7 lý do tại sao chiến dịch xây dựng liên kết hỏng không làm việc

Người khởi tạo waytomarketing
waytomarketing
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 1K
Nhiều nhà marketingchuyên gia SEO than thở với tôi rằng xây dựng liên kết của họ không làm việc. Những gì chúng ta thường thấy trong các chiến dịch xây dựng liên kết hiện tại không phải là xây dựng liên kết hỏng không làm việc để tạo ra liên kết mà còn có nhiều kịch bản mà các liên kết kiếm được không cung cấp đủ Authority.

Trong các tình huống khác, nỗ lực xây dựng liên kết có tỷ lệ chuyển đổi rất thấp. Trong khi xây dựng liên kết không phải là phương pháp duy nhất bạn cần phát triển sự hiên diện trực tuyến và lưu lượng truy cập trang web của bạn thì có một số cách bạn có thể cải thiện nỗ lực xây dựng liên kết của bạn để làm cho nó hiệu quả hơn.

Nhắm mục tiêu vào các trang cũ và không được crawl

Việc nhận được các liên kết từ các trang đã lỗi thời thường không cung cấp các liên kết authority. Đó là vì Google không crawl các trang đó thường xuyên vì chúng ẩn sâu bên trong trang web.

Thay vào đó, một nguyên tắc chung là tìm các liên kết trên các blog/trang web mới mẻ - có nghĩa là tồn tại chưa đầy 3 năm. Hãy xem ngày chúng được xuất bản trong kết quả tìm kiếm của Google trước khi tiếp cận một liên kết.

slide-jpg.3239
Trong Google, bạn cũng có thể sắp xếp kết quả theo ngày cuối cùng khi chúng được cập nhật hoặc xuất bản. Click vào công cụ, sau đó là trình đơn thả xuống “any time” để xem các tùy chọn của bạn:

7-ly-do-tai-sao-chien-dich-xay-dung-lien-ket-hong-khong-lam-viec-png.3240
Nếu bạn thích một trang nhưng không chắc chắn về ngày xuất bản cuối cùng, bạn cũng có thể xem cache của Google để xem phiên bản cuối cùng của trang đã được cache hay chưa. Điều này có thể được thực hiện bằng cách vào Google và click vào mũi tên cạnh URL hoặc bằng cách sử dụng công cụ Google Cache Checker.

Khi bạn click vào "cached" trong trình đơn thả xuống, bạn click vào mũi tên bên cạnh URL trong kết quả tìm kiếm, bạn sẽ được đưa đến trang có tiêu đề thông tin hiển thị khi nó được cache lần cuối:

7-ly-do-tai-sao-chien-dich-xay-dung-lien-ket-hong-khong-lam-viec-2-png.3241
Trong ví dụ này, mặc dù bài viết được xuất bản năm 2014, Google chỉ truy cập vào tháng này. Do vậy, nó vẫn có thể là một nguồn tốt để liên kết vì Google vẫn còn cache nó.

Trang mục tiêu không có authority

Nếu số liệu liên kết cấp trang thấp hoặc không tồn tại, chúng không phải là ứng viên tốt cho chiến dịch xây dựng liên kết. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải xem xét tất cả các số liệu trong một chiến dịch.

Không chỉ nhìn vào PA (page authority), bạn hãy nhìn vào cả Trust Flow, Citation Flow và URL Rating vì không phải tất cả các công cụ đều được tạo ra như nhau. Các công cụ nổi tiếng như Moz, Majestic và Ahrefs đều có các cơ sở dữ liệu khác nhau. Một cơ sở dữ liệu có thể index liên kết mà các công cụ khác không có.

Công cụ tìm kiếm gán "trọng số" khác nhau cho các liên kết dựa vào một số yếu tố khác nhau nhưng đánh giá càng nhiều thước đo càng tốt, nó sẽ cho ta thấy hình ảnh đầy đủ về giá trị của một liên kết. Cũng cần lưu ý rằng số liệu này luôn thay đổi.

