72 điều cần biết khi kinh doanh dịch vụ SEO

Người khởi tạo waytomarketing
waytomarketing
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 945
(WayToMarketing) - Bán dịch vụ SEO là khó. Bạn càng biết nhiều thì việc bán và giữ chân khách hàng càng dễ dàng hơn. Tôi thực sự hiểu SEO và cách để tạo trang web và tối ưu hóa nội dung nhưng tôi chưa bao giờ tự coi mình là một nhân viên bán hàng. SEO không phải là một mặt hàng có thể mua được trên Amazon.

slide-jpg.2604

Vậy bạn bán SEO như thế nào?

Với mục đích của bài viết này, SEO có nghĩa là các dịch vụ tự nhiên bao gồm cả SEO địa phương. Chiến thuật trả tiền không có liên quan ở đây - không phải Google AdWords, Facebook ads hay bất kỳ hình thức PPC nào khác.

Vậy làm thế nào để bán một số dịch vụ SEO?

Bạn giáo dục khách hàng

Bạn càng biết nhiều về SEO - cách hoạt động và những yêu cầu của khách hàng và những người cung cấp dịch vụ thì mối quan hệ tổng thể với khách hàng sẽ tốt hơn. Tối thiểu, khách hàng cần phải có hiểu biết cơ bản về cách hoạt động của SEO và các tổ chức hoặc chuyên gia tư vấn sẽ làm việc hàng ngày, hàng tuần hay hàng tháng.

Tôi đã nhìn thấy khách hàng muốn làm nhiều hơn và rất vui khi trả tiền cho SEO nhiều hơn khi họ hiểu những gì đang được thực hiện và làm thế nào để làm SEO đúng và thành công.

Tính minh bạch là chìa khóa cho mối quan hệ tốt với SEO - khách hàng

Tôi thực sự tin vào tính trung thực và minh bạch. Nếu một chuyên gia tư vấn hoặc một tổ chức thực hiện các dịch vụ SEO không thể minh bạch và trung thực với khách hàng về những gì họ đang làm để nhận được xếp hạng tự nhiên và khả năng hiển thị tốt hơn thì có gì đó sai ở đây. Nếu tôi đang thuê một tổ chức SEO để làm việc trên trang web cá nhân của tôi hoặc trang web doanh nghiệp của tôi, tôi muốn biết họ làm gì.

Nó là hoàn toàn tốt nếu khách hàng không muốn tất cả các chi tiết kỹ thuật về những gì đang được thực hiện. Tôi đã gặp những khách hàng muốn tất cả những thông tin chi tiết cho từng liên kết được xây dựng đến trang web của họ và danh sách các thay đổi đã được thực hiện trên trang web của họ. Tôi cũng đã nhìn thấy khách hàng trình bày chi tiết về những công việc họ đã làm, họ lướt qua nó hoặc không hiểu tất cả.

Bạn nên biết điều gì: Một danh sách

Nếu bạn định bán các dịch vụ SEO, bạn cần biết rất nhiều thứ. Trong danh sách dưới đây, bạn sẽ thấy một loạt các khái niệm phổ biến trong số những SEO có kinh nghiệm. Đây là tất cả mọi thứ bạn nên biết nếu bạn định bán các dịch vụ SEO, danh sách dưới đây không đưa ra thứ tự ưu tiên.

- Mục tiêu của công cụ tìm kiếm là cung cấp kết quả tốt nhất cho truy vấn tìm kiếm. Công việc của họ là hiểu ý định của người tìm kiếm.

- Chỉ vì một trang web không hiển thị cho một truy vấn tìm kiếm hoặc từ khóa cụ thể không có nghĩa là SEO không làm công việc của họ. Có rất nhiều lý do tại sao một trang web không hiển thị với một từ khóa cụ thể.

- Công việc của SEO là nhận được lưu lượng truy cập liên quan hơn thông qua tìm kiếm tự nhiên. SEO tốt nhận được lưu lượng truy cập nhiều hơn - SEO tốt sẽ hiểu công việc kinh doanh của khách hàng và nhận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn hoặc bán hàng cho một doanh nghiệp.

- Bạn phải hiểu công cụ tìm kiếm làm việc như thế nào. Google có một hướng dẫn về cách công cụ tìm kiếm hoạt động.

- Hiểu được đặc trưng của trang kết quả tìm kiếm. Kết quả của công cụ tìm kiếm có nhiều loại kết quả tạo thành trang kết quả tìm kiếm (còn gọi là SERP hoặc SERPs hoặc "SERPS").

- Có sự khác biệt giữa kết quả tìm kiếm trả tiền và kết quả tìm kiếm tự nhiên. Với nhiều truy vấn, Google sẽ hiển thị kết quả địa phương, đặc biệt khi từ khóa có tên thành phố hoặc tên của một vị trí (chẳng hạn như "Colorado Springs hotels"). Xem ví dụ tìm kiếm "Colorado Springs Hotels" bên dưới:

72-dieu-can-biet-khi-ban-dich-vu-seo-jpg.2605

Như bạn thấy, có một số phần khác nhau của kết quả tìm kiếm Google. Để xuất hiện trong mỗi phần, tất cả đều phải đòi hỏi có một chiến lược marketing khác.

- Quảng cáo tìm kiếm trả tiền là tốt. Các nhà quảng cáo cần ngân sách hàng ngày hoặc hàng tháng để thanh toán cho các danh sách này, thường xuất hiện ở trên và dưới danh sách tự nhiên. Đó là một chiến lược marketing pay-to-play. Có một vài yếu tố quyết định quảng cáo nào được hiển thị. Xem xét hoặc hợp tác với một nhà tư vấn hoặc tổ chức chuyên về tìm kiếm trả tiền để giúp quản lý các danh sách trả phí của khách hàng.

- Danh sách bản đồ địa phương thường dựa vào vị trí (bản đồ sẽ không hiển thị một khách sạn New York City nếu bạn đang xem bản đồ ở Colorado Springs, Colorado). Ở nhiều thành phố, danh sách bản đồ địa phương có tính cạnh tranh và có nhiều yếu tố đi kèm như đánh giá, số lần tên doanh nghiệp địa phương, địa chỉ, số điện thoại) xuất hiện trên các trang web khác.

- Kết quả tự nhiên thường được hiển thị dưới dạng quảng cáo trả tiền và đôi khi dưới dạng kết quả địa phương hoặc danh sách các bản đồ. Đó là lý do tại sao nó không được thực hiện sau một đêm (hoặc thậm chí trong một tuần hoặc vài tuần). Đó là một chiến lược tổng thể cần có thời gian. Do đó, khách hàng nên hiểu rằng một số phân khúc cạnh tranh có thể mất nhiều năm để có được tầm nhìn tốt. Trong những năm 1990 và đầu những năm 2000 (trước khi Google xuất hiện), SEO chọn một danh sách các từ khóa, đưa những từ khóa này vào trang web của bạn và tối ưu hóa một trang web cho mỗi từ khóa. Đó là tất cả về các yếu tố xếp hạng tìm kiếm on-page và on-site.

- Khi Google đến, sự đổi mới của họ là tính đến việc các trang web liên kết với nhau như thế nào. Họ đã làm cho nó trở thành một tranh luận phổ biến. Bạn càng có nhiều liên kết từ các trang web khác thì bạn càng được xếp hạng trong kết quả tìm kiếm. Do vậy quá nhiều công ty SEO thao túng các liên kết, mua và bán các liên kết.

- Trong vài năm qua, SEO thao túng liên kết đã trở thành một vấn đề lớn đối với Google. Do đó, họ bắt đầu crack việc mua và bán liên kết và SEO làm bất cứ điều gì để thao túng kết quả tìm kiếm. Điều này có nghĩa là rất nhiều trang web bị phạt hoặc đã nhìn thấy thứ hạng và lưu lượng truy cập trên trang web của họ bị giảm do những thay đổi thuật toán.

- Google có các nguyên tắc cụ thể được gọi là Google Webmaster Guidelines mà tất cả các trang web phải tuân theo.

- Sử dụng các kỹ thuật SEO không tuân thủ Google Webmaster Guidelines có thể dẫn đến một hình phạt, đó là khi Google thực hiện hành động manual trên một trang web.

- Thường 2 lần bạn sẽ thấy những thay đổi trong lưu lượng tìm kiếm tự nhiên. Hoặc đó là thuật toán hoặc là một hình phạt (hành động manual).

- Bản cập nhật thuật toán của Google được thiết kế để thưởng cho các trang web follow theo Webmaster Guidelines. Những người sử dụng các chiến thuật SEO vi phạm nguyên tắc này sẽ bị trừng trị. Tất cả đều được xác định bởi các thuật toán phức tạp do các kỹ sự hàng đầu của Google thiết kế. Khi vấn đề được thay đổi hoặc khắc phục, có thể là vài ngày hoặc vài tuần hoặc vài tháng trước khi trang web "phục hồi".

- Những hành động manual với hầu hết các SEO có kinh nghiệm có thể dễ dàng chẩn đoán và sửa chữa. Sau một hành động manual, Google thường gửi một thông báo đến chủ sở hữu trang web nói với họ về hình phạt. Hành động manual được coi là nghiêm trọng cần phải được khắc phục càng sớm càng tốt.

- SEO sẽ cần truy cập vào Google Search Console, Google Analytics và truy cập vào trang web nếu họ là những người cập nhật và tối ưu hóa trang web. Truy cập vào tập tin log của trang web là một lựa chọn nhưng có thể rất hữu ích cho SEO.

- Nó hữu ích cho SEO nếu khách hàng nói với họ tất cả những gì họ biết về trang web của họ, những SEO đã làm việc với họ trước đây và các thông tin khác về doanh nghiệp, khách hàng tiềm năng của họ và các hoạt động marketing khác.

- Đối với doanh nghiệp địa phương, điều quan trọng là chúng phù hợp với dữ liệu NAP của họ. Tên công ty, số điện thoại chính và địa chỉ phải nhất quán trên web.

- Rất khó để một doanh nghiệp địa phương xuất hiện trong danh sách địa phương nếu doanh nghiệp không có sự hiện diện tại thành phố đó.

- Đối với doanh nghiệp địa phương, danh sách địa phương như Better Business Bureau và Chamber of Commerce địa phương có thể giúp đỡ, đặc biệt nếu họ tham gia vào tổ chức đó.

- Việc có một phiên bản được cập nhật, phiên bản mobile hoặc mobile-friendly với trang web của bạn là bắt buộc để nhận được thứ hạng tìm kiếm tốt. Việc có một trang web tải nhanh là bắt buộc để nhận được thứ hạng tìm kiếm tốt.

- Đầu tư vào nội dung. Các công cụ tìm kiếm không thể hiểu được doanh nghiệp của bạn và xếp hạng trang web của bạn nếu không có nội dung tốt trên trang web của bạn. Nếu bạn không có nhân viên để viết nội dung và tạo ra nó thì khách hàng sẽ cần phải thuê ai đó để viết nội dung đó và tạo nó (và thêm nó vào trang web).

- Sự hiện diện tốt của các phương tiện truyền thông xã hội là điều bắt buộc đối với thứ hạng tìm kiếm, đặc biệt là khi các đối thủ cạnh tranh của khách hàng có nhiều khả năng tận dụng các phương tiện truyền thông xã hội.

- Thêm và giám sát các trang web truyền thông xã hội như Facebook, Twitter, LinkedIn và Google Plus là rất quan trọng. Các trang web đó có thể hướng lưu lượng truy cập vào trang web và các công cụ tìm kiếm biết khi nào khách truy cập đến từ các trang web truyền thông xã hội đến trang web của công ty. Thứ hạng tìm kiếm sẽ khác nhau tùy thuộc vào lưu lượng truy cập và mức độ hiển thị trên truyền thông xã hội.

- Một blog trên trang web của bạn không bắt buộc phải được xếp hạng tốt trong công cụ tìm kiếm nhưng nó có thể giúp bạn. Thêm các bài viết trên blog có liên quan có thể là một cách hay để bắt đầu cuộc trò truyện trên các trang web truyền thông xã hội và đó là một cách hay để làm cho doanh nghiệp của bạn được chú ý. Các bài viết trên blog có thể nhanh chóng được xếp hạng trong kết quả tìm kiếm, đôi khi có thể trong vài phút.

- SEO là một chiến lược tổng thể, không phải là một lần "sửa chữa nó" hoặc "tối ưu hóa nó" và bạn đã hoàn tất. Nó là một cái gì đó nên được làm việc mỗi ngày, mỗi tuần, mỗi tháng (thường xuyên hơn nếu bạn đang ở trong một thị trường cạnh tranh).

- Việc có một chiến lược liên kết tốt để có được nhiều liên kết hơn đến trang web là điều bắt buộc để được xếp hạng tốt. Các công cụ tìm kiếm sử dụng các liên kết để đi qua các yếu tố tin cậy từ trang web tới trang web thông qua các liên kết. Trang web của bạn được tin cậy hơn trong ngành công nghiệp của bạn.

Đó là danh sách các vấn đề cần thiết. Đây là tất cả các vấn đề xuất hiện khi bán các dịch vụ SEO và tôi đã có nhiều cuộc gọi bán hàng cùng với những câu hỏi được đưa ra.

SEO làm việc như thế nào?

Bây giờ, chúng ta hãy xem lại toàn bộ quy trình SEO, vì vậy bạn có thể hiểu rõ về chiến lược SEO cấp cao. Thông thường, tôi phân loại các dự án SEO thành 3 loại:

- Các trang web thương hiệu mới chưa khởi chạy.
- Các trang web hiện có.
- Các trang web hiện có đang được thiết kế lại.

Các trang web hiện tại trải qua giai đoạn thiết kế lại tôi thường đưa vào danh mục "trang web hiện có" vì chúng được thiết kế lại cho trang web mới của họ.

Các trang web hiện có

- Thực hiện audit SEO.

- Tạo danh sách các mục có thể khắc phục, cập nhật hoặc thay đổi trên trang web.

- Xem lại link profile của trang web. Audit link profile.

- Xem tất cả các liên kết trỏ đến trang web từ các trang web khác. Cập nhật thay đổi hoặc loại bỏ các liên kết xấu trỏ đến trang web.

- Đưa ra một chiến lược để có được các liên kết mới đến trang web.

- Hãy đưa chiến lược tạo nội dung mới trên trang web.

- Thực hiện audit kết quả SEO.

99% các trường hợp cần phải tiến hành audit SEO. Có rất nhiều công việc liên quan đến audit SEO và việc audit có thể mất từ 3-5 giờ kéo dài đến 60 ngày để hoàn thành, nó sẽ tùy thuộc vào kích cỡ của trang web và những gì liên quan đến việc audit trang web.

Một số trang web thương mại điện tử lớn có thể mất ít thời gian audit hơn do rất nhiều các trang web thương mại điện tử có các yếu tố được áp dụng cho rất nhiều trang cùng một lúc. Ví dụ, chúng thường dựa vào một template và khi thay đổi template thì tất cả sẽ thay đổi cùng một lúc, có khả năng ảnh hưởng đến một số vấn đề lớn trên trang web. Khi hoàn thành audit SEO, SEO có một ý tưởng tốt về tình trạng của trang web và những gì cần phải làm, đặc biệt là nếu trang web được khởi chạy.

Khi bán SEO, tháng đầu tiên hoặc tháng thứ 2 sẽ phải audit trang web và sau đó thực hiện những thay đổi và sửa lỗi. Không có cách nào khác ngoại trừ việc thực hiện những gì được tìm thấy khi audit SEO và có thể mất vài tháng để thực hiện.

Các trang web thương hiệu mới

Đối với các trang web thương hiệu mới đang được đưa ra, có một SEO tham gia từ đầu vào quá trình là điều cần thiết. Ví dụ, wire frame của trang web và cấu trúc tổng thể của trang web được phát triển thì nên có một SEO có kinh nghiệm. SEO tham gia vào quá trình trước khi trang web được chạy, SEO sẽ nhanh chóng phát hiện ra những vấn đề chính về cấu trúc trang web cần được khắc phục.

Dịch vụ SEO giá rẻ

Rất nhiều công ty và cá nhân cung cấp các dịch vụ SEO giá rẻ. Những người mua SEO giá rẻ" sẽ nhận được đúng những gì so với giá họ phải trả. Giá rẻ thường đi liền với chất lượng thấp. Thông thường, bạn sẽ thấy các dịch vụ SEO được cung cấp với giá 199$, 300$ hoặc thậm chí là 500$ mỗi tháng.

Để làm SEO đúng cách và thành công, rất nhiều sự lựa chọn có liên quan. Không có một công thức nào phù hợp cho tất cả các loại SEO. Từ những gì tôi đã nhìn thấy, các dịch vụ SEO giá rẻ thường không thực sự tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Tôi đã nhìn thấy danh sách địa phương đang được xây dựng, các liên kết chất lượng thấp được cung cấp cho các doanh nghiệp trả phí thấp.

Dưới đây là một số điều cần biết về các dịch vụ SEO giá rẻ. Hy vọng rằng bạn không bán các dịch vụ SEO giá rẻ. Nếu bạn làm vậy, nghĩa là bạn đang thực sự làm tổn hại các doanh nghiệp.

- Ngân sách ít, dịch vụ SEO giá rẻ khi tối ưu hóa trang web có thể khiến trang web bị phạt hoặc thậm chí bị cấm trong các công cụ tìm kiếm.

- Nhắm mục tiêu vào các từ khóa cụ thể bằng cách tạo ra các trang tập trung vào các từ khóa là một chiến thuật cũ - vì vậy tôi sẽ không thêm các trang kiểu doorway vào trang web.

- Có nhiều chiến thuật SEO kiểu cũ vẫn đang được thực hiện trên các trang web gây hại nhiều hơn lợi. Hầu hết các chiến thuật SEO đã được thực hiện 5 năm trước hoặc lâu hơn không còn được coi là những thực hành tốt nhất nữa. Nếu bạn đang bán các dịch vụ SEO, điều quan trọng là bạn phải hiểu quy trình SEO và họ làm những gì hàng ngày, hàng tuần và hàng tháng.

- Hiểu được SEO làm việc như thế nào trên các tài khoản của khách hàng để cập nhật các kỹ thuật SEO mới nhất. Có nhiều cách để thực hiện việc này, chẳng hạn như đọc bài viết trực tuyến, tham gia vào các cộng đồng webmaster và SEO và tham dự các hội thảo về tìm kiếm.

- Các dịch vụ SEO giá rẻ thường sẽ có các gói dịch vụ khác như liên kết phương tiện truyền thông xã hội, danh sách địa phương hoặc thậm chí thêm các trang web tự động vào trang web khách hàng và lấy các dịch vụ SEO đó. Chúng không hẳn là dịch vụ SEO.

- Xác minh các dịch vụ SEO giá rẻ được cung cấp cho một khách hàng mà không vi phạm bất kỳ nguyên tắc Webmaster Guidelines nào của Google.

Khách hàng cần hoặc không cần nghe những gì?

Đây là những gì bạn nên và không nên nói cho khách hàng khi bán sEO.

Bạn nên nói với khách hàng

- Bạn không thể thực hiện phép thuật SEO trên một trang web để làm cho nó xếp hạng tốt. Tuy nhiên, có những thực hành tốt nhất về SEO và đôi khi các nhà thiết kế xây dựng trang web theo những cách thức không tuân thủ thực hành SEO tốt nhất. Đó là một công việc của SEO để biết những thực tiễn tốt nhất và đảm bảo rằng các vấn đề được giải quyết. Đó là những vấn đề thường khiến trang web không được xếp hạng trong kết quả tìm kiếm.

- SEO mất thời gian. Trong khi những thay đổi có thể được thực hiện cho các trang web để làm cho nó thêm search engine friendly, SEO là một cái gì đó phải mất vài tháng hoặc thậm chí nhiều năm để nhìn thấy đầy đủ tiềm năng của nó.

- Nếu khách hàng không muốn thực hiện cam kết cho một mối quan hệ đang diễn ra thì cần có một cuộc audit SEO. Khi họ nhìn thấy giá trị của SEO, họ sẽ muốn giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình audit. Có thể mất vài tháng để sửa và thực hiện các chiến lược SEO phù hợp.

- Cho khách hàng biết bạn (hoặc tổ chức của bạn) trung thành với họ, thông báo cho họ về những gì bạn đang làm hàng ngày/hàng tuần/hàng tháng và bạn luôn có mặt để trả lời bất kỳ câu hỏi nào mà họ đưa ra.

- Yêu cầu họ rõ ràng với bạn. Nếu họ thực hiện thay đổi trên trang web của họ hoặc làm bất cứ điều gì có thể ảnh hưởng đến SEO của trang web, họ nên cho bạn biết.

4 điều bạn không bao giờ được phép nói với khách hàng

- Đừng nói với khách hàng rằng SEO là nhiệm vụ một lần.

- Đừng cung cấp cho khách hàng một cuộc audit SEO miễn phí trên trang web của họ. Chúng ta đều biết rằng đây không phải là một cuộc audit SEO mà đây là một đánh giá nhanh về trang web của họ để chỉ ra một số vấn đề bạn tìm thấy. Audit SEO phù hợp mất hàng giờ để hoàn thành. Tôi không làm việc miễn phí và tôi không mong đợi bất kỳ người bán SEO hay SEO cũng có thể làm việc đó miễn phí. Đó là một đánh giá về SEO chứ không phải là audit SEO.

- Đừng hứa hẹn thứ hẹn thứ hạng tốt hơn với các từ khóa cụ thể. Nhìn chung, không nên đưa ra những lời hứa cụ thể. Nếu bạn bán một lời hứa rằng họ sẽ xếp hạng cho các từ khóa cụ thể thì đừng lo lắng về việc bán các dịch vụ SEO. Không ai có thể hứa hẹn thứ hạng cho các từ khóa cụ thể bởi chúng không kiểm soát các kết quả của công cụ tìm kiếm. Đó là những gì dành cho PPC.

- Đừng đưa ra câu trả lời cho những câu hỏi SEO khó. Tôi đã nghe khá nhiều về một nhân viên bán hàng SEO đưa ra một câu trả lời cho một câu hỏi kỹ thuật SEO và nó không đúng. SEO là khó khăn và khó hiểu. Sẽ là tốt hơn để nói với khách hàng của bạn rằng bạn sẽ có câu trả lời cho họ. Sau đó, bạn sẽ đi tìm câu trả lời đúng cho họ.

Đây là 72 điều bạn nên biết trước khi bán dịch vụ SEO. Có tất cả các loại kỹ thuật bán hàng và tôi sẽ không đi sâu vào việc làm thế nào để bán dịch vụ SEO cho các công ty hoặc doanh nghiệp địa phương. Bán dịch vụ SEO là khó bởi các quy tắc luôn thay đổi. Và đôi khi nó có thể gây ra hiểu nhầm. Tốt hơn hết là hứa ít và làm nhiều và tăng ROI cho khách hàng của bạn.

Ghi nguồn www.waytomarketing.com khi đăng tải lại bài viết này.
Link: 72 điều cần biết khi kinh doanh dịch vụ SEO.
 

Thành viên tích cực 30 ngày qua

4 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
1 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,141
Bài viết:
6,470
Thành viên
92,487
Thành viên mới
Stemcare Biotech

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top