của bạn mua liên kết thuê vì chúng có thứ hạng cao trên Google. Rõ ràng, khách hàng đồng ý trả tiền. Sau đó, bạn đưa trang web và nội dung của khách hàng với các liên kết này cho đến khi gói liên kết của bạn hết hạn và được bán cho một chuyên gia SEO khác. Một lần nữa khách hàng lại trả tiền cho liên kết này và bạn tiếp tục trả tiền khi bạn tối ưu hóa trang web một lần nữa.

Rõ ràng, điều này có thể được xem như là một sự gian lận. SEO có thể giữ khách hàng của họ và đảm bảo rằng họ sẽ không bao giờ nhận được thứ hạng cao nếu ngừng đầu tư vào các liên kết. Để làm tốt hơn, Google đã chấm dứt trò gian lận đó.

Hãy nhớ rằng: Mua liên kết và thuê liên kết là hoạt động tối ưu hóa off-page bất hợp pháp. Nếu bạn từng bị bắt gặp khi mua hoặc thuê liên kết từ các webmaster hoặc link farms, các liên kết của bạn sẽ bị giảm giá trị và trang web của bạn sẽ bị phạt.

2. Sử dụng các liên kết vĩnh viễn có trả tiền

Đây là thời điểm chúng ta cần phải xem xét tối ưu hóa off-page vào những năm 2000. Về cơ bản có 2 tàu chiến ở đây: House “Rented” Paid Links và House Paid Permanent Links.

Những người follow theo House Paid Permanent Links tin rằng đó là phương pháp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm chất lượng cao. Có nghĩa là các liên kết được thuê không phải là một lựa chọn. Thay vào đó, họ tập trung vào việc mua liên kết trả phí: các liên kết mà bạn chỉ trả một lần và sử dụng vĩnh viễn.

Thành thật mà nói, House Paid Permanent Links là một ngôi nhà cao hơn House “Rented” Paid Links. Nó chống lại việc khách hàng gian lận và làm hết sức mình để tối ưu hóa trang web.

Vấn đề duy nhất là các liên kết vĩnh viễn có trả tiền bị cấm như các liên kết được thuê tạm thời.

Hãy nhớ rằng: nếu bạn từng đến một bài viết ca ngợi các liên kết vĩnh viễn, đừng đọc nó. Hoặc hãy phân tích nó như một tài liệu lịch sử nhưng đừng làm theo hướng dẫn của nó.

3. Mua và tạo liên kết tự động

Cá nhân tôi cho rằng đây là một trong những phương pháp tối ưu hóa off-page đã từng được sử dụng trong cộng đồng SEO.

Chỉ cần tưởng tượng: Bạn không cần phải tạo nội dung, tối ưu hóa các yếu tố on-page hoặc làm cho trang web của bạn trở nên thân thiện và thân thiện với người dùng. Mục tiêu duy nhất của bạn là tự động tạo ra hoặc mua liên kết từ các dịch vụ của bên thứ ba. Nhiều chuyên gia SEO hiểu rằng liên kết tự động không tốt, tuy nhiên, vẫn tiếp tục mua và tạo ra chúng một cách rộng rãi bằng cách sử dụng các dịch vụ như Rookie, SEO Hammer và WebEffector.

Các liên kết được tạo ra tự động khá rẻ, hiệu quả và hấp dẫn. Chỉ những người dũng cảm nhất mới có thể phản đối sự quyến rũ của nó. Tất nhiên, cả liên kết được mua hoặc được tự động tạo ra không còn là một lựa chọn an toàn. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp SEO mũ đen và mũ xám vẫn sử dụng chúng. Họ lừa Google bằng cách đẩy các liên kết này vào các trang web một cách dần dần và có hệ thống.

Hãy nhớ rằng: Các liên kết tự động là cách nhanh nhất để rơi khỏi các kết quả hàng đầu của Google. Sử dụng chúng và bạn sẽ bị trừng phạt nghiêm khắc. Vì vậy, chỉ cần tránh xa các dịch vụ cung cấp "kết quả xây dựng liên kết tuyệt vời với giá 5 đô la cho mỗi gói chất lượng cao, các liên kết được tạo tự động!", chúng không bao giờ làm việc!