Cách đây nhiều năm các chuyên gia SEO đã dựa vào điểm số của PageRank. Tuy nhiên, Google đã loại bỏ quyền truy cập vào thanh công cụ PageRank vào năm 2016 để chúng phụ thuộc vào các số liệu khác và tập trung vào nội dung.

Vì những lý do này, điều quan trọng là không nên "sống hay chết" chỉ vào một chỉ số.

Đôi khi, một trang web có thể là một cơ hội tuyệt vời để hợp tác với một phần của chiến dịch xây dựng liên kết của bạn ngay cả khi dữ liệu cho thấy nó không phải là trang web tốt. Nhưng nếu đối tượng mục tiêu của bạn được người dùng biết đến, hãy xem xét nó trong chiến dịch tiếp theo của bạn.

Nội dung/trang web không liên quan đến ngữ cảnh

Đôi khi, một trang web giống như là một nơi để người dùng tìm hiểu thêm về các sản phẩm của bạn nhưng nội dung của họ hoàn toàn khác với nội dung của trang web. Vì lý do này, ngay cả khi bạn có một liên kết có thể bạn sẽ không nhận được thứ hạng, lưu lượng truy cập hoặc khách hàng mà bạn mong đợi.

Đôi khi điều này xảy ra khi một blog của trang web có một bài viết về sản phẩm hoặc dịch vụ có liên quan đến bạn nhưng phần lớn nội dung của họ không chứa chủ đề này. Thông thường, bài viết blog lần này có thể nhận được nhiều liên kết và lưu lượng truy cập nhưng nó không có giá trị cho chiến dịch của bạn nếu đó không phải là điều mà hầu hết người dùng trang web đang tìm kiếm.

Ngay cả khi một bài viết có liên quan đến những gì bạn cung cấp, điều đó sẽ không mang lại giá trị lâu dài. Hãy dành nhiều thời gian hơn cho các trang web có liên quan có thể liên kết đến nhiều phần nội dung từ công ty hoặc khách hàng của bạn.

Để tránh lãng phí thời gian của bạn về các liên kết không liên quan đến những gì bạn đang cung cấp, hãy sử dụng công cụ SEO yêu thích của bạn để xác định những từ khóa mà trang/trang web có liên quan để đảm bảo nó giống với trang web của bạn. Bạn cũng có thể xem từ khóa nào mà họ xếp hạng. Hãy thử chọn các trang web phù hợp với các từ khóa gắn liền với những gì bạn đang nhắm mục tiêu trong chiến dịch của bạn.

Các liên kết không đến trang bạn muốn xếp hạng

Trong thế giới lý tưởng, tất cả các liên kết kiếm được sẽ đến trang bạn muốn và trang đó sẽ khiến người dùng chuyển đổi hoặc trở thành khách hàng trung thành theo dõi thương hiệu của bạn. Nhưng nó không bao giờ là dễ dàng.

Không chắc bạn sẽ nhận được liên kết đến một trang sản phẩm chính xác hoặc một trang danh mục trên trang web thương mại điện tử. Tuy nhiên, hãy cân nhắc việc tạo ra một phần nội dung có giá trị liên quan đến trang bạn muốn xếp hạng và liên kết lại với trang đó.

Ví dụ: nếu bạn cung cấp “Star Wars”, hãy cân nhắc việc tạo ra một Infographic vui nhộn và thông tin trong một bài viết trên blog về “Star Wars”. Trong bài viết, liên kết đến các sản phẩm liên quan có sẵn. Nếu Infographic là về Boba Fett, liên kết đến bộ sưu tập Boba Fett T-shirts có thể giúp các trang sản phẩm nhận được một số giá trị từ trang Infographic phổ biến đồng thời nhận được lưu lượng truy cập nhiều hơn tới các sản phẩm (hy vọng mang lại doanh số nhiều hơn).

