7 mánh khóe tâm lý trong bán hàng giúp Starbucks trở thành chuỗi cà phế số 1 thế giới

Kim2

Level 8
Theo số liệu thống kê năm 2018, số cửa hàng của Starbucks trên thế giới đã vượt con số 28.000, có mặt ở 76 quốc gia. Có thể nói, thương hiệu cafe từ Mỹ đã tạo ra hẳn một đế chế khủng khiếp trên phạm vi toàn thế giới.

Bí quyết đằng sau sự thành công của Starbucks là gì? Là chiến lược kinh doanh, là dòng tiền đầu tư khủng, và đặc biệt là những mánh khóe tâm lý mà họ đã áp dụng trên từng cửa hàng để thu hút người tiêu dùng.

1. Kiểm soát số lượng khách nhờ nội thất "lạ"

Bạn sẽ dễ dàng nhận ra điều này nếu đến các cửa hàng Starbucks đặt tại những con phố đông đúc. Còn các cửa hàng ở nơi vắng vẻ thì khác. Họ sẽ tập trung vào trải nghiệm cho từng khách hàng, nên bàn ghế và cách trang trí cũng tốt hơn.

Ngoài ra, các máy pha cafe của Starbucks cũng không có cái nào quá cao để tránh che lấp người pha chế. Starbucks muốn khách hàng cảm nhận được sự kết nối khi được nhìn thấy người phục vụ cho mình là ai.

2. Mánh marketing kinh điển: Hiệu ứng đám đông

Trong tâm lý học, có một khái niệm mang tên: "Nỗi sợ bị bỏ lỡ" - viết tắt là FOMO. Nó xảy ra khi khách hàng cảm thấy mình có thể bỏ lỡ một món hời, một đợt giảm giá, để rồi xuất tiền ra trong tình huống không thực sự cần thiết.

Starbucks đã vận dụng chính hiệu ứng này. Họ tạo ra những món uống được gắn nhãn "độc quyền" theo từng sự kiện. Chẳng hạn như năm 2017, họ đưa ra món uống "Zombie frappuccino" dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Với FOMO, khách hàng như bị thuyết phục rằng nếu họ không thử uống thì chỉ một...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
47,776
Bài viết
52,162
Thành viên
92,114
Thành viên mới
sancopack
Top