7 lỗi phổ biến trong Content Marketing và cách để khắc phục

Người khởi tạo H
Hobby
Ngày gửi Bình luận: 4 Lượt xem: 880

Hobby

Level 2
Mặc dù rất nhiều doanh nghiệp ngày nay đã nhận ra được giá trị mà content marketing mang lại nhưng không nhiều người dành thời gian để tìm hiểu chính xác những gì cần thiết cho việc tiếp thị nội dung để thành công.

Mặc dù nghe có vẻ đơn giản nhưng một kế hoạch tiếp thị nội dung thành công đòi hỏi rất nhiều suy nghĩ, nỗ lực và cần triển khai một cách có hệ thống - đó là điều mà, dù không phức tạp nhưng cũng không hề dễ để làm. Để giúp đỡ các bạn, tôi đã tổng hợp 7 lỗi phổ biến thường xuyên cản trở nỗ lực tiếp thị nội dung của bạn.

Vì vậy, những điều bạn có thể đang làm đang cản trở những nỗ lực tiếp thị nội dung của bạn là gì?

7_loi_pho_bien_trong_content_marketing_va_cach_de_khac_phuc-jpg.6358

1. Bạn ưu tiên số lượng hơn chất lượng

Cho dù bạn phát hành ra bao nhiêu nội dung hàng tuần hoặc thậm chí là hàng ngày, nếu nội dung đó không đáng để dành thời gian “tiêu thụ”, điều đó đồng nghĩa với việc bạn đang lãng phí thời gian của mình để tạo ra những thứ vô nghĩa. Ưu tiên số lượng hơn chất lượng là một cách dễ dàng để bạn trông có vẻ như một nhà tiếp thị nội dung thành công, nhưng độc giả của bạn sẽ sớm nhận ra rằng việc tham gia vào nội dung của bạn thực sự khiến họ tốn thời gian.

Mặc dù đây là một cách khắc phục nhanh chóng cho một vấn đề tức thời, nhưng nội dung không đủ tốt sẽ không mang lại bất cứ lượt tương tác/ truy cập mới nào, lãng phí thời gian khiến độc giả của bạn thất vọng và tất nhiên sẽ chẳng có “ROI” (Return On Investment).

Cách khắc phục: Dành thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu, xây dựng chiến lược nội dung dài hạn, nghiên cứu từ khóa, sử dụng một phong cách nhất quán không có lỗi chính tả và bổ sung những hình ảnh hữu ích. Điều đó có thể khiến bạn giảm bớt một khối lượng nội dung tuyệt đối, khán giả của bạn sẽ đánh giá cao nội dung mà họ nhận được.

2. Bạn “BÁN” nhiều hơn là “GIÁO DỤC” với nội dung của mình

Khi nói đến tiếp thị nội dung, trước tiên phải nói đến “giáo dục” sau đó “bán” là việc thứ hai. Chỉ cho độc giả của bạn biết cách giải quyết vấn đề, tìm ai đó giúp đỡ là mục tiêu đầu tiên của bạn ngay cả khi nói về những sản phẩm cụ thể. Đừng biến những nỗ lực tiếp thị nội dung của bạn như kịch bản của một hội chợ bán hàng.
Thật không may, nhiều doanh nghiệp nghĩ rằng tiếp thị nội dung có nghĩa là hầu hết chỉ viết về sản phẩm hoặc dịch vụ của họ, trong khi kiến những về những điều này không phải là thông tin có giá trị dài hạn, vậy thì chắc chắn họ không thể xây dựng niềm tin và kết nối với khán giả của mình.

Cách khắc phục: Đặt mục tiêu bạn sẽ trở thành người (hoặc doanh nghiệp) mà độc giả của bạn sẽ học được cách giải quyết vấn đề từ bạn, thay vì nơi họ sẽ được bán thứ gì đó. Để mọi người thấy nội dung của bạn là hữu ích hoặc mang tính giáo dục và chia sẻ nội dung đó với bạn bè của họ, sẽ giúp khán giả của bạn nhận ra bạn là người đang tin cậy và truyền cảm hứng cho họ khiến họ không chỉ mua sản phẩm của bạn trong tương lai mà còn nói tốt về thương hiệu của bạn ngay cả khi họ không mua hàng.

