8 điều cần biết về chiến lược tập trung vào trải nghiệm khách hàng trong thời đại số

QTVKN

Level 6
8 ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ CHIẾN LƯỢC TẬP TRUNG VÀO TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG TRONG THỜI ĐẠI SỐ

(Ghi chép, tổng hợp và bổ sung đánh giá của bản thân từ VSMCAMP 17-11)

slide-jpg.3347

1. Tập trung vào trải nghiệm khách hàng là khái niệm lấy khách hàng làm trung tâm, tập trung vào khách hàng thay vì đối thủ cạnh tranh vì tập trung vào đối thủ có thể dễ dẫn đến chuyệt bắt chước theo cách thức vô hồn

2. Hành trình trải nghiệm khách hàng bắt đầu từ quá trình khách hàng nhận biết về thương hiệu, tìm hiểu, mua, sử dụng, đòi hỏi sự hỗ trợ và sau đó đưa ra những tín hiều phản hồi (chia sẻ, đánh giá…)

3. Trải nghiệm khách hàng là nhận thức khách hàng sau quá trình tương tác với tất cả các hoạt động của công ty. Đây là hoạt động cần thống nhất, xuyên suốt và chạy dọc cơ thể doanh nghiệp chứ không phải chỉ là một nhiệm vụ của một phòng ban. Và điều này đem lại cho doanh nghiệp vị thế chủ động khi tiếp xúc và định hướng khách hàng hơn so với khái niệm đây là trách nhiệm của bộ phận dịch vụ khách hàng

4. Trải nghiệm khách hàng thành công có thể được đánh giá qua 3 yếu tố
- Khách hàng có thể đạt được mục tiêu khi mua hàng-->Chất lượng sản phẩm phải thỏa mãn nhu cầu nhất định của khách hàng
- Khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận, tiếp xúc với sản phẩm, doanh nghiệp-->Hãy để khách hàng có thễ dễ dàng kết nối nhất có thể/ tạo ra môi trường tương tác thuận tiện nhất
- Khách hàng có được cảm xúc tích cực, rõ ràng về thương hiệu-->Hãy đề cao yếu tố con người/ cá nhân hóa...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
47,823
Bài viết
52,216
Thành viên
92,119
Thành viên mới
vanlecs

Thành viên trực tuyến

Top