7 nguyên nhân gây căng thẳng nhất cho các nhà tiếp thị số

Người khởi tạo waytomarketing
waytomarketing
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 6K
Tiếp thị số dưới mọi hình thức đều đi liền với rất nhiều căng thẳng. Đó là một nghề nghiệp và một ngành công nghiệp thú vị. Nhưng nếu nó không gây căng thẳng cho mọi người thì nó sẽ không phải là một nghề nghiệp đúng nghĩa. Cho dù bạn là một người làm SEO đang cố gắng chẩn đoán các vấn đề trên trang web của khách hàng hay một nhà tiếp thị truyền thông xã hội đang cố gắng đạt được lợi nhuận thì áp lực là điều không thể tránh khỏi, vậy thì tiếp thị số cũng như vậy.

7-nguyen-nhan-gay-cang-thang-nhat-cho-cac-nha-tiep-thi-so-jpg.4565

Dưới đây là một số những áp lực lớn nhất mà chúng ta phải đối mặt và cách giải quyết chúng

Đo lường số liệu

Căng thẳng

Đo lường số liệu bản chất nó không phải là sự căng thẳng. Sự căng thẳng về số liệu được chia thành 2 loại:

Đầu tiên, bạn có kết quả của các số liệu. Giả sử bạn đang thực hiện một chiến dịch trong 6 tháng qua, bạn đã đặt hết sức lực, tâm huyết và toàn bộ thời gian vào đó. Bạn đã làm tất cả mọi thứ tốt nhất mà bạn có thể làm

Sau đó chiến dịch kết thúc và kết quả được tính toán. Rồi số liệu thông báo cho bạn rằng thật không may bạn đã không đáp ứng được mục tiêu bất chấp mọi nỗ lực và mọi thứ tốt nhất mà bạn đã làm. Bạn đã sử dụng đến ngân sách cuối cùng và đã dành 6 tháng qua cho một chiến dịch không đem lại chút kết quả nào. Thật đáng buồn!

Vì vậy, bạn lấy dữ liệu mà bạn có được từ chiến dịch đó và cho rằng nó không hoàn toàn thất bại bởi vì ít nhất bạn cũng đã hiểu rõ hơn về hành vi của người dùng, hay mục tiêu, hay bản sao quảng cáo hoặc từ khóa. Giờ đây, việc cần làm là xin thêm ngân sách và thử làm lại. Áp lực tăng lên.

Loại thứ hai là loại mà tôi thấy các nhà tiếp thị số phải đối mặt nhiều nhất. Đó là hoàn toàn không có số liệu nào cả. Đúng vậy đấy, nó vẫn xảy ra.

Lấy ví dụ về số liệu nội dung, 88% nhà tiếp thị kết hợp các nội dung vào trong chiến lược tiếp thị của họ, nhưng có 57% nhà tiếp thị cố gắng đo lường các chiến lược tiếp thị nội dung của họ.

Có hơn một nửa số người không hiểu (hoặc ít nhất là họ đã trải qua một thời gian khó khăn để hiểu) thước đo mà họ dùng là để đo lường

Cách giải quyết

Xác định bản thân sẽ thành công, đừng căng thẳng

Trong giai đoạn đầu của quá trình phát triển chiến lược, bạn cần phải xác định cái gì là phần quan trọng nhất của chiến dịch. Có phải là bán hàng trực tiếp không? Tăng lượt xem video? Có lẽ nó chỉ đơn giản là tăng gấp đôi mức độ tương tác và chẳng liên quan gì đến tiền.

Dù bằng cách nào, bạn cần phải xác định mục tiêu chính là gì, sau đó mới đến mục tiêu thứ hai, thứ ba...

Điều quan trọng là phải bước đầu xác định được mục tiêu chính bởi vì không phải lúc nào cũng thấy ngay được mục tiêu chính đặc biệt là trong giai đoạn đầu

Ngoài ra bạn cần có một vài số liệu khác để tính toán khả năng thành công hay thất bại, đừng chỉ chú trọng vào chính hay phụ.

Ngân sách từ thấp đến không

Căng thẳng

Không có ngân sách hoặc ngân sách quá thấp khiến cho các nhà tiếp thị số càng thêm áp lực.