3. Bạn không phải là chuyên gia trong lĩnh vực của bạn

Nếu bạn dành thời gian để tạo nội dung với mục đích cuối cùng là bán sản phẩm, dịch vụ thì bạn cần phải biết mình đang nói gì. Rất dễ dàng để phát hiện ra ai đó không biết gì khi họ giải thích điều gì đó với bạn và điều đó sẽ khiến họ mất dần độ tin cậy với bạn.

Cách khắc phục: Trải nghiệm - tìm tòi và nghiên cứu để đảm bảo bạn biết những gì mình nói trước khi bạn bắt đầu viết, đặc biệt là những chủ đề đòi hỏi một lượng kiến thức chuyên sâu để giải thích cho nhiều đối tượng. Ngay cả khi bạn không phải chuyên gia trong lĩnh vực nào đó, hãy đảm bảo bạn đang nghiên cứu kỹ lưỡng và sử dụng các nguồn tài liệu tham khảo đáng tin cậy để mọi người thấy rằng, một writer có thể không biết mọi thứ cần biết về một chủ đề nhưng bạn biết cách biên dịch.

4. Nội dung của bạn không “evergreen”

Evergreen Content là nội dung luôn giữ màu xanh có sức sống lâu dài liên tục và giữ nguyên như "mới" cho người đọc.
Mặc dù viết về các chủ đề nóng hổi để thu hút khán giả đến nội dung của bạn nghe có vẻ hấp dẫn, mục tiêu của tiếp thị nội dung là cung cấp nội dung chứng minh giá trị của nó cả ngày hôm nay và trong tương lai. Nếu hầu hết nội dung của bạn không vượt qua các tiêu đề nói về cùng một chủ đề, thì có lẽ nó sẽ không vượt qua được thử thách về thời gian trên trang web hoặc blog của bạn, điều đó có nghĩa là bạn sẽ mất lưu lượng truy cập vào các blog đó theo thời gian và không bao giờ có thể tái sử dụng hoặc tái chế nội dung trong tương lai.

Cách khắc phục: Evergreen Content là bất cứ điều gì cung cấp một cái nhìn tổng quan cơ bản về một chủ đề, cung cấp thông tin về nó sẽ đúng với tương lai mở rộng vì nó đã đúng vào thời điểm này. Khi bạn viết nội dung dựa trên các sự kiện sẽ không thay đổi trong thời gian dài thì sau khi bạn xuất bản chúng, nội dung của bạn có thể thu hút nhiều độc giả vào ngày đầu tiên.

5. Bạn không áp dụng SEO

Nếu bạn là một trong số nhiều nhà tiếp thị nội dung không dành thời gian để tìm ra cách kết nối công việc của bạn với SEO, bạn sẽ bỏ lỡ rất nhiều cơ hội với khách hàng/ độc giả của mình - những người có thể tìm thấy nội dung của bạn chỉ cần tìm kiếm thông qua internet.

SEO là thứ giúp thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web của bạn một cách tự nhiên, giảm chi phí quảng cáo và một nội dung hiệu quả mang lại lợi nhuận cho bạn. Không dành thời gian để tích hợp nó vào chiến lược tiếp thị nội dung của bạn sẽ khiến bạn mất một lượng khách hàng và đặc biệt là khách hàng tiềm năng trong thời gian dài.

Cách khắc phục: Bắt đầu bằng cách tạo “nhân khẩu học” người mua cho những người đã truy cập nội dung của bạn và sau đó xây dựng chiến lược từ khóa bằng các công cụ như Moz hoặc Google Adwords để tìm ra cách tối đa hóa nội dung của bạn cho đối tượng cụ thể đó. Từ đó, bạn có thể xây dựng cả chiến lược nội dung chủ đề hiệu quả, xây dựng blog xung quanh một chủ đề cụ thể và sử dụng nó một cách nhất quán thông qua trang của bạn, bao gồm thẻ tiêu đề, tiêu đề đoạn và văn bản thay thế.