Một ví dụ khác, Copypress đã làm một infographic về lịch sử của infographics vì thiết kế Infographic là một dịch vụ mà họ cung cấp.

Hãy cố gắng để có được liên kết đến các trang mà sẽ lái nhiều chuyển đổi nhất hoặc nhiều doanh thu nhất cho công ty của bạn. Nếu không thể, tạo ra nội dung có liên quan về các sản phẩm và dịch vụ của bạn có thể làm cho các trang web khác dễ dàng liên kết đến nội dung của bạn.

Tỷ lệ phản hồi của bạn thấp

Việc nhận được các liên kết đến các trang phù hợp là quan trọng nhưng bạn có thể gặp khó khăn khi nhận phản hồi từ chiến dịch tiếp cận cộng đồng. Nếu bạn đang viết email chung chung hoặc gửi email cho nhiều người cùng một lúc thông qua danh sách gửi mail, có thể bạn sẽ nhận được rất ít phản hồi.

Tiếp cận là kết nối 1-1, tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ với những người hy vọng muốn chia sẻ nội dung của bạn. Một email thông thường sẽ làm giảm tỷ lệ trả lời của bạn và làm lãng phí thời gian của các nguồn lực khác.

Nội dung của bạn không có giá trị để chia sẻ

Một trong những vấn đề phổ biến nhất khi nhận được ít hoặc không có phản hồi gì đối với việc tiếp cận email trong xây dựng liên kết là do nội dung của bạn không đủ giá trị để thu hút sự quan tâm.

Chỉ cần một phần nội dung có liên quan đến bài viết blog của một trang web khác thì không đủ để xứng đáng được liên kết. Nội dung phải có khả năng tự đứng vững như một tác phẩm hấp dẫn, hữu ích.

Bạn có thể đảm bảo nội dung của bạn có giá trị bằng cách:

- Cung cấp nguồn tài nguyên đầy đủ về tất cả mọi thứ về một chủ đề liên quan.

- Viết một bài viết chuyên sâu về một lĩnh vực cụ thể.

Ví dụ trang web của tôi không có hướng dẫn toàn diện để du lịch tới Italy nhưng nó có hướng dẫn chi tiết về cách tiết kiệm tiền trong một chuyến du lịch tớ Italy. Việc quyết định đường đi phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như nguồn tài nguyên, thời gian, kiến thức, sự cạnh tranh và sự quan tâm của người dùng.

Trang web của bạn có xung đột về lợi ích

Một vấn đề phổ biến khác mà các nhà xây dựng liên kết có thể không nhận ra lúc đầu là mối quan hệ hiện tại hoặc xung đột về lợi ích. Nếu trang web là một đối thủ cạnh tranh hoặc làm việc với một đối thủ cạnh tranh, có thể họ sẽ không liên kết đến nội dung của bạn.

Trước khi yêu cầu liên kết, hãy đảm bảo rằng công ty đó không phải là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với bạn hoặc họ không làm việc với đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Hãy xem các liên kết ra của họ và xem liệu mối quan hệ đó có dẫn đến yêu cầu liên kết hay không. Nếu có, bạn có thể nhận được kết quả tốt hơn khi tiếp cận với các trang web khác.

Tóm lại

Khi bạn điều chỉnh chiến dịch xây dựng liên kết, hãy đánh giá lại:

- Các trang web bạn đang nhắm mục tiêu.
- Cách tiếp cận của bạn để nhận liên kết.
- Chất lượng nội dung của bạn.
- Các mối quan hệ tiềm năng cho thương hiệu của bạn.

Bạn có thể thấy rằng thực hiện một số thay đổi trong chiến lược hoặc nội dung có thể có một tác động lớn đến việc có thêm liên kết đến trang web của bạn.

 
Sửa lần cuối:

Thành viên tích cực 30 ngày qua

4 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
1 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,141
Bài viết:
6,470
Thành viên
92,487
Thành viên mới
Stemcare Biotech

Thành viên trực tuyến

Top