Rất nhiều lần ta bắt gặp ngân sách từ thấp đến không đi liền với kỳ vọng cao

Những kỳ vọng này có thể là việc thu hút 10,000 khách hàng tiềm năng mới chỉ bằng một video tự chế trên Youtube và chẳng mất tí chi phí quảng cáo nào.

Cách giải quyết

Không phải ai cũng được cho một ngân sách lớn hoặc ngân sách thử nghiệm. Tuy nhiên, là một nhà tiếp thị số chúng ta cần sẵn sàng làm việc với cả người chơi lớn và nhỏ.

Bằng cách làm rõ ngay từ đầu các mong muốn thực tế, bạn có thể thông báo cho sếp hoặc khách hàng của mình những gì họ có thể nhận được chỉ với số tiền đầu tư X.

Không, chúng ta không thể dự đoán được tương lai nhưng ngược lại có, chúng ta có thể hy vọng và làm việc chăm chỉ nhất. Bằng việc làm rõ ngay từ đầu những gì có thể xảy ra với một ngân sách cụ thể sẽ giúp bạn tránh được những thất vọng và áp lực cực độ.

Sau buổi họp về ngân sách, hãy bắt đầu làm việc với những số liệu mà bạn nghĩ đó là kết quả trong quá khứ. Lên ý tưởng về việc phải mất bao lâu để đạt được các mục tiêu tương tự.

Sau đó, hãy làm một báo cáo rõ ràng về những gì đã làm, trong điều kiện nào, và dự đoán về những gì mà sếp hay khách hàng của bạn có thể mong đợi nhận được với ngân sách X.

Những cập nhật của Google

Căng thẳng

Chúng ta cố gắng thường xuyên cập nhật mọi cập nhật của Google. Thậm chí chúng ta còn cố gắng chuẩn bị trước cả khi Google cập nhật và thay đổi thuật toán. Tuy nhiên, Google vẫn làm cho chúng ta – những nhà tiếp thị số - vô cùng căng thẳng với mọi cập nhật mới.

Trong chớp mắt, một thay đổi lớn có thể xảy ra và dẫn đến trang web của chúng ta hay của khách hàng của chúng ta bị ảnh hưởng bởi nó. Hầu hết đều là những ảnh hưởng tiêu cực.

Vì thế, Google là nguyên nhân đôi khi gây căng thẳng cho chúng ta

Cách giải quyết

Một trong những cách tốt nhất để giải quyết những căng thẳng do Google gây ra đó là luôn cập nhật mọi thứ, giống như Google đang làm. Google quan tâm đến những thứ như hành vi người dùng, lỗi mạng, spam và một số vấn đề về web khác.

Bạn cũng nên làm như vậy. Làm như thế sẽ giúp bạn dự đoán tốt hơn khi nào xảy ra sự thay đổi và sự thay đổi nào có khả năng nhất sẽ xảy ra tiếp theo.

Lấy ví dụ về di động. Khi chúng ta bắt đầu sử dụng các thiết bị di động như máy tính chẳng hạn, Google và các công cụ tìm kiếm khác đã chú ý thấy. Việc xác định trải nghiệm trên thiết bị di dộng khác với máy tính để bàn đã trở thành nhu cầu cấp thiết hơn.

Những người đã bắt tay vào thực hiện và làm cho trang web của họ đáp ứng được các thiết bị di động có thể đi trước một bước trước cả khi từ “di động” được cho là gắn liền với Armageddon.

Một cách khác để giúp đối phó với sự căng thẳng do các cập nhật của Google đem lại đó là theo dõi và đăng ký vào nhiều blog SEO hàng đầu. Các bài đăng trên blog này được viết bởi các chuyên gia, một trong số đó có kết nối tuyệt vời với Google và lịch sử lâu đời giúp họ có nhiều cơ hội dự đoán, điều chỉnh và chia sẻ chiến lược với các nhà tiếp thị số khác tốt hơn.

Hãy thực hiện thêm một bước và theo dõi các chuyên gia về SEO, những người không chỉ giỏi trong chuyên môn của họ mà còn là những người có khả năng dự đoán SEO tuyệt vời

Đội quá nhiều mũ

Căng thẳng

Cho dù bạn làm việc ở nhà, hay ở công ty hay sở hữu một công ty riêng, tôi dám đặt cược tất cả số tiền tôi có rằng bạn đang mang theo nhiều hơn một chiếc mũ.