6. Bạn không viết cho độc giả của mình

Tạo nội dung mà không xem xét lợi ích của độc giả là một phần rất lớn ngăn cản nỗ lực tiếp thị nội dung của bạn thành công. Mặc dù có vẻ hấp dẫn khi viết về các chủ đề mà doanh nghiệp của bạn muốn nói đến,nhưng nhắm mục tiêu đúng đối tượng của bạn và tạo nội dung đáp ứng nhu cầu của đối tượng đó là một chiến lược tiếp thị nội dung tốt có hiệu quả.

Cách khắc phục: Đầu tiên, xác định đối tượng của bạn. Một lần nữa, hiểu được đặc điểm/ tính cách của người mua là một trợ giúp rất lớn với bạn. Từ đó, bạn có thể xây dựng lịch đăng hoặc chiến lược nội dung để đáp ứng nhu cầu của từng đối tượng, hãy tập trung để đáp ứng nhu cầu của họ (điều này sẽ dẫn đến việc độc giả của bạn không chỉ tham gia nhiều hơn mà còn tham gia với các sản phẩm và dịch vụ của bạn).

Hiểu phân khúc khách hàng trong tiếp thị nội dung là chìa khóa để xây dựng chiến lược tiếp thị nội dung đang diễn ra, giống như hiểu được giá trị sản phẩm, dịch vụ và nội dung của bạn có thể mang lại cho khách hàng tiềm năng của bạn. Tập trung vào nhu cầu của khách hàng, thay vì mong muốn của công ty bạn, là cách nhanh nhất để thấy nhiều tương tác và ROI hơn từ các nỗ lực tiếp thị nội dung của bạn.

7. Bạn không tối ưu hóa nội dung của mình trên các phương tiện truyền thông xã hội

Mặc dù hiếm khi tìm thấy một doanh nghiệp chưa thực hiện bất kỳ loại quảng cáo nội dung truyền thông xã hội nào, nhưng nhiều người không dành thời gian để tối ưu hóa nội dung của họ để đáp ứng nhu cầu của khán giả sử dụng các kênh truyền thông xã hội khác nhau.

Mặc dù tiếp thị nội dung của bạn trên phương tiệntruyền thông xã hội là một cách tuyệt vời để quảng bá, nhưng không có hai kênh truyền thông xã hội nào giống nhau, điều đó có nghĩa là những người thích lấy nội dung của họ từ Twitter (ưu tiên chia sẻ liên kết và thông tin cô đọng và tổng quan) những người thích Facebook (họ thích những chia sẻ và bình luận chuyên sâu trong các bài viết).

Tương tự, đối tượng cụ thể của bạn có thể tham gia tốt nhất thông qua một hoặc hai kênh cụ thể. Có thể họ là những người dùng Facebook và Twitter, nhưng họ hiếm khi sử dụng Instagram hoặc LinkedIn mặc dù doanh nghiệp của bạn đang nỗ lực trên mọi kênh khác nhau.. Mặc dù không có ích gì khi tham gia vào tất cả các kênh xã hội trong một số khả năng, việc lãng phí năng lượng của bạn vào các kênh không hiển thị nhiều ROI là một sự lãng phí thời gian của bạn.

Cách khắc phục: Một lần nữa, điều tốt nhất bạn có thể làm ở đây là nghiên cứu về những kênh mà khán giả của bạn sử dụng nhiều nhất. Loại thông tin này thường được nghiên cứu trong khi bạn tìm hiểu về đặc điểm/ tính cách/ thói quen của người mua, thậm chí bạn có thể theo dõi các chỉ số bài đăng của bạn trên các phương tiện truyền thông xã hội và thay đổi chiến lược bài đăng của bạn.

Tìm hiểu về cách đăng bài với từng kênh xã hội là một khía cạnh quan trọng, biết loại bài đăng nào hiệu quả trên mỗi kênh là một trong những cách hiệu quả nhất để đáp ứng nhu cầu của độc giả.

---Theo Hobby
 

Chủ đề mới

Thống kê

Chủ đề:
5,444
Bài viết:
6,940
Thành viên
92,785
Thành viên mới
Phần mềm Abit01

Thành viên trực tuyến

Top