4. Các liên kết spam thông qua dịch vụ bookmark

Để nhớ phương pháp này, bạn có thể đến những trang web cũ. Hãy tưởng tượng bạn đã đọc một bài viết thú vị, hữu ích và có giá trị về SEJ. bạn sẽ làm gì tiếp theo? Vâng, rất có thể bạn sẽ chia sẻ nó trên các mạng xã hội của bạn bằng các nút chia sẻ trên mạng xã hội, đúng không?

Vấn đề duy nhất là, với các trang web cũ không có bất kỳ nút social nào. Nếu bạn thích đọc sách hoặc xem bất cứ điều gì, bạn phải sao chép một liên kết và dán nó vào Twitter hoặc Facebook. Không cần phải nói, các trang web "cũ" không thân thiện với người dùng.

Tuy nhiên, trong khi người dùng gặp khó khăn, SEO phát triển mạnh.

Các liên kết xã hội được đánh giá như các liên kết thông thường, tự nhiên. Bạn có thể dễ dàng xây dựng hàng tá backlinks bằng cách chia sẻ nội dung từ trang web của bạn và blog và nó không mất quá nhiều thời gian. Tất cả bạn phải làm là dựa vào các công cụ như Digg, StumbleUpon, Delicious và URL.org để chia sẻ số đông.

Các trang web này là dịch vụ social bookmarking. Người dùng đã sử dụng chúng để lưu giữ, chia sẻ và khám phá nội dung. Các dịch vụ của họ không phải là tồi nhưng các chuyên gia SEO khai thác chúng để lừa hệ thống.

Bởi vì các liên kết xã hội có link juice tương tự với các liên kết tự nhiên, SEO có thể lạm dụng bookmark và spam các mạng lưới xã hội với các liên kết. Chắc chắn, Google đã phải hành động nhanh chóng để chấm dứt phương pháp xây dựng liên kết dễ dàng này.


Hãy nhớ rằng: Đừng sử dụng social bookmarks để spam liên kết từ trang web của bạn. Trước hết, chúng không còn quan trọng đối với các SERPs của bạn như trước nữa. Thứ hai, Google phát hiện spam, vì vậy, nếu bạn không muốn trang web của mình bị phạt, hãy tập trung xây dựng liên kết thông qua các phương pháp tự nhiên như tạo, đăng và chia sẻ nội dung chất lượng cao.

5. Tạo Microsites, vệ tinh, PBNs

Các liên kết cần thiết cho sự tiến bộ và sự tăng trưởng của bất kỳ trang web nào. Cách đây nhiều năm, tình hình thậm chí còn tồi tệ hơn: Chất lượng liên kết quan trọng hơn số lượng liên kết nhưng không rõ ràng. SEO nhanh chóng đi đến kết luận rằng: Nếu liên kết là rất quan trọng, tại sao tôi phải dựa vào link farms để bán các liên kết chất lượng thấp? Tôi có thể tự xây dựng và điều khiển các liên kết của tôi. Tất cả những gì tôi cần là tạo ra một mạng lưới các microsites và vệ tinh mà đi qua link juice của họ đến trang chủ của tôi.

Ý tưởng sở hữu các mạng lưới blog cá nhân (PBN) đã quá cám dỗ, thậm chí ngày nay, một số chuyên gia SEO mũ đen cũng sử dụng. Dưới đây là một số cách để sở hữu một PBN:

- Kiểm soát toàn bộ liên kết
- Điều chỉnh dễ dàng và chỉnh sửa các anchor text
- Link juice free từ các domain mới được mua (khi chúng chất lượng cao).