Các nhà tiếp thị làm việc tại nhà thường cố gắng làm tất cả mọi thứ, từ làm SEO, thiết kế UX, chuyên gia truyền thông xã hội, chuyên gia PPC cho đến nhà tiếp thị nội dung.

Tại cơ quan, những nhân viên thường có chuyên môn riêng nhưng họ lại thường phải hỗ trợ những phòng ban khác.

Chủ doanh nghiệp, họ biết rất rõ cách cân bằng 50 loại mũ khác nhau trên đầu họ cùng một lúc tốt hơn những người khác.

Cách giải quyết

Hãy tập trung vào chuyên môn của bạn. Cập nhật những thay đổi trong tất cả các lĩnh vực của tiếp thị số nhưng hãy tập trung vào trọng tâm chính và nghiên cứu hoàn thiện kỹ năng thủ công của niche của bạn.

Ưu tiên các mục tiêu chính cho từng niche cụ thể và rồi nếu có thời gian bạn có thể hỗ trợ cho các phòng ban khác.

Một ví dụ điển hình, nếu bạn là một nhà tiếp thị truyền thông xã hội đăng ký cả quảng cáo kỹ thuật số bao quát như Edge of the Web (edgeoftheweb.co.uk) và quảng cáo tập trung hơn như Perpetual Traffic Podcast, tất cả đều chỉ tập trung đến Facebook.

Việc này sẽ giúp bạn luôn được cập nhật thông tin cả về xu hướng, cập nhật và chiến lược của niche cụ thể.

Thiếu chiến lược phát triển

Căng thẳng

Áp lực là để giúp thúc đẩy và đạt được kết quả. Mặc dù hầu hết ngày nay mọi người đều biết tiếp thị số cần phải có thời gian nhưng chúng ta vẫn muốn đạt được kết quả ngay .

Đó là lý do tại sao rất nhiều ngân sách đã bị lãng phí. Bởi vì đầu tiên chúng ta chỉ cố gắng để đạt được kết quả mà quên mất rằng việc đầu tiên là phải phát triển chiến lược giúp ta đạt được kết quả đó

Cách giải quyết

Xác định mục tiêu của bạn, bạn cần gì và xác định chiến lược có thể giúp bạn làm được điều đó. Đừng làm ngược

Một dự án hay một chiến dịch mới sẽ trông giống như thế này:

Xác định đối tượng: Chiến dịch này hướng tới ai? Bạn cố gắng tiếp cận ai?

Xác định mục tiêu: Bạn cần làm gì để hoàn thành chiến dịch này? Mục tiêu chính và mục tiêu phụ là gì?

Xác định ngân sách: Bạn có thể chi bao nhiêu cho chiến dịch này? Bạn nghĩ sẽ cần bao nhiêu để đạt được thành công?

Xác định chiến lược: Phương pháp tốt nhất để đạt được mục tiêu là gì? Loại tiếp thị nào sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu? Bạn có cần quảng cáo không? Bạn cần loại nội dung gì?

Thực hiện chiến lược: Đặt 1-4 gần nhau, và cố gắng làm thử phương pháp mà bạn đã chọn

Xác định kết quả: Có đạt được bất kỳ kết quả nào không? Bạn có thu thập bất kỳ dữ liệu nào không? Bạn sắp xếp mục tiêu gần và xa như thế nào?

Làm lại lần nữa.

Không tạo được sự chuyển đổi

Căng thẳng

Cuối cùng bạn cũng tìm ra điểm sáng với chiến dịch PPC của mình và có thể giảm đến 40% chi phí của mỗi cú nhấp chuột. Các cú nhấp chuột đang đến và chúng đến từ chính xác những nơi mà bạn muốn chúng xuất phát.

Nhưng lại chẳng có ai mua hàng. Lưu lượng truy cập ở mức cao nhất từ trước đến nay nhưng lại chẳng có sự chuyển đổi trên trang web. Tại sao vậy?

Cách giải quyết

Thông thường khi đề cập đến việc đạt được các cú nhấp chuột và không có sự chuyển đổi thì vấn đề thường là có gì đó chưa đúng ở trang đích hay trang web.

Kiểm tra những điều dưới đây để xem liệu bạn có thể chẩn đoán nguyên nhân khiến mọi người rời đi mà không có sự chuyển đổi nào hay không:

Tốc độ trang: Tốc độ tải trang nhanh như thế nào? Nếu tải quá lâu, mọi người sẽ không đợi và bạn sẽ nhận được các cú nhấp chuột mà không có sự chuyển đổi nào. Cựu thành viên của Google Maile Ohye nói rằng “2 giây là ngưỡng có thể chấp nhận được đối với một trang web thương mại điện tử. Tại Google mục tiêu của chúng tôi là dưới nửa giây”

Thiết kế: Cách thiết kế trong trang web của bạn có quá tải không? Khi tôi truy cập một trang web tôi sẽ rời khỏi trang web đó mà không cần nhìn đến nội dung nếu nó quá tải. Quá tải ở đây có nghĩa là một hộp pop-up chiếm đến ¾ trang và không thể hiện rõ ràng cách làm thể nào để đóng nó lại. Một trang web có đến 90% văn bản và không có đường dẫn rõ ràng nào trên hộp văn bản chỉ dẫn văn bản nào cần đọc trước và video phát tự động thì đóng băng trong vòng 2-3 giây đầu tiên. Nếu bạn cho rằng thiết kế của mình tuyệt vời và vẫn không nhận được bất kỳ sự chuyển đổi nào, hãy gửi trang web đến cho 10 người (hoặc hơn) để thu thập phản hồi từ họ.

Nội dung: Những gì mà mọi người nhấp chuột có thực sự là những gì họ muốn nhận được từ trang đích/trang web? Nếu bạn hứa hẹn giảm giá 50% và dẫn người dùng đến trang danh mục “giày mới” và rồi bạn chẳng thế shock hơn khi nhận được vô số cú nhấp chuột nhưng chẳng có bất kỳ sự chuyển đổi nào. Vậy thì tin nhắn thông báo của bạn có thực sự phù hợp với nội dung của trang?

Lỗi ngữ pháp

Căng thẳng

Danh sách các việc cần làm đang chồng chất và chúng ta cần xuất bản nội dung đó giống như ngày hôm qua. Vì vậy chúng ta tranh giành nhau và bổ sung thêm các phần nội dung cuối cùng, làm cho nó tinh tế hơn một chút và sau đó gửi nó đi.

Trong khoảng 24,5 giây điện thoại của bạn hiện thông báo từ Twitter đề cập đến thương hiệu và ảnh chụp màn hình dòng tiêu đề “cách gỡ bỏ SEO có ngân sách thấp”. Trái tim bạn chùng xuống, nhưng bạn không phải người duy nhất.

Các dòng tiêu đề “Oopsie”, các chỉnh sửa bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội và các lỗi tiêu đề quảng cáo luôn luôn xảy ra.

Cách giải quyết

Hãy chậm lại!

Tôi đảm bảo với bạn rằng, đọc lại bản sao của bạn trước khi xuất bản nó hoặc nhờ đồng nghiệp kiểm tra nó sẽ mất ít thời gian hơn là gửi lời xin lỗi trên mạng xã hội hay một email xin lỗi và khởi động lại chiến dịch.

Đừng tự hào rằng bản thân hoàn hảo. Chúng ta là con người và đều sẽ mắc lỗi nhưng sẽ mắc ít lỗi hơn nếu bạn dành thêm một phút để kiểm tra lại công việc của bạn trước khi xuất bản chúng

Kết luận

Chắc chắn rằng chúng ta có thể khắc phục rất rất nhiều áp lực (giống như tôi đã làm ở đây), nhưng thành thực mà nói những điều tốt luôn luôn đến cùng những điều xấu.

Và thành thực mà nói những điều tốt của chúng ta chắc chắn vượt trội hơn những điều xấu.

Ghi nguồn diễn đàn marketing khi sao chép lại nội dung bài viết này.
Link:
7 nguyên nhân gây căng thẳng nhất cho các nhà tiếp thị số.
 

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thành viên tích cực 30 ngày qua

D + 1 DMCA
47 bài đăng
2 bài đăng
12 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,189
Bài viết:
6,526
Thành viên
92,594
Thành viên mới
titidecor

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top