7 yếu tố quan trọng tác động tới hiệu quả của một chiến dịch Marketing

QTVKN

Level 6
7 yếu tố quan trọng tác động tới hiệu quả của một chiến dịch Marketing

1 – TRAFFIC - LƯU LƯỢNG

Tại sao mọi người đều muốn thuê cửa hàng ở mặt phố trung tâm?
Tại sao giá quảng cáo TV vào “giờ vàng” lại đắt?

Câu trả lời mà ai cũng biết – Tại đó nhãn hàng sẽ có cơ hội tiếp cận (reach) được lượng khán giả đông đảo nhất, gia tăng cơ hội bán hàng thành công.

“Traffic” là thuật ngữ Digital Marketing chỉ “lưu lượng” truy cập của khán giả vào một website hay một fanpage; Nó cũng có nghĩa là tổng số lượt mà thông điệp của bạn sẽ được tiếp cận tới khách hàng tiềm năng.

Facebook, Google đều tính phí của nhà quảng cáo theo số lượt hiển thị (1 CPM = 1000 lượt hiển thị), hễ quảng cáo của bạn xuất hiện trên màn hình của user là một lần bạn phải trả tiền.

Khi bạn thuê một vị trí trên trang vnexpress để đặt banner quảng cáo, họ sẽ thu phí trọn gói theo tuần hoặc tháng. Bạn sẽ phải ước tính xem với khoản chi phí bỏ ra đó sẽ đem lại được bao nhiêu lượt hiển thị, mức giá trung bình đó so với các kênh khác là đắt hay rẻ?
Hay khi bạn in tờ rơi và thuê người đứng phát giữa ngã tư, chi phí thường rơi vào 600đ/lượt hiển thị (So F*ing ĐẮT; Facebook thông thường chỉ 30đ thôi, và có khi còn giảm được chỉ có 1đ)

“Free Traffic” – là lưu lượng miễn phí (trái với Paid traffic – mất phí). Mọi Marketer đều phải biết cách khai thác chúng. Dán poster trên cột điện, vẽ biển khoan cắt bê-tông, Viral-marketing, các hoạt động PR thông minh, làm SEO web, bán hàng trên Profile facebook, Livestream...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
45,787
Bài viết
49,966
Thành viên
91,982
Thành viên mới
Hoachatthuysan
Top