Hình phạt của Google là không thể tránh khỏi nếu bất kỳ yếu tố nào (IP bị gắn cờ, các tên miền bị phạt, các anchor text tương tự, nội dung sơ sài) cho thấy rằng trang web của bạn có bất kỳ điều gì liên quan đến kỹ thuật bị cấm này.

Hãy nhớ rằng: Sử dụng microsites, vệ tinh và các mạng lưới blog cá nhân phải ra khỏi suy nghĩ của bạn. Hãy làm theo lời khuyên này nếu danh tiếng của bạn có ý nghĩa với bạn. Hãy cẩn thận!

6. Liên kết spam trong Directories và Listings

Trước khi Google lên nắm quyền, nhiều directories và listings (chẳng hạn như Yahoo) đã thống trị Web. Về cơ bản, nếu bạn cần tìm kiếm bất cứ thứ gì trong tìm kiếm, bạn nhập, nói "Yahoo" và cuộn qua hàng nghìn liên kết và quảng cáo.

8-ky-thuat-toi-uu-hoa-offpage-cu-co-the-ban-se-bi-phat-png.2109
Ngày nay khi, Google thống trị tìm kiếm nhưng directories và listings vẫn còn sống. Chúng gần như không phổ biến như trước đây nhưng chúng vẫn được xem xét bởi nhiều thư mục vẫn là nguồn có thể kiếm được backlinks chất lượng cao.

Điều này không có gì sai với danh sách công ty bạn trên Yellow Pages, Yelp, Citysearch hoặc List của Angie nhưng hãy nhớ rằng: Directories và listings đã từng bị lạm dụng bởi các chuyên gia SEO mũ đen, xám và thậm chí là cả với các chuyên gia SEO.

Tương tự như các liên kết social, các liên kết từ tất cả directories và listings là rất hữu ích cho SEO. Kết quả là, Web đã tràn ngập hàng nghìn thư mục chất lượng thấp mà không ai truy cập ngoại trừ trình thu thập tìm kiếm.

Ngày nay, nếu bạn muốn đăng ký vào bất kỳ thư mục nào, bạn nên nghiên cứu phân khúc của mình, lọc các thư mục đáng tin cậy, viết và thêm mô tả vào danh sách thư mục của bạn và tải lên hình ảnh hấp dẫn. Sau đó, tất cả những gì bạn cần làm là mua XRumer, vua của dịch vụ spam. Nó được sử dụng để:

- Scan tất cả các phân khúc được nhắm mục tiêu để phát hiện directories và listings
- Tạo nhiều mô tả cho các thư mục đã chọn
- Đăng ký vào các thư mục được lựa chọn
- Tải lên mô tả để hoàn tất việc tạo tài khoản.

Về cơ bản, có XRumer và một mô tả duy nhất đã đủ để tạo ra hàng nghìn liên kết. Trong hầu hết các trường hợp, các liên kết không hoàn hảo nhưng chúng vẫn làm việc để thúc đẩy SERPs.

Kỹ thuật này đã được sử dụng rộng rãi cho đến khi Google bắt đầu ưu tiên chất lượng hơn số lượng. Khi Google Penguin giảm giá trị các liên kết chất lượng thấp, liên kết spam trở nên kém hiệu quả, giảm vị trí xếp hạng với khoảng 3% tổng số truy vấn.

Hãy nhớ rằng: Hãy tránh các liên kết spam bằng mọi giá. Tốt hơn hết bạn nên đăng ký trang web của bạn với 10 thư mục chất lượng cao hơn là spam nó đến hàng nghìn các thư mục chất lượng thấp. Spam luôn là cách xếp hạng thấp hơn.

7. Đăng tải các liên kết tự động trên các blog và diễn đàn

Đây là những thực hành SEO cũ, về cơ bản nó là anh em sinh đôi với những nội dung được đề cập trước đó. Các liên kết từ các blog, diễn đàn và các comment có liên quan được sử dụng để index. Các công ty outsource với hàng trăm "chuyên gia" phát tán các comment spam. Kết quả là, các blog và diễn đàn nhanh chóng trở thành một mớ hỗn độn.

8-ky-thuat-toi-uu-hoa-offpage-cu-co-the-ban-se-bi-phat-2-jpg.2110
Nhưng đó chỉ là một nửa của nó. Để tạo và đăng comment, XRumer khét tiếng cũng đã được sử dụng. Nó đã làm việc như sau: gõ comment vào XRumer → chờ cho đến khi nó scan Web để kết hợp blog và diễn đàn → nhấp vào một nút để bắt đầu tạo các bản copy comment -> tự động đăng comment vào các blog và diễn đàn đã chọn.

XRumer đã đăng ký Personas của bạn, vì vậy các hoạt động thủ công đã giảm xuống mức tối thiểu. Bạn có thể xây dựng hàng nghìn backlinks không cần tinh chỉnh hoặc đánh bóng trang web, nội dung, tính khả dụng, các form chuyển đổi...

Gửi liên kết tự động trên blog và diễn đàn rất phổ biến đến nỗi nó trở thành một thói quen hàng ngày. Bạn có thể dễ dàng mua, tạo và tự động đăng tải hàng nghìn bài viết về các liên kết mỗi ngày.

Hãy nhớ rằng: Các blog và diễn đàn có hiệu quả để nhắm mục tiêu vào một lượng khán giả lớn trong một phân khúc cụ thể (ví dụ: sức khoẻ, sắc đẹp, chăm sóc sức khoẻ, thẩm mỹ). Để lại một hoặc hai liên kết dẫn đến sản phẩm và dịch vụ của bạn luôn hữu ích nhưng đừng bước ra chệch khỏi đường ray. Bạn có thể bị trừng phạt nghiêm khắc vì spam.

8. Mua liên kết chữ ký diễn đàn

Hãy tưởng tượng rằng bạn đang tuyệt vọng về tiền bạc và với một ý tưởng sẽ khiến bạn suy nghĩ: việc tạo nhiều tài khoản trên blog để lại hàng nghìn comment trên blog và sau đó bán không gian liên kết?

8-ky-thuat-toi-uu-hoa-offpage-cu-co-the-ban-se-bi-phat-3-jpg.2111
Ngày nay, các liên kết chữ ký có thể được sử dụng với mục đích nhận thức. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, chúng có thể làm giảm đáng kể SERPs (nếu một blog được coi là có độ tin cậy thấp). Tôi sẽ khuyên bạn không nên sử dụng các loại liên kết này.

Hãy nhớ rằng: các liên kết chữ ký có thể tốn hàng chục đô la cho mỗi tài khoản. Ngày nay, thực tế này có thể khiến trang web của bạn bị phạt hơn là có ảnh hưởng tích cực đối với thứ hạng của nó. Vì vậy, hãy nói không với loại liên kết này.

Kết luận

Khi đọc bài viết này, có thể bạn nghĩ rằng "Thời kỳ huy hoàng của SEO cũ đã trở nên thực sự khủng khiếp. Bạn phải mua liên kết và thúc đẩy nó theo cách của bạn thông qua các kỹ thuật thao túng".

Tôi sẽ không tranh cãi điều này. Nhiều thực hành SEO trong quá khứ đã bị cấm. Tuy nhiên, nếu bạn nhìn nó từ góc độ khác, bạn trả tiền cho những gì bạn có. Bạn trả tiền cho các liên kết, vị trí xếp hạng của bạn cao hơn trong kết quả tìm kiếm.

Ngày nay, nó là một câu chuyện khác. Chúng ta không biết chắc Google hoạt động như thế nào và các thuật toán tìm kiếm rất thông minh, bạn phải chơi theo quy tắc của họ. SEO đã trở nên phức tạp hơn rất nhiều so với trước đây. Nó đã phát triển thành search engine marketing (SEM) nhưng điều đó không phải là xấu.

 

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thành viên tích cực 30 ngày qua

15 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
6 bài đăng
818 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,236
Bài viết:
6,615
Thành viên
92,673
Thành viên mới
hoabig